laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Collagen là gì? Collagen có tác dụng gì cho da mặt?

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi truongvinh1232003, 23/7/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 508

  1. Offline

    truongvinh1232003 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Là phái đẹp chắc hẳn các bạn đã từng nghe rất nhiều về collagen rồi phải không. Collagen được coi là thần dược trong việc giữ lại vẻ đẹp của thanh xuân với tác dụng làm đẹp da, đẹp tóc, chống lão hóa… Vậy collagen là gì? Collagen nằm ở đâu bên trong làn da? Collagen có tác dụng gì cho da mặt và bổ sung collagen bằng cách nào? Cùng tìm hiểu chi tiết ngay ở bài viết dưới đây nhé!

    1. Collagen là gì?
    Collagen là protein tự nhiên của cơ thể người, đây là thành phần chính của gân, dây chằng, sụn, xương và răng. Tác dụng của collagen là liên kết các tế bào lại với nhau, tạo ra sự đàn hồi, giúp cơ thể hoạt động dẻo dai. Đặc biệt, collagen chiếm tới 70% cấu trúc da, có tác dụng giữ da luôn căng mịn, giúp phục hồi và tái tạo da, giảm nếp nhăn, nám, tàn nhang.

    2. Collagen nằm ở đâu trong da?
    [​IMG]

    Da có cấu tạo gồm 3 lớp là lớp biểu bì, trung bì, hạ bì và collagen nằm ở lớp trung bì. Là thành phần chính của lớp trung bì, collagen đóng vai trò tạo dựng và giữ vững cấu trúc cho da. Các lớp hạ bì bao gồm lớp mỡ và các mô liên kết có chứa các mạch máu lớn và tuyến thần kinh.

    3. Collagen có tác dụng gì cho da mặt?
    [​IMG]

    Sau tuổi 25, mỗi năm quá trình sản xuất collagen giảm dần do sự lão hóa tự nhiên. Ngoài ra collagen cũng bị ảnh hưởng do tác động từ môi trường bên ngoài như ánh nắng mặt trời, chế độ dinh dưỡng, ô nhiễm, khói thuốc lá, chất kích thích. Lúc này làn da sẽ mỏng hơn, ít đàn hồi và nếp nhăn bắt đầu xuất hiện, tóc mất đi sự bóng mượt, móng tay xốp dễ gãy, xương khớp mất tính linh hoạt dần đi. Vì vậy có nhiều chị em dù còn trẻ tuổi nhưng da đã bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lão hóa.

    4. Bổ sung collagen bằng cách nào?
    [​IMG]

    Bởi vì tầm quan trọng của collagen nên phái đẹp luôn tìm cách kích thích sản xuất collagen khi thấy xuất hiện các nếp nhăn. Những cách thường xuyên nhất là bổ sung collagen thông qua thức uống, bôi ngoài da và tiêm. Với đường uống các bạn có thể uống viên uống collagen, viên tảo, ăn nhiều rau xanh, hải sản. Với phương pháp bôi ngoài da các bạn có thể dùng kem dưỡng hoặc mặt nạ có chứa thành phần này.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, các chuyên gia lưu ý collagen nhân tạo không thể giống như cơ thể tự sản sinh nên sẽ có yếu tố đào thải hoặc không thích ứng. Vì vậy, các bạn cần đặc biệt chú ý tới chỉ định, chống chỉ định, liều lượng và nguồn gốc của sản phẩm. Bên cạnh đó hết sức chú ý đến nguồn gốc sản phẩm, ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành ở Việt Nam.

    Mỹ phẩm Hera mong rằng qua bài viết này các bạn gái sẽ biết thêm về collagen là gì và collagen có tác dụng gì cho da mặt để chăm sóc và bảo vệ làn da của mình tốt hơn nhé!

    Nguồn : https://myphamhera.com/lam-dep/duong-da/collagen-co-tac-dung-gi-cho-da-mat.html
     
Chủ đề tương tự: Collagen Collagen
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nâng Mũi Bằng Chỉ Collagen: Giải Pháp Thẩm Mỹ Không Phẫu Thuật 23/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Những Điều Cần Tránh Sau Khi Phun Môi Collagen Để Đạt Hiệu Quả Tối Ưu 5/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Chăm sóc sức khoẻ gia đình cùng bộ sản phẩm Hồng sâm collagen 15/7/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Phun môi collagen là gì và màu nào đẹp? 13/5/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 4 loại thực phẩm kích thích collagen giúp bạn có làn da săn chắc 6/5/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!