laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Con đi đi ngoài khó khăn phải làm sao

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi seonamkhoa, 16/1/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 344

  1. Offline

    seonamkhoa New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Chào bác sĩ! Tôi năm nay 24 tuổi, mới sinh con được 2 tháng. Gần đây tôi thấy con đi ỉa khó khăn, phân vón cục, cứng và khô. Tôi nghĩ rằng con tôi đã bị táo bón. Tôi rất lo lắng. bác sĩ cho tôi hỏi các cách trị táo bón cho trẻ sơ sinh? Tôi xin cảm ơn! (bạn Nguyễn Hà Anh, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

    Thân chào bạn Hà Anh!

    Các chuyên gia của phòng khám Khương Trung cảm ơn bạn đã tin tưởng.# và gửi câu hỏi về cho phòng khám, sau đây là tham vấn của chuyên gia dành cho bạn:

    đau bụng đi ngoài ra máu tươi là tình trạng trẻ đi tiêu ít bộc trực hơn thông thường, phân có xu hướng khô và cứng khi đi tiêu, trẻ khó đi đại tiện và cảm thấy đau mỗi khi đi đi ngoài. Có rất nhiều nguyên nhân khiến trẻ lọt lòng bị táo bón, nhưng cốt tử do 2 yếu tố sau: trẻ bú thiếu sữa mẹ; hoặc trẻ uống sữa ngoài.

    Theo thể hiện của bạn, rất có thể bé đã bị táo bón. Táo bón lâu ngày gây những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bé (gây cảm giác đớn đau, viêm nhiễm lỗ đít, gây bệnh trĩ, nứt kẽ và chảy máu lỗ đít,… ). Vì con của bạn còn quá nhỏ (mới được 2 tháng tuổi) nên để điều trị táo bón bạn nên đưa con tới cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa để tìm ra duyên cớ và xác định biện pháp điều trị kịp thời.

    nguyên cớ khiến trẻ bị táo bón

    Có 2 nguyên cớ cốt khiến trẻ bị táo bón: trẻ bú thiếu sữa mẹ và trẻ bú sữa ngoài:

    Trẻ bú thiếu sữa mẹ

    Nếu trẻ được bú sữa mẹ đầy đủ thì rất hiếm khi mắc táo bón vì sữa mẹ rất dễ tiêu hóa. Trong đường tiêu hóa của trẻ có hệ vi sinh vật giúp ích cho tiêu hóa một số thành phần khó tiêu trõng sữa mẹ như đường, đạm và chất béo khiến cho phân thải ra ngoài dễ dàng hơn.

    ngoài ra, trong sữa mẹ còn chứa hóc môn motilin có khả năng tăng nhu động ruột giúp phân của trẻ chuyển di ra ngoài dễ dàng hơn. Tuy nhiên, trẻ vẫn có thể bị táo bón khi bú sữa mẹ do lượng sữa mẹ không đủ. Trẻ bú sữa mẹ thiếu nước cũng khiến trẻ bị táo bón. Hơn nữa, người mẹ sau khi rất dễ bị táo bón dẫn đến trẻ lọt lòng cũng bị táo bón vì bú sữa mẹ.

    Trẻ bú sữa ngoài

    Vì một số lý do cố định khiến người mẹ không đủ sữa cho trẻ bú mà phải dùng sữa ngoài. Việc dùng sữa ngoài một cách ngay khiến trẻ bị táo bón bởi các loại sữa công thức khó tiêu hóa hơn sữa mẹ.

    Bé được nuôi bằng các loại sữa công thức thường sẽ ít đi ỉa hơn bé được nuôi bằng sữa mẹ. Phân sẽ cứng hơn và không đều, có màu xanh lục.

    Số lần đi đi ngoài ở trẻ lọt lòng từ 1 đến 4 tháng tuổi

    Số lần bé đi ỉa ở trẻ lọt lòng trong giai đoạn này có sự đổi thay trong một khoảng rất lớn, được coi là thường ngày khi một ngày trẻ đi vài lần hoặc một tuần đi một lần. Trẻ sơ sinh được bú sữa mẹ hoàn toàn trong giai đoạn này sẽ đi ỉa thẳng tuột, phân có màu vàng.

    Trẻ lọt lòng trong giai đoạn này mắc bệnh táo bón chỉ nên can thiệp bằng phương pháp thụt, hoặc dùng thuốc trong khoảng thời kì giữa hai lần đại tiện quá dài hoặc thấy bé đau, khóc khi phân đi qua lỗ đít ra ngoài.

    Các cách trị táo bón cho trẻ lọt lòng

    Bà mẹ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp trẻ lọt lòng thoát khỏi tình trạng táo bón. Để trị táo bón cho trẻ sơ sinh, bà mẹ cần: điều chỉnh nguồn sữa mẹ; soát sữa hộp; mát xa bụng cho trẻ; tắm nước ấm.

    Điều chỉnh nguồn sữa mẹ

    Người mẹ cho con bú bị táo bón thì nên tăng cường ăn nhiều rau xanh, uống thêm nước, vận động nhẹ nhàng,…để chữa táo bón. Nên hạn chế tối đa đồ ăn cay nóng như nghệ, gừng,…Không nên dùng các loại thuốc, chất kích thích, đồ ăn lạ.

    Mẹ nên cho trẻ nhiều hơn bình thường để bảo đảm cung cấp đầy đủ lượng sữa mẹ cần thiết cho trẻ, kích thích nhu động ruột giúp phân di chuyển nhanh hơn, lượng phân nhiều hơn.

    kiểm tra sữa hộp

    Khi mẹ cho trẻ uống sữa ngoài cần chọn loại sữa phù hợp với lứa tuổi của trẻ, pha sữa theo đúng hưỡng dẫn của nhà sinh sản, không nên pha quá đặc hay quá loãng. Trẻ bị táo bón nên được uống sữa nhiều hơn trước đây khoảng 1, 2 lần. song song, cho trẻ uống thêm nước để làm mềm phân.

    Mát xa bụng cho trẻ

    Cách mát xa như sau: Mát xa bắt đầu từ rốn và sau đó ra ngoài theo vòng tròn xoáy trôn ốc xuôi chiều kim đồng hồ quay. Mát xa nhẹ nhõm sẽ khiến trẻ được thư giãn, thoải mái.

    Xem thêm >> tai sao di ve sinh ra mau

    ngứa xung quanh hậu môn

    Tắm nước ấm cho trẻ

    Giúp phân chuyển di dễ dàng hơn. Khi tắm xong, mẹ cần lau khô cho trẻ ngay vì thân thể trẻ còn rất non nớt, rất dễ nhiễm lạnh. Mẹ cũng có thể xoa một tí kem hoặc dầu Vaseline xung quanh bên ngoài hậu môn để trẻ đi đi ngoài đỡ bị đau, rát.

    Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc về cách chữa táo ở trẻ sơ sinh thì hãy liên can với phòng khám đa khoa Khương Trung theo số điện thoại 0438288288
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!