laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Công thức làm các loại quả sấy khô ngon, bảo quản lâu

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi nafseo, 23/2/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 464

  1. Offline

    nafseo Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Trái cây sấy khô được lấy từ các nguyên liệu tươi tự nhiên và được chế biến bằng kỹ thuật sấy khô hiện đại. Thực tế, trong trái cây sấy khô có rất nhiều loại chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người. Đặc biệt là trên thị trường ngày nay. Hiện nay có rất nhiều loại trái cây khác nhau. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn một sản phẩm phù hợp với sở thích và nhu cầu của mình. Việc làm các loại hạt cũng rất dễ dàng nếu bạn có máy. Vì vậy, bài viết này sẽ đề xuất cho bạn công thức và cách bảo quản hoa quả sấy khô lâu và ngon cho gia đình.

    [​IMG]

    Ăn nhiều quả sấy khô có tốt không?

    Trái cây khô không chứa hàm lượng chất dinh dưỡng thấp hơn trái cây tươi tự nhiên. Với công nghệ sấy hiện đại, các chất dinh dưỡng vẫn được cô đặc lại nhờ sự quản lý nhiệt hợp lý. Đặc biệt, vitamin, protein và chất xơ không bị biến tính nên hoa quả sấy khô được nhiều người ưa thích

    Nhờ các loại hoa quả sấy khô truyền thống như sung, mận, quất có tác dụng hỗ trợ điều trị nhiều bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, mắt, huyết áp, loãng xương, nước. Ngay cả trong các loại trái cây sấy khô, chúng cũng chứa lượng chất xơ cao gấp 3,5 lần so với trái cây tươi, vì vậy nhiều phụ nữ được sử dụng phụ nữ để giảm cân.

    Như vậy ăn hoa quả sấy rất tốt nhưng nếu ăn không có sự kiểm soát thì rất có thể sẽ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn như suy nhược cơ thể, béo phì. Vì vậy hãy chia khẩu phần ăn thật hợp lý, tránh lạm dụng quá nhiều các loại quả sấy và bảo quản trái cây sấy khô đúng cách.

    Bạn cũng nên lựa chọn hoa quả sấy ở những đơn vị uy tín trên thị trường. Tránh mua phải những sản phẩm kém chất lượng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Tốt hơn hết nếu có thể bạn nên tự sấy khô hoa quả ngay tại nhà bằng máy sấy để mang lại hiệu quả sử dụng cao nhất.

    Công thức làm hoa quả sấy khô

    Bạn đang muốn tự làm hoa quả sấy khô nhưng còn băn khoăn vì chưa biết công thức và cách làm cụ thể. Những thông tin ngay sau đây sẽ hướng dẫn bạn làm hoa quả sấy trong thời gian nhanh chóng và mang đến cho bạn thành phẩm chất lượng nhất.

    Bước 1: Chuẩn bị và sơ chế

    Đây là khâu vô cùng quan trọng mà bạn không nên bỏ qua trước khi tiến hành sấy khô hoa quả. Đầu tiên bạn cần chọn những quả tươi, ngon và chín đều. Sau đó, tất cả những gì bạn phải làm là chuẩn bị chúng bằng cách rửa và cắt chúng. Lưu ý các loại trái cây như thanh long, táo, cam cần cắt lát mỏng. Đối với những trái nho, sung thì nên để cả quả.

    Bước 2: Tiến hành sấy khô hoa quả bằng máy sấy chuyên dụng

    Đặt quả lên khay sấy. Công đoạn này phải được tổ chức đồng đều, tránh chồng chéo sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sấy. Đặc biệt, bạn nên sấy riêng từng loại trái cây, ví dụ táo và nho có độ mọng nước khác nhau nên thời gian và nhiệt độ sấy cũng khác nhau.

    Bước 3: Bảo quản hoa quả sấy khô đúng cách

    Cách bảo quản trái cây sấy khô tại nhà đúng cách là cho vào hộp kín, có nắp đậy, tránh để hoa quả tiếp xúc quá lâu với môi trường. Trái cây càng khô càng ít nước thì càng giữ được lâu. Nó thường có thể được lưu trữ theo cách này trong 6 đến 12 tháng.
     
Chủ đề tương tự: Công thức
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Công Thức Mặt Nạ Trắng Da Giảm Nhờn Từ Thiên Nhiên 3/10/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Công thức xay nhuyễn chanh dây 11/5/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Chăm sóc da trẻ đẹp với công thức từ sữa ong chúa 26/4/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Các công thức làm đẹp da từ bia 23/8/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Công Thức Mặt Nạ Giúp Se Khít Lỗ Chân Lông, Giảm Dầu Và Bảo Vệ Làn Da 30/7/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!