laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

CÔNG THỨC CHĂM SÓC TỪNG LOẠI DA TỪ A-Z

Thảo luận trong 'Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự' bắt đầu bởi TalentBold, 15/12/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 266

  1. Offline

    TalentBold New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Hiểu và phân biệt chính xác từng loại da giúp phái đẹp dễ dàng lựa chọn các loại mỹ phẩm phù hợp và chăm sóc làn da một cách hiệu quả.

    Có bao giờ bạn phải lăn tăn suy nghĩ nên hay không nên sử dụng một sản phẩm chăm sóc da nào đó không? Có rất nhiều loại da, mỗi loại sẽ có những đặc điểm khác nhau, tuy nhiên chúng được chia thành 4 loại cơ bản đó là da hỗn hợp, da khô, da dầu và da thường.

    Đây cũng là lý do tại sao chúng tôi muốn chia sẻ khuyến nghị của các chuyên gia làm đẹp để giúp bạn có một cái nhìn tổng thể và chăm sóc da đúng cách hơn.

    Da hỗn hợp
    [​IMG]

    Đối với da hỗn hợp rất khó chăm sóc vì nó tổng hợp các loại da khác nhau trên mặt như da dầu vùng chữ T, da khô hai bên má,…nên rất khó chăm sóc cho phù hợp để duy trì vẻ tươi trẻ cho làn da.

    Thế nào là da hỗn hợp?
    Da hỗn hợp là sự kết hợp giữa các loại da khác nhau, như chính tên gọi của nó. Đây là làn da cực kỳ khó chiều, trên một khuôn mặt sẽ có 2 vùng da: da dầu và da khô. Những phần da bị dầu hơn của loại da hỗn hợp được gây ra bởi sự sản sinh dầu quá độ. Những phần da khô hơn của loại da hỗn hợp thì do thiếu hụt dầu và thiếu lipid tương ứng. Da hỗn hợp được chia thành hai loại: hỗn hợp thiên dầu và hỗn hợp thiên khô.

    ● Sử dụng các sản phẩm khác nhau cho các vùng da khác nhau: da nhờn cần các sản phẩm để kiểm soát, hạn chế dầu và các vùng da khô cần được nuôi dưỡng, giữ ẩm.

    ● Tránh sử dụng các sản phẩm có nồng độ cồn cao. Tốt hơn là thay thế sử dụng các sản phẩm khác với axit AHA hoặc axit salicylic.

    ● Hãy thử sử dụng các sản phẩm có chứa axit glycolic. Chúng giúp loại bỏ tính thấm dầu của da, giúp tẩy tế bào chết và tăng tốc độ tái tạo tế bào.

    ● Nếu da ở những vị trí nhờn có khuynh hướng bị viêm, hãy sử dụng các sản phẩm có chứa retinoid. Chúng hoạt động tốt chống lại mụn trứng cá và cũng có các đặc tính sản sinh collagen.

    Da khô
    [​IMG]

    Da khô mất nước khiến cho các dấu hiệu lão hóa da, nếp nhăn xuất hiện sớm hơn.
    Thế nào là da khô?
    Bề mặt da hay bong tróc vảy sừng thường có cảm giác khô căng, dễ dàng xuất hiện các nếp nhăn. Độ đàn hồi của da thấp. Đặc biệt với làn da này trang điểm rất khó ăn phấn. Lỗ chân lông nhỏ, tuyến nhờn hoạt động yếu và da thiếu độ ẩm cần thiết.

    Nền tảng để chăm sóc làn da khô là giữ ẩm và nuôi dưỡng.

    ● Không sử dụng xà phòng, tẩy tế bào chết hoặc mặt nạ tẩy tế bào chết, đặc biệt là những loại mặt nạ đất sét.

    ● Sử dụng kem chứa dầu nhờn. Thoa một lớp kem dày cho làn da của bạn 1-2 giờ trước khi đi ngủ, và lau sạch lượng kem dưỡng dư thừa bằng khăn giấy trước khi ngủ.

    ● Không nên tắm quá nhiều lần trong một ngày.

    ● Hãy sử dụng các loại máy có tác dụng tạo độ ẩm cho làn da hoặc giữ cho ngôi nhà của bạn tương đối mát mẻ.

    Da dầu
    [​IMG]

    Da dầu, lỗ chân lông to cảm giác bề mặt da không sạch và đây cũng là nguyên nhân gây mụn ở làn da này.

    Thế nào là da dầu?
    “Da dầu” được sử dụng để miêu tả loại da sản sinh ra quá nhiều dầu. Sự sản sinh quá độ này được gọi là sự tiết nhiều bã nhờn, tạo nên hiện tượng da bóng nhờn toàn bộ khuôn mặt. Lỗ chân lông to, lộ rõ thường xuất hiện mụn mủ, mụn viêm. Trang điểm ăn phấn nhưng mau trôi, làn da thô, xỉn màu.

    Da nhờn đòi hỏi sự chú ý đặc biệt và chăm sóc da một cách kỹ lưỡng.

    ● Đừng chạm tay vào mặt bạn.

    ● Rửa mặt bằng nước lạnh không quá hai lần một ngày hoặc khi làn da bạn trở nên ướt đẫm mồ hôi. Không rửa bằng nước nóng vì điều này sẽ kích thích tuyến dầu của bạn trở nên hoạt động mạnh mẽ hơn.

    ● Sử dụng một sản phẩm làm sạch nhẹ dịu cho da.

    ● Tránh sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa cồn gây khô da hay phản ứng ngược bằng cách tăng lượng dầu mà nó tiết ra. Tốt hơn là sử dụng thuốc hoặc sản phẩm có axit AHA hoặc axit salicylic.

    ● Đừng để làn da bị lôi kéo vào việc sử dụng kem và bột trang điểm – chúng sẽ làm bít các lỗ chân lông, gây viêm.

    ● Sử dụng sản phẩm với kết cấu nhẹ như kem hoặc gel. Những sản phẩm có kết cấu dày hơn có thể làm cho làn da của bạn nhờn nhiều hơn hoặc gây bít tắc lỗ chân lông.

    ● Nếu bạn bị mụn trứng cá, hãy sử dụng một sản phẩm có chứa retinoid và những sản phẩm có benzoyl peroxide hoặc axit salicylic. Chúng nên được áp dụng cho toàn bộ khuôn mặt của bạn.
     
Chủ đề tương tự: CÔNG THỨC
Diễn đàn Tiêu đề Date
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Công nghệ mới trong chẩn đoán trào ngược thực quản 10/4/24
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Tăng vốn điều lệ công ty TNHH được thực hiện như thế nào? 6/9/23
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Samsung mở màn bằng tivi QLED thực sự khuấy động làng công nghệ 8/4/18
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Công thức siêu chuẩn quét sạch lũ chuột ra khỏi nhà 7/1/18
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Công thức làm bánh kem tươi vị trà xanh ngon đúng vị 15/11/17

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!