laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Công dụng và chức năng của dây nạp gas điều hòa

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi hiennhan12, 6/3/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 322

  1. Offline

    hiennhan12 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Dù chỉ là một trong những thiết bị dụng cụ đi kèm quá trình bảo trì, bảo dưỡng máy lạnh nhưng dây nạp gas điều hòa lại đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong tiến chính này. Và để hiểu rõ hơn về công dụng cùng chức năng của dòng sản phẩm này mời bạn đọc theo dõi bài viết sau đấy:

    Đặc điểm cấu tạo và chức năng của dây nạp gas điều hòa

    Khi những người thợ tiến hành nạp gas điều hòa bạn thường thấy 3 loại dây được sử dụng để kết nối giữa các thiết bị hay có màu vàng, đỏ và xanh chính là dây nạp gas điều hòa. Dòng sản phẩm này có đặc điểm cấu tạo bao gồm 2 phần chính là:

    Xem thêm: Sửa chữa điều hòa Fujitsu bị hỏng điều khiển

    • Phần ống dẫn

    • Phần chốt phía 2 đầu dây
    Loại dây này có kết cấu rất chắc chắn và chiều dài phù hợp vừa đủ để tạo khoảng cách giữa các chi tiết với nhau. Phần chốt phía 2 đầu dây được thiết kế rất đặc thù phù hợp với các đầu nối tại bình gas và điều hòa, giúp cho quá trình nạp gas tiến hành một cách ăn khớp và đảm bảo nhất, hạn chế tối đa các tình trạng rò rỉ. Dòng sản phẩm có thể sử dụng làm dây dẫn cho cả 3 loại gas thịnh hành hiện nay là: r22, r410a và r32.

    Dây dẫn này được phân chia làm 3 màu sắc khác biệt giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình bơm và khóa gas, tránh gây nhầm lẫn giúp cho việc nạp gas điều hòa thực hiện được diễn ra một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn.

    Dây nạp gas điều hòa trong quá trình bảo dưỡng điều hòa

    Nạp gas điều hòa là một công việc cần thiết phải thực hiện khi chiếc máy lạnh của gia đình bạn rơi vào tình trạng thiếu hụt. Nếu gặp phải tình huống này bạn cần gọi ngay tới những trung tâm bảo dưỡng, bảo trì điện tử, điện lạnh để sớm bổ sung lượng gas còn thiếu cho điều hòa để bảo vệ cũng như hoàn thiện chức năng làm lạnh của thiết bị. Tiến trình này được thực hiện từ những người thợ máy sẽ không thể thiếu sự góp mặt của dây nạp điều hòa.

    Quá trình này được thực hiện dưới những giai đoạn sau đây:

    • Bước 1: sử dụng dây nạp gas điều hòa để nối cục nóng máy lạnh với bình gas và đồng hồ đo gas.

    • Bước 2: Xả khí cho đồng hồ đo gas.

    • Bước 3: Tiến hành mở van xanh và nạp gas cho điều hòa. Lượng khí gas sẽ đi từ bình gas qua đường dây và tiến đến hệ thống.

    • Bước 4: Khóa lần lượt các van lại và thu các thiết bị, dây dẫn lại.

    • Bước 5: Khởi động máy và kiểm tra hoạt động của điều hòa.
    Hi vọng với bài viết trên đây sẽ giúp bạn phần nào biết thêm chức năng cùng đặc điểm của loại dây dẫn này. Nếu bạn còn có băn khoăn hay thắc mắc về sản phẩm vui lòng liên hệ: 094.535.8786 hoặc truy cấp website: suadieuhoabachkhoa.net

    Xem thêm: Sửa chữa điều hòa Carrier thường xuyên đừng quên lưu ý sau
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!