laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cùng chiêm ngưỡng bộ tượng gỗ Tam Thế Phật rất đẹp

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi phodogo, 10/9/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 511

  1. Offline

    phodogo Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bộ tượng Tam Thế Phật bằng gỗ hương đc rất nhiều người cho là to độc nhất việt nam đc các thợ gỗ tài tình thực hiện ròng suốt hơn một năm trời.
    Anh Huỳnh Ngọc Vinh, người sở hữu pho tượng làm việc tại Q.7 - TP.Hồ Chí Minh nói đến bộ tượng phật cực hiếm của mình: "Tôi đi kiếm gỗ làm việc tận Gia Lai. Nhận ra 1 cục gỗ phệ đang khó, mua đươc 3 khối gỗ hương như thế là một chiếc duyên. Tôi phải vào tận rừng, điều tra cả năm trời mới mua đủ 3 gỗ khối quý, mua phương pháp chuyển vận về nhà. Tiếp nối, 5 người làm gỗ mài miệt tạo trong hơn 1 năm mới hoàn thành".
    thành viên gia đình con trai sinh năm 1978, nơi bắt đầu Tam Kỳ, Quảng Nam cho biết thêm thêm: "Gỗ hương nguyên khối and lớn như thế, cây yêu cầu có tuổi đời trên 200 năm. Quý and hãn hữu là ở chỗ đấy. Tôi vững chắc đó là bộ tượng phật bằng gỗ hương béo tuyệt nhất Việt Nam".
    thợ gỗ Huỳnh Ngọc Vinh bên 3 bức tượng Phật tam thế
    Anh Vinh chia sẻ: "Cách đây vài hôm, có một triệu phú tới trả giá tìm bộ tượng phật giá 1 tỉ đồng nhưng mà tôi nhìn thấy nhớ tiếc, chưa ý muốn bán. Đây là thành quả máu nóng của tôi, bán tiếc đứt ruột đứt gan, mà trước sau gì cũng buộc phải bán đặt chuyển phiên sở làm cho ăn. Giả dụ mang ai trả cao hơn, tôi sẽ bán".
    Bộ tượng Tam thế phật của anh Vinh biểu lộ 3 thời của Đức Phật: kí vãng, bây giờ và tương lai; gồm Phật Ca Diếp (quá khứ), Phật quí Ca Mâu Ni (hiện tại), Phật Di Lặc (tương lai). Mỗi bức cao 2,8m, rộng một,2m, nặng trên nửa tấn.
    Anh Vinh tự tin chỉ cho công ty chúng tôi những đường vân đẹp nhất của loài gỗ hương cổ thụ, những nét điêu khắc khó hiểu, đầy sống động... Thực hiện hiện hữu lên thần thái, sự từ bi, độ lượng & bao dong của Ông phật.
    Ngắm bộ tượng Phật tam thế bằng gỗ hương có tuổi đời bên trên 200 năm:
    Hình ảnh 3 thời dĩ vãng, hiện nay & ngày mai của Đức phật được khắc họa bằng các nét chạm trổ cầu kỳ, đầy chân thật bên trên các tấm gỗ hương.
     
Chủ đề tương tự: Cùng chiêm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nội Thất - Ngoại Thất Cuộc sống tiện nghi hơn cùng máy lạnh âm trần 1 hướng LG 13/5/24
Nội Thất - Ngoại Thất Thiên Ngân Phát cung cấp dịch vụ lắp đặt máy lạnh tại TP.HCM 19/12/23
Nội Thất - Ngoại Thất Thiên Ngân Phát cung cấp lắp đặt máy lạnh công nghiệp 21/11/23
Nội Thất - Ngoại Thất Cùng so sánh Máy lạnh treo tường và Máy lạnh âm trần 28/10/23
Nội Thất - Ngoại Thất Nhà thầu điện lạnh Thiên Ngân Phát cùng nhiều công trình ấn tượng 27/10/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!