laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Công dụng thần kỳ của mầm súp lơ xanh

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi Maimin11, 15/6/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 302

  1. Offline

    Maimin11 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  CÔNG DỤNG THẦN KỲ CỦA MẦM SÚP LƠ XANH


    Mầm súp lơ xanh là một trong những loại rau quen thuộc với hầu hết người Việt. Chúng ta thường biết đến súp lơ với các món xào luộc, giờ đây có thêm món mầm súp lơ xanh cho bạn lựa chọn.

    [​IMG]

    Mầm súp lơ xanh có nhiều lợi ích

    Rau có nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau, nhưng một trong số chúng có hiệu quả cao hơn trong việc ngăn ngừa bệnh hơn những loại khác. Mầm súp lơ xanh là một trong số ít các loại rau đã trải qua nghiên cứu sâu rộng do lợi ích sức khỏe khác nhau của nó.


    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, mầm súp lơ xanh có tác dụng rõ rệt trong việc tiêu diệt vi khuẩn HP trong dạ dày. Hợp chất Sulforaphane trong mầm súp lơ xanh cũng có tác dụng làm giảm sự phát triển quá mức của Helicobacter pylori trong dạ dày và ngăn chặn sự gắn kết của vi khuẩn này với thành dạ dày. Do đó, sử dụng mầm súp lơ xanh làm thực phẩm hoặc các sản phẩm chiết xuất từ mầm súp lơ xanh sẽ cho thấy hiệu quả vượt trội trong điều trị các bệnh lý về dạ dày.


    Một nghiên cứu của Giáo sư Paul Talalay của Đại học Y Johns Hopkins (Hoa Kỳ) vào năm 1992 đã cho thấy công dụng thần kỳ của hợp chất Sulforaphane chiết xuất từ mầm súp lơ xanh có tác dụng giảm các yếu tố gây viêm.


    Ở môi trường acid như dạ dày vi khuẩn HP tồn tại bằng cách tiết ra một loại enzyme là Urease giúp nó trung hòa độ acid trong dạ dày. Cơ chế tiêu diệt vi khuẩn HP của chiết xuất mầm súp lơ xanh là do hợp chất Sulforaphane có trong rau mầm làm ức chế sự tiết urease của vi khuẩn, làm giảm sự phát triển của HP trong niêm mạc dạ dày, từ đó tiêu diệt được HP, nguyên nhân chính gây ra các bệnh lý về dạ dày như đau dạ dày, viêm loét dạ dày-tá tràng trào ngược, ung thư dạ dày…


    Tại Việt Nam, năm 2009, nhóm các nhà khoa học Việt Nam thuộc Viện Nghiên Cứu Thực Phẩm Chức Năng đã chiết xuất thành công Sulforaphane và Indol-3-Carbinol từ mầm súp lơ xanh. Đây là tiền đề cho Tiến sĩ Trần Hữu Thị- nguyên Viện trưởng viện nghiên cứu thực phẩm chức năng phát triển đề tài: “Nghiên cứu sản xuất thực phẩm chức năng từ hợp chất có lưu huỳnh chiết xuất từ súp lơ và cải xanh trồng ở Việt Nam”. Nghiên cứu này đã được áp dụng vào sản phẩm Sucuvina. Sản phẩm này là sản phẩm đầu tiên tại Việt chiết xuất thành công mầm súp lơ xanh trong hỗ trợ điều trị bệnh viêm loét dạ dày-tá tràng, trào ngược do HP.
     
Chủ đề tương tự: Công dụng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách phân biệt công dụng các loại mặt nạ đất sét 11/12/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Các công dụng của trà đối có sức khỏe 9/3/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Sữa Herbalife Giảm Cân Giá Bao Nhiêu? Công dụng Gì? Cách Dùng? Review 1/9/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 05 công dụng tuyệt vời từ đậu đỏ bạn nên biết 8/7/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Một số công dụng từ xoài sấy dẻo bạn nên biết 24/6/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!