laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cơm cháy bao nhiêu calo? Cách ăn cơm cháy không lo tăng cân

Thảo luận trong 'Nhất Dáng Nhì Da' bắt đầu bởi thanhbui93, 9/9/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 290

  1. Offline

    thanhbui93 Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nhắc đến cơm cháy khá nhiều người sẽ nghĩ ngay đến món ăn vặt giòn rụm, đậm vị, vô cùng thuận tiện “gây thương nhớ”. Tuy thơm ngon là vậy nhưng thực tiễn không có ít người lại cảm thấy do dự khi chọn lựa thực phẩm này để thưởng thức vì không có biết cơm cháy bao nhiêu calo?
    một. Giải đáp: Cơm cháy bao nhiêu calo?
    Thành phần chính của cơm chát là gạo nếp hay gạo lứt. Sau lúc nấu chín sẽ được chiên qua dầu, phối hợp cùng các nguyên vật liệu khác. Chẳng hạn như chà bông, thịt kho quẹt, khô gà,… để tăng thêm hương vị. Cụ thể lượng calo trong mỗi loại cơm cháy như sau:
    [​IMG]
    Phân loại cơm cháy Hàm lượng calo
    100g cơm cháy chà bông 531 kcal
    100g cơm cháy khô gà 495 kcal
    100g cơm cháy kho quẹt 400 kcal
    100g cơm cháy mỡ hành 370 kcal
    1 miếng cơm cháy 100g 500 kcal
    100g cơm cháy gạo lứt 477 kcal
    100g cơm cháy chiên mắm 370 kcal
    Lượng calo trong từng loại cơm cháy khá cao đơn giản gây béo phì
    Lượng calo trong từng loại cơm cháy tương đối cao dễ dàng gây béo phì
    Trung bình mỗi ngày hàm lượng calo cần nạp vào cơ thể để duy trì hoạt động là 2000kcal. Thế nhưng lượng calo trong 100g cơm cháy lại rất cao. Không chỉ vậy còn phối hợp cùng những nguyên vật liệu khác. Ngoài ra, trong giai đoạn chế biến, cơm cháy cũng được chiên qua dầu nên có thêm một lượng lớn chất béo không có vô cùng tốt cho sức khỏe. Nên việc ăn cơm cháy nhiều sẽ dẫn tới tình trạng tăng cân và tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.
    hai. Cách thức ăn cơm cháy không có bị tăng cân
    2.1. Gợi ý thực đơn giảm xuống cân với cơm cháy trong một ngày
    Nếu bạn biết phương pháp kết hợp cơm cháy cùng một thực đơn giảm xuống cân khoa học thì không các không có bị béo lên mà còn giúp bạn giảm cân hiệu quả.
    Xem thêm: https://fiti.vn/com-chay-bao-nhieu-calo/
    Bữa sáng: một lát bánh mì nguyên cám, một quả trứng ốp la và 1 cốc sữa tươi không có đường.
    Bữa nhẹ: 1 miếng cơm cháy gạo lứt, một cốc nước lọc.
    Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt, 1 đĩa thịt ức gà, 1 đĩa măng tây luộc.
    Bữa chiều: một miếng cơm cháy gạo lứt.
    Bữa tối: 1 quả chuối và 1 đĩa salad rau củ quả liên kết.
    2.2. Nên ăn cơm cháy gạo lứt
    Tuy ăn khá nhiều cơm cháy sẽ khiến bạn tăng cân nhưng Nếu như chế biến đúng phương pháp thì món này cũng có tác dụng giảm cân khá vô cùng tốt. Tiêu biểu là món cơm cháy gạo lứt.
    [​IMG]
    Nếu như cơm cháy làm từ gạo nếp chiên dầu nhiều calo thì cơm cháy gạo lứt sấy chân không hàm lượng calo không quá cao, tinh bột rất thấp, lượng chất xơ và các vitamin lực lượng B phong phú. Nó vừa rất tốt cho sức khỏe lại lành mạnh với chế độ thực đơn giảm cân.
    2.3. Không nên ăn rất nhiều cơm cháy
    1 tuần chỉ nên ăn cơm cháy tối đa 2-3 lần và mỗi lần không quá 100g. Nếu ăn hàng ngày thay bữa chính sẽ khiến cơ thể bị thiếu dưỡng chất. Bạn cần cân đối các thực phẩm trong ngày bằng phương pháp bổ sung thêm rau xanh và trái cây để dạ dày đơn giản tiêu hóa.
    Nên ăn cơm cháy vào khoảng 10h sáng hay 16h chiều. Đây là 2 thời điểm thích hợp để ăn bữa phụ trong ngày và bổ sung năng lượng tức thì cho cơ thể.
    thêm vào đầy đủ nước hằng ngày, lý tưởng là từ 1,5 – hai lít nước.
    không nên ăn cơm cháy quá hạn sử dụng hay có mùi vị bất thường.
    Nếu như tự làm cơm cháy tại nhà thì đừng chiên cơm bị cháy quá có thể ảnh hưởng tới tiêu hóa cũng như dạ dày.
    2.4. Liên kết rèn luyện thể thao và nghỉ ngơi hợp lý
    những lúc căng thẳng và mệt mỏi khá nhiều người có thói quen ăn khá nhiều hơn, nhất là đồ ăn vặt. Khi đấy, những món rất nhiều dầu mỡ như cơm cháy lại trở thành thực phẩm được rất thích khiến bạn ăn uống mất kiểm tra và hệ quả là tăng cân lúc nào không biết.
    vì thế, bạn hãy chọn lựa một số môn thể thao thích để luyện tập hằng ngày và kết hợp nghỉ ngơi điều độ. Vừa có thể nâng cao sức khỏe, vừa giúp đốt cháy lượng calo nạp vào từ cơm cháy một cách thức hiệu quả. Nhờ đấy, vóc dáng của bạn sẽ dần được cải thiện. Nếu bạn có khá nhiều thời giờ rảnh thì có thể đến những trung tâm thể hình để luyện tập cùng với những PT chuyên nghiệp.
    [​IMG]
    Nếu đang trong quá trình giảm cân nghiêm ngặt và vẫn muốn ăn cơm cháy thì lý tưởng là tuân thủ theo các lưu ý trên đây. Và mua cơm cháy chiên không có dầu tại những cơ sở, siêu thị uy tín như VinMart hoặc app VinID nhé! Chúc bạn có một sức khỏe cực tốt và một vóc dáng như ý!
    Nếu bạn quan tâm, có thể xem thêm thêm: https://fiti.vn/
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!