laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cửa tự động và Nguyên lý hoạt động của chúng

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi traubavang789, 23/5/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 284

  1. Offline

    traubavang789 Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Cửa tự động là 1 trong những phát minh tiên tiến nhất của thời đại công nghệ hiện nay. Cửa tiêu dùng những motor và bo mạch điều khiển cửa, khi vật cản đi vào vùng quét của cửa thì sẽ mở ra, sau 1 khoảng thời gian nếu cửa không cảm nhận được sự dịch chuyển thì sẽ tự động đóng lại.

    Chúng ta chỉ cần đi đến sắp cửa và việc còn lại cửa tự động sẽ lo đầy đủ, 1 trang bị thật thông minh và đem lại nhiều tiện ích đúng không nào. Có hầu hết loại cửa tự động trên thị trường tỉ dụ như cửa quay tự động, cửa xoay tự động, cửa trượt tự động, … Hãy cùng CÔNG TY THIẾT BỊ CỬA SINH TÀI Tìm hiểu về cửa tự động này nhé.

    Cửa tự động là gì?

    Cửa tự động là 1 loại cửa được trang tích hợp thêm những thiết bị khoa học hiện đại để cửa có thể đóng mở 1 cách thức hoàn toàn tự động nhờ vào cơ chế hoạt động của những trang bị cảm biến.

    [​IMG]

    Cửa tự động là 1 phát minh vượt trội của con người.Cuộc sống của chúng ta càng ngày càng hiện đại thì những đồ vật tự động cũng đang càng ngày càng được dùng nhiều khắp mọi nơi,đặc biệt là những nơi đẳng cấp,cao cấp.

    Bạn sẽ không cần tốn một chút công sức nào để đóng,mở cửa mà chỉ cần đi lại tới vùng bán kính cho phép thì hệ thống cảm biến của cửa sẽ được kích hoạt và cửa sẽ tự động mở cho bạn.Nếu sau 1 khoảng thời gian không có sự chuyển dịch thì cửa sẽ tự động đóng lại.Cửa tự động mang đến sự thuận lợi,hiện đại giúp tiết kiệm thời gian và cong sức đã được sự mê say và tin tiêu dùng của phổ biến chủ đầu tư.

    Cấu tạo căn bản của cửa tự động
    • Bộ điều khiển: Đây chính là trọng điểm điều khiển tất cả hệ thống. Bộ điều khiển thường có bề ngoài nhỏ gọn có các tính năng thông minh, có thể kết nối có phổ biến vật dụng ngoại vi để kiểm soát ra vào như kết nối đầu đọc vân tay, đầu đọc thẻ cảm ứng, nút nhấn không dây, cảm biến hồng ngoại, rada,camera,…
    • Motor: có 2 loại thông dụng là động cơ 24v và động cơ không thanh hao than 24v (brusless motor) được giảm tốc nhờ bộ truyền động trục vít, bánh vít. Có động cơ không thanh hao than hoạt động phải chăng hơn do có cấu tạo không thanh hao than nên có thể hoạt động liên tục chỉ cần khoảng dài mà không bị quá vận chuyển và ít bị hot motor. Đồng thời không hề bào trì bảo dưỡng để thay thanh hao than. Bởi vậy những loại cửa tự động có motor không thanh hao than thường có giá tiền cao hơn so có các loại cửa tự động khác.
    • Tai Treo: Bộ tai treo là phòng ban không thể thiếu khi nói tới cấu tạo của cửa tự động. Tai treo thường có kiểu dáng mỗi tai treo hai bánh xe hoặc 1 bánh xe, có cấu tạo lõm hình tròn hoặc hình thang tùy vào bề ngoài của thanh ray.
    • Dây curoa: Là bộ phận truyền động, được kết nối từ động cơ qua pully không tải và kết liên có 2 tai treo cửa tự động, bề ngoài dạng đai răng chống trượt bước lúc vận hành,dây có độ bền rất cao.
    • Thanh ray/nắp cửa tự động: Đây là phòng ban có nhiệm vụ làm giá đỡ cho trang bị và cánh cửa, khiến cho tuyến đường ray cho bộ tai treo bánh xe, ray nắp có vừa có tác dụng như hộp công nghệ, thường được làm cho bằng hợp kim nhôm có thể có gân inox tùy từng loại cửa.
    Cảm biến cửa cửa tự động
    [​IMG]

    • Cảm biến của cửa tự động còn được gọi là mắt thần.Chúng có nhiệm vụ quét vùng xem có chuyển di,vật cản nằm trong bán kính quét hay không, nếu có cửa sẽ tự động mở ra.
    • Cửa tự động thường được tích hợp thêm hai loại cảm biến đó là cảm biến kích hoạt và cảm biến hỗ trợ (cảm biến an toàn)
    • Cảm biến kích hoạt: Tùy thuộc vào mỗi sản phẩm khác nhau cũng như là hãng cung cấp khác nhau mà có loại cảm biến khác nhau như cảm biến hồng ngoại, cảm biến chuyển động, cảm biến công tắc,…
    • Cảm biến hỗ trợ (cảm biến an toàn): có các trường hợp đặc biệt các cảm biến này được kích hoạt lúc không thể phát hiện được sự vật hoặc con người thì cảm biến an toàn sẽ giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng bằng cách đảo chiều lúc gặp vật cản. Có thể điều khiển được tốc độ đóng mở nhanh chậm, điều khiển thời gian giữ cửa, đóng mở toàn phần hoặc đóng mở 1 phần, điều khiển được khoảng cách phát hiện người hoặc vật đi lại.
    Vận dụng của cửa tự động trong cuộc sống hiện giờ

    Hiện tại cửa tự động được vận dụng phổ biến, đặc thù ở các nơi văn phòng, nhà hàng, khách sạn,... Cửa tự động được phát huy hết khả năng điểm mạnh của mình, bởi nhiều tính năng vượt bậc cửa tự động tạo điều kiện cho việc lưu duyệt y lại chóng vánh thuận tiện hơn, hạn chế những rủi ro va chạm cao lúc mọi người cùng nhau dùng chung 1 cánh cửa.

    [​IMG]

    Khí hậu thời tiết việt nam rất hà khắc, bởi vậy hệ thống máy lạnh được thiết bị gần như ở những văn phòng tổ chức, việt nay sẽ giảm thiểu hao hụt điện lúc bằng máy lạnh. Có điểm tốt nỗi bậc to tự động mở cửa khi có người và đóng lại tự nhiên có người, loại cửa hiện đang được người dùng Nhận định cao tiêu dùng nhiều và phổ biến trên toàn quốc.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!