laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Công việc sale là gì? Nên làm sale ngành nào?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi traubavang789, 24/8/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 192

  1. Offline

    traubavang789 Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nhân viên sale là 1 ngành nghề chưa bao giờ hết “hot” trên thị trường việc khiến ngày nay. bởi sale luôn là vị trí cần thiết đối với mọi hình thức kinh doanh giúp các công ty gia tăng doanh số. Vậy, công việc sale là gì? khiến sale là khiến cho gì? Để trở nên nhiên viên sale đúng chuẩn bạn cần đáp ứng các kỹ năng gì? Trong bài viết này, viecTOP sẽ chia sẻ với bạn về công việc sale cũng như cơ hội khi tại vị trí này!

    >>Tìm kiếm việc làm và tuyển dụng nhân viên tại: http://viectop.com.vn/

    Nhân viên sale là gì?
    Rất nhiều người lúc muốn thử sức với công việc sale nhưng lại chưa thực sự hiểu rõ về công tác của sale là khiến gì? Sale là 1 danh từ tiếng Anh được dịch sang tiếng Việt có khá nhiều nghĩa, nó có nghĩa là bán hàng hóa hoặc là ưu đãi. Tuy vậy, lúc nhắc tới nhân viên sale, người ta sẽ suy nghĩ tới ngay là người buôn bán hay nhân viên kinh doanh. công việc sale là bán những sản phẩm/dịch vụ, quảng bá sản phẩm, giải đáp, thuyết phục người tiêu dùng mua sản phẩm/dịch vụ, từ ấy giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

    Trong công ty, Sales là vị trí vô cùng quan trọng giúp thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp. Nhân viên Sales sẽ là người tiếp cận trực tiếp với khách hàng hoặc qua điện thoại nhằm quảng bá sản phẩm/dịch vụ của công ty tới với khách hàng. Trong thời kỳ trả lời, sale sẽ nắm bắt nhu cầu, mong muốn của khách hàng để có thể tư vấn và đưa ra sự chọn lựa thích hợp, thúc đẩy hành vi mua hàng của khách. Chính do đó mà tuyển nhân viên sale chưa bao giờ là hết “hot”.

    Mô tả công việc sale
    Tùy theo quy mô và ngành buôn bán của doanh nghiệp mà công việc sale đảm nhận sẽ khác nhau. Sau đây viecTOP sẽ liệt kê một số công tác cơ bảng hằng ngày của 1 nhân viên sale:

    • Nắm rõ các thông tin sản phẩm/dịch vụ của công ty: Chính vì nhân viên sale là người trực tiếp lao động và giải đáp cho người sử dụng nên cần phải hiểu rõ về nguồn gốc xuất xứ, màu sắc, công dụng, mức giá,… mà doanh nghiệp đang buôn bán để trả lời kịp thời cũng như tư vấn đưa ra sản phẩm phù hợp cho quý khách.
    • Tìm hiểu và nghiên cứu thị trường: Để nắm bắt được tâm lý của người sử dụng, nhân viên sale cần tìm hiểu và nghiên cứu thị trường về ngành hàng cũng như đối thủ khác để có thể trả lời sản phẩm 1 cách thức phù hợp nhất. Sale có thể trả lời quý khách thông qua những loại hình như: gặp gỡ trực tiếp, gọi điện, gửi email,...
    • Tìm kiếm người sử dụng về cho công ty: Ngoài công việc giới thiệu, giải đáp về sản phẩm, sale còn chịu trách nhiệm trong việc tìm kiếm người tiêu dùng mới, người tiêu dùng tiềm năng, đồng thời chăm sóc người sử dụng cũ.
    • Gửi báo cáo định kỳ: Theo dõi tốc độ tiêu thụ sản phẩm/dịch vụ và khiến cho báo cáo tổng hợp chi tiết.
    • Khảo sát, nghiên cứu thị trường: Để tăng doanh số bán hàng đem lại lợi ích nhuận cho doanh nghiệp, nhân viên sales phải thường xuyên khảo sát, nghiên cứu thị trường, cập nhật các thông tin mới nhất về sản phẩm.
    • Báo giá sản phẩm: Sau lúc tư vấn sản phẩm và những chương trình ưu đãi, sale sẽ tiếp tục là người thương lượng, báo giá tiền và đàm phán với khách hàng.
    Ngoài những công tác sale đã nêu trên sale còn thực hiện một số công việc khác theo chỉ đạo của cấp trên như: liên kết với bộ phận kế toán rà soát hóa đơn chứng từ, hàng hóa, sản phẩm/dịch vụ,… Có thể khẳng định vị trí sale đóng vai trò quan trọng tác động tới doanh số bán hàng hóa của doanh nghiệp.

    Sau lúc tìm hiểu về công tác sale là khiến cho gì, hãy cùng xem qua một vài đề nghị về kỹ năng của sale.

    Những kỹ năng cần có của làm sale là gì?


    [​IMG]
    The
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!