laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Công Dụng Và Cách Dùng Hạt Ý Dĩ

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi vuonthuocquy, 13/10/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 157

  1. Offline

    vuonthuocquy Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Trong y học cổ truyền, Hạt Ý Dĩ có tác dụng kiện tỳ, thẩm thấp, trừ tê, trị tiêu chảy, thanh nhiệt, tẩy mủ. Hỗ trợ điều trị các chứng bệnh phù nề, cước khí, tiểu tiện khó, tê thấp, co gân, tỳ hư, ung thư phổi, ung thư cổ tử cung. Giá trị dinh dưỡng của ý dĩ rất cao lại là vị thuốc lợi tiểu an toàn và hữu hiệu nghiệm.

    Công Dụng Và Cách Dùng Hạt Ý Dĩ:

    Ý dĩ chứa lượng protid, nhiều chất tinh bột và chất béo, nên hay được dùng như là một vị thuốc để chữa nhiều bệnh như tả lỵ, rất lợi tiểu tiện, chữa gân co, chữa bệnh phong thấp lâu năm. Dùng khoảng 30 g ý dĩ , kết hợp với nhiều vị thuốc khác. Ngoài ra hạt ý dĩ còn được dùng để chữa lao lực, nôn ra máu, chữa tê thấp...

    Tác Dụng Của Hạt Ý Dĩ:

    Ý dĩ có 4 nhóm công dụng chính: lợi thấp, kiện tỳ, bài mủ và thư cân hoạt lạc. Dùng sống (sinh) thì lợi thấp, bài mủ; dùng sao chín thì kiện tỳ...
    • Lợi thấp: sinh ý dĩ nhân (sống) có tác dụng lợi thủy trừ thấp: phối dùng với xa tiền tử, phục linh, trạch tả… dùng chữa tiểu bất lợi thủy thũng.
    • Phối dùng với mộc qua, ngưu tất, phòng kỷ, tử tô, cau… dùng cho chân gối sưng đau, thấp, cước khí.
    Kiện tỳ: ý dĩ nhân (sao) có công hiệu kiện tì trừ thấp, thường phối dùng: với bạch truật, phục linh, sơn dược sao, sao biển đậu, sao khiếm thực mễ… dùng chữa tỳ hư tiết tả (ỉa chảy).
    • Với người tỳ hư, thấp thịnh, thường dùng cả 2 loại sinh sống và sao ý dĩ nhân, thì có hiệu quả kiện tì, lợi thấp.
    Bài mủ: sinh ý dĩ nhân không những có thể lợi thấp, mà còn có hiệu quả thanh nhiệt bài mủ. Nếu dùng với, đông qua tử, đào nhân, lô căn… chữa phế ung.
    • Phối dùng với cát cánh, bạch cập… dùng chữa phế ung, thổ ra nhiều mủ… thì có tác dụng trợ giúp bài mủ.
    Thư cân: sinh dĩ nhân có tác dụng thư cân (gân), lợi khớp, giải đau tê.
    • Phối dùng với uy linh tiên, phòng kỷ, khương hoạt, độc hoạt, tang chi, xích thược, đương quy, phụ phiến… dùng chữa phong thấp tê đau, co giật, thể không co duỗi. Với phong thấp tê bại lâu ngày, gân co rút khớp và chi biến dạng, phải dùng ý dĩ nhân và phối dùng với các thuốc kể trên, ngoài ra đồng thời phải phối dùng với cốt toái bổ, sơn giáp nướng, hồng hoa, địa long, hổ cốt (hoặc xương báo) tục đoạn, mộc qua, để hoạt huyết thông lạc, thư cân tráng cốt. Trường hợp này dùng sống và sao ý dĩ nhân, vừa là để lợi thấp thư cân lại vừa kiện tỳ ích vị.
    Tác Dụng Dược Lý:
    • Tác dụng lên hệ hô hấp: tinh dầu ý dĩ có tác dụng kích thích hô hấp hoặc ức chế hô hấp nếu liều cao. Đồng thời cũng có khả năng làm giãn phế quản.
    • Tác dụng lên khối u: nhiều người cho rằng ý dĩ có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.
    • Tác dụng lên cơ vân: theo nhiều nghiên cứu thì tinh dầu ý dĩ có thể làm cơ vân giảm và ngưng co bóp. Tức là có tác dụng thư giãn đối với cơ trơn.
    Cách Dùng Hạt Ý Dĩ:
    • Dùng 1kg hạt ý dĩ tán thành dạng bột mịn cất vào lọ kín để dùng dần.
    • Mỗi lần lấy khoảng 50g bột ý dĩ đem ngâm với nước ấm, để qua đêm sao cho bột ý dĩ lên men (Khi thấy bột này có mùi chua là được). Mỗi sáng bạn hãy thoa đều bột này lên mặt rồi rửa bằng nước sạch, dùng liên tục 1 tuần và cảm nhận hiệu quả bạn nhé.
    Cách 2: Dùng bột ý dĩ làm mặt nạ dưỡng da và điều trị tàn nhang
    • Tương truyền, cách đắp mặt nạ bột ý dĩ đã được các cung tần mỹ nữ Trung Hoa sử dụng rất hiệu quả từ thời kỳ phong kiến.
    Cách làm:
    • Lấy 1 thìa cà phê bột ý dĩ.
    • 2 thìa cà phê mật ong.
    • Đem trộn đều với nhau, dùng trổi mền quét hỗn hợp này lên mặt, cổ, vai, ngực…. và các vùng da mà bạn có ý định dưỡng trắng da, hoặc các vùng da bị tàn nhang (Cách dùng trên cũng có tác dụng điều trị tàn nhang rất tốt).
    Cách 3: Dùng giảm béo
    • Hạt ý dĩ 10g, lá sen khô 10g, táo mèo khô 10g đem sắc chung với 1 lit nước uống trong ngày. dùng liên tục khoảng 1 tháng, kết hợp với chế độ ăn uống và luyện tập thể thao sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.
    Phân Phối Hạt Ý Dĩ Nguyên Chất - Cam Kết Không Sử Dụng Chất Bảo Quản
    [​IMG]

    Hạt Ý Dĩ (Hạt Bo Bo) Giá: 140.000 Đ / Kg


    Địa Chỉ Bán Hạt Ý Dĩ Nguyên Chất:


    Công Ty CP Siêu Thị Thảo Dược Phân Phối Hạt Ý Dĩ Nguyên Chất

    Uy Tín - Chất Lượng - Ship COD Toàn Quốc
    • Văn Phòng Giao Dịch: Số 320 Đường Chiến Thắng - Hà Đông - Hà Nội.
    • Showroom Tại Hà Nội: Số 34 Ngõ 23 Giang Văn Minh - Ba Đình - Hà Nội.
    • Showroom Tại Hải Phòng: Ngã 5 Kiến An - Trần Nhân Tông - Hải Phòng.
    • Hotline: 082.3535.666 - 082.3435.888
     

: hạt ý dĩ

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!