laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cơm nhão phải làm sao? Cách xử lý, khắc phục cơm nhão đơn giản

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi willson105, 23/7/23.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 148

  1. Offline

    willson105 Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Chắc hẳn trạng thái nấu cơm nhão đã không còn quá xa lạ lúc đây là 1 trong những “tai nạn” thường hay gặp nhất. Vậy bạn đã biết cách khắc phục chưa? Nếu như chưa thì hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của Supar: https://supar.vn/ cách xử lý cơm nhão khôn cùng thuần tuý này nhé!

    Tại sao cơm bị nhão?
    Thường nhật, nguyên cớ chính làm cơm bị nhão đấy chính là bạn đong quá nhiều nước, nên trong công đoạn nấu, gạo sẽ ngậm nước nhiều hơn thông thường, dẫn đến hiện tượng cơm bị nhão.

    Một duyên do khác là do gạo có nhiều loại khác nhau, có loại sẽ ưa nước hoặc không ưa nước. Nên giả dụ bạn mới thay đổi gạo mà không đọc kỹ chỉ dẫn trước để đổi thay lượng nước cho thích hợp thì cũng sẽ làm cơm bị nhão.

    [​IMG]

    Bí quyết xử lý, giải quyết cơm bị nhão
    Xới tơi cơm ra và để nơi thoáng gió

    Phương pháp ưu tiên bạn có thể ứng dụng đấy là xới đều cơm cho tơi ra, có thể giữ nguyên cơm trong nồi cơm điện hoặc trải cơm ra dĩa, tô bự đều được.

    Sau đó đặt ở nơi thoáng gió hoặc trước quạt gió khoảng 20 phút là cơm sẽ ráo. Nếu muốn ăn cơm nóng thì bạn có thể hấp lại trong nồi thêm một lúc là có thể thưởng thức.

    Lúc cơm được xới tơi sẽ phá bỏ liên kết chặt chẽ giữa những hạt cơm, làm giải phóng phân tử nước trong cơm, làm chúng bay hơi dần, đặc biệt là khi gặp gió, nên có thể giải quyết được hiện tượng cơm nhão.

    Tiếp diễn đảo cơm trên bếp
    Sau khi xới đều cơm lên, bạn múc cơm qua nồi khác hoặc chảo chống dính, sau đó bắc lên bếp và đảo đều ở lửa nhỏ khoảng 10 - 15 phút tới khi cơm ráo.

    Lưu ý là nên dùng nồi hoặc chảo chống dính, ví như không có thì bạn nên cho 1 ít nước vào nồi để tránh cơm bị cháy ở dưới đáy nồi nhé!

    Có phương pháp làm này, nhiệt độ cao của bếp sẽ làm nước trong cơm bay hơi và có thể giải quyết được hiện tượng cơm nhão.

    Dùng bánh mì sandwich giúp cơm khô lại
    Cách rốt cục cũng tương đối nhiều mà Supar muốn giới thiệu đến bạn đấy chính là dùng bánh mì sandwich. Đầu tiên là bạn xới đều cơm, sau đó cho lên trên bề mặt cơm 2 lát bánh mì sandwich, đậy nắp và bật nút nấu lại cơm.

    Thường ngày, bánh mì có thuộc tính là hút nước mạnh, nên trong quá trình nấu, nước trong cơm sẽ bốc tương đối lên và bánh mì sẽ làm nhiệm vụ hút hết lượng nước này. Thành phẩm là cơm sẽ tơi mềm, thơm ngon và ráo nước.

    [​IMG]

    Mẹo nấu cơm ngon không bị nhão
    Đong tỷ lệ nước chuẩn

    Như Supar đã san sẻ ở trên, những loại gạo khác nhau sẽ có lượng nước đong khác nhau. Ngoài ra, lượng nước này sẽ không chênh lệch đáng nhắc nên bạn có thể canh theo tỷ lệ gạo nước là 2 : 3. Như vậy, cơm sau khi thành phẩm sẽ ở mức an toàn, không bị khô cũng không bị nhão.

    Bên cạnh đó, ví như bạn chọn loại gạo khô hơn thường nhật thì nên cho lượng nước theo tỷ lệ một : một để cơm có thể chín mềm và không bị khô, sống nhé!

    Rà soát nồi nấu thường xuyên
    1 mẹo khác để nấu cơm ngon ấy chính là kiểm tra nồi nấu thường xuyên để hạn chế hiện tượng nồi bị trục sái trong quá trình nấu, dẫn tới cơm không được ngon và bị nhão.

    [​IMG]

    Không nên ngâm gạo
    Trước lúc nấu cơm, bạn không nên ngâm gạo trong nước, vì tương tự sẽ làm gạo nở ra nhiều hơn, dẫn tới cơm sau khi nấu cũng bị nhão.

    Không những thế, nếu bạn muốn ngâm gạo thì nên giảm lượng nước khi đong. Tùy thuộc vào thời gian ngâm gạo ít hay nhiều mà bạn cân chỉnh để giảm lượng nước cho thích hợp.

    1 lưu ý khác trước lúc nấu là bạn tuyệt đối không nên vo gạo bằng nước hot nhé!

    Vậy là Supar đã giúp bạn giải đáp xong thắc mắc về nghi vấn cơm nhão phải làm sao? Cũng như bí quyết xử lý, giải quyết cơm nhão khôn cùng hiệu quả và đơn giản rồi. Hy vọng có bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!
     
Chủ đề tương tự: Cơm nhão
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Khóa huấn luyện Chứng chỉ Cloud Computing - Associate Level tại Đại học Duy Tân 1/7/24
Quảng Cáo Rao Vặt Thùng rác nhựa composite 660 lít - 3 bánh - 4 bánh 3/6/24
Quảng Cáo Rao Vặt Thùng rác composite cá heo 23/4/24
Quảng Cáo Rao Vặt Thùng rác composite 60L nắp lật 21/3/24
Quảng Cáo Rao Vặt Nhân đôi nhan sắc với combo niềng răng Invisalign kết hợp dán sứ Veneer 18/3/24

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!