laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Còn đâu cà phê nguyên chất cho dân ghiền cà phê ?

Thảo luận trong 'Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống' bắt đầu bởi vnmartonline, 1/12/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 765

  1. Offline

    vnmartonline New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Còn đâu cà phê nguyên chất cho dân ghiền cà phê ?

    Dân ghiền cà phê ai mà chẳng thích cà phê nguyên chất. Câu nói này không chỉ đúng với tôi mà nó còn đặc biệt “đúng” với ba tôi – dân ghiền cà phê thứ thiệt. Ông dành gần như cả đời mình chỉ để gắn bó với cà phê và đã từ lâu tôi vẫn thấy ba tôi mỗi ngày lại tự pha cho mình một ly cà phê hạt nguyên chất đặc biệt.

    [​IMG]

    Phích nước ấm bên cạnh luôn sẵn sàng để hâm nóng ly cà phê, khuấy đều và chầm chậm thưởng thức từng muỗng cà phê đặc biệt bạn sẽ thấy mọi giác quan trong cơ thể như được thăng hoa, tinh thần trở nên phấn chấn lạ thường cứ hệt như được đứng đâu đó trên bờ hồ Xuân Hương của xứ Đà Lạt mộng mơ vào một đêm đông, văng vẳng bên tai còn là tiếng đàn dương cầm du dương. Thật là tuyệt vời!!

    Cà phê nguyên chất xưa và nay có gì khác?

    Nổi danh từ lâu với hương vị và mùi thơm “đã uống một lần đảm bảo khó quên” đó là hai giống cà phê “bá vương” Arabica và Robusta. Hai giống cà phê này vốn được người Pháp đưa vào Việt Nam hai loại cà phê thượng hảo.

    Nói về độ nguyên chất của cà phê thì bây giờ khó mà bì kịp thời trước. Lúc đó, người uống ít, giới trẻ chưa tập ghiền, quán cà phê vừa phải nên cà phê vẫn còn giữ được hương vị đậm đà vốn có, thậm chí mấy quán cóc ven đường cũng sẵn sàng phục vụ thượng khách những ly cà phê nguyên chất, thơm ngon. Bẵng đi một thời gian, văn hóa cà phê thay đổi, người ta chuộng việc giao tiếp, chuyện trò với nhau hơn là để ý đế việc cà phê có nguyên chất hay không, quán cà phê thi nhau mọc lên nhiều hơn nên cà phê cũng từ đó mà xuất hiện thêm một vài công thức pha chế “thêm thắt” một vài phụ gia để bù vào hạt cà phê nguyên liệu ngày càng khan hiếm.

    Nếu ly cà phê đá mà bạn đang uống mỗi ngày có màu đen sậm thì hãy cẩn thận vì rất có thể đó chính là “chất độc” màu đen tẩm phun hóa chất dùng để nhuộm vải mà bạn vô tình đưa vào cơ thể của mình mỗi ngày. Và hãy nhớ rằng, café nguyên chất bao giờ cũng chỉ có một màu duy nhất: màu cánh gián.

    Cách tốt nhất để phân biệt cà phê đá nguyên chất với cà phê có pha hóa chất bằng mắt thường đơn giản để cần để ý để độ trong của nước cà phê và màu sắc khi pha cà phê. Theo đó, cà phê nguyên chất bao giờ cũng có màu cánh gián, nước cà phê trong chứ không đục đồng thời cũng ít bọt. Tại một số quán cà phê, sau khi pha họ thường quậy cho nổi bọt trên bề mặt và thường thì chất tạo bọt bên trong đó là tinh dầu cà phê hoặc nguy hiểm hơn là hóa chất tạo bọt Sodium lauryl sulfat. Chính tôi cũng không hiểu sao, một số người hiện nay lại thích thú thứ cà phê có nhiều bọt đến vậy.

    Thực tế mà nói thì hiện giờ khó mà tìm được một nơi bán loại cà phê sữa đá nguyên chất, ở một số quán cà phê có thương hiệu cũng chỉ phục vụ khách hàng của mình bằng thứ cà phê đã pha với bắp rang. Tuy nhiên, tỷ lệ bắp pha vào cũng chỉ có 10% nên cũng không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe người dùng nhưng vẫn không thể nào bằng được với cà phê nguyên chất.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!