laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cùng con xem phim 18+ có là phương án giáo dục giới tính hợp lý cho con?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi quangcaokingfox, 25/10/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 440

  1. Offline

    quangcaokingfox Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nữ ca sĩ Yuni Shara thản nhiên kể chuyện rủ 2 con trai xem phim đồi trụy như một cách giáo dục cởi mở. Vậy việc giáo dục sức khỏe sinh sản cho con theo giải pháp này có cởi mở, chính xác cho con?

    Không chỉ ở nước ta mà tại các nước tại Châu Á, việc giáo dục giới tính, sức khỏe sinh sản của các bậc người lớn với những con vẫn còn là điều nhạy cảm mà không phải người lớn nào cũng cởi mở để nói với con.
    Mặt khác, nữ ca sĩ người Indonesia Yuni Shara lại khác. Cô có phương pháp dục con cái vô cùng độc đáo về nhiều chủ đề nhạy cảm, và còn ngồi xuống với con xem phim con heo.
    Trong 1 cuộc trò chuyện, nữ ca sĩ này cũng đã thừa nhận việc mình cùng 2 con trai (1 đứa 19 và một đứa 16 tuổi) xem phim đồi trụy. Nguyên nhân là trước đó cô có phát hiện các con lén lút xem trong phòng riêng. Nhưng không chửi con, cấm đoán như một số bậc bố mẹ khác, cô đã cùng con xem và kêu các con bình luận xem phim có hay không.
    Theo tư tưởng của nữ ca sĩ, không thể kiểm soát, chăm sóc con cái ở mọi lúc, mọi nơi, nên việc giáo dục giới tính cho các con là điều vô cùng cần thiết. Thay vì cứng nhắc, nghiêm túc, cô muốn giáo dục các con thật cởi mở. Cô muốn mình là 1 người bạn với con, sẵn sàng cùng con trò chuyện về các chủ đề nhạy cảm như sex.
    hình thức giáo dục này của nữ ca sĩ khi được lan truyền trên mạng xã hội đã gây các ý kiến trái chiều. Bên cạnh việc có một số ý kiến ủng hộ phương án giáo dục cởi mở con của cô cũng khá nhiều nhận xét cho rằng việc cùng con xem phim sex sinh viên không thích hợp với các đứa trẻ, có thể khiến chúng ngượng ngùng, xấu hổ.
    Nếu như thấy con xem, phải yêu cầu tắt đi chứ không phải vào ngồi xem cùng, rồi sau đó nói chuyện với chúng về những gì chúng xem. Lợi gì và hại gì, nên hay không nên… Còn đối với một số đứa trẻ dưới 16 tuổi tuyệt đối không cho con xem và không khuyến khích, càng không phải cùng con xem phim "người lớn". Đây không nên là phương án để giáo dục sức khỏe sinh sản cho con.
    [​IMG]
    Bởi vậy việc giáo dục sức khỏe sinh sản, giới tính cho con là quan trọng. Dù vậy để dạy con cần phải đúng phương án. Người lớn dựa vào các đặc điểm tâm sinh lý của lứa tuổi mà quyết định lựa chọn kiến thức để dạy con mình các gì và dạy như thế nào hợp lý với lứa tuổi của con.
    không những thế, người lớn phải chú ý thêm:
    - Dạy mọi lúc mọi nơi kể cả khi đang xem phim có cảnh hôn hít nhau, ôm hôn nhau, và sờ soạng nhau chứ đừng bắt chúng nhắm mắt lại, che mắt chúng hoặc khéo léo đuổi hoặc sai chúng đi lấy đồ gì đó...
    - Nếu chúng phát hiện ra điều gì nên người lớn giải thích phải hết sức dũng cảm, không nói tránh nói né, nên giải thích rõ ràng cẩn thận và đúng đắn.
    - Bố dạy cho con trai, mẹ dạy cho con gái.
    - Dạy con tự vệ sinh cơ thể, không vệ sinh cơ thể thay con, đặc biệt bộ phận sinh dục.
    - Cho chúng ngủ riêng giường càng sớm càng thích hợp. Có đứa trẻ 16 tuổi nói chuyện về sự ám ảnh khi thấy phụ huynh quan hệ tình dục. Cô bé nói rằng: ba mẹ con quan hệ tình dục với nhau mà vẫn nghĩ con ngủ say rồi, nhưng thực chất khi chiếc giường rung lên con đã tỉnh giấc và hé mắt nhìn mà họ không hề biết. Con đã sống cả tuổi thơ với hình ảnh đó, khi con nhìn người lớn hay nhớ lại những chuyện đã xảy ra khiến con không muốn gần gũi với cha mẹ và lúc này đây khi con có bạn trai con cũng thực sự không muốn thân mật bạn ấy.
    - Quan tâm tới con. Những người lớn khi tôi hỏi: con chị dậy thì chưa? Và họ trả lời, tui không biêt nó đã dậy thì chưa có trường hợp lúc con mang bầu rồi mới ngã ngửa than não nề: ôi trời ôi, nó còn chưa dậy thì mà.
    - Luôn phải nhớ "vẽ đường cho hươu chạy đúng còn hơn để nó chạy lung tung".
    Tâm sự với PV Báo 24h về việc bố mẹ cùng con xem phim sex gái xinh để dạy con về giới tính, sức khỏe sinh sản, bà Đỗ Lan Xuân – Bác sĩ Trung tâm Nghiên cứu Quyền trẻ em, Liên hiệp hội khoa học kỹ thuật, Bộ Khoa học công nghệ cho biết, nếu học sinh cấp 3 hay cấp 2 xem (tự xem) phim khiêu dâm thì kiểm soát cũng không được nhưng tuyệt đối không khuyến khích. Người lớn nên khuyên răn là không nên vì phim ảnh hưởng đến tâm sinh lý và gây nghiện cho trẻ. Và dễ dẫn đến việc xâm hại tình dục người khác.
    Theo bà, ở nước ta tuổi dậy thì trung bình là 11 tuổi nhưng thực tế, độ tuổi này còn hạ thấp xuống nữa ở nữ (8 tuổi). Một đứa trẻ 8 tuổi đã dậy thì, hoặc tiền dậy thì thì đương nhiên chúng ta là bậc phụ huynh, thầy cô phải có trách nhiệm dạy chúng một số bài học về vấn đề sức khỏe sinh sản là việc nên làm. Đâu đó có những câu chuyện những bé 10 tuổi đã mang bầu, 8 tuổi cũng mang bầu, còn 12,13,15 mang bầu cũng không có gì là khó gặp. Ai cũng nói con mình còn nhỏ không biết gì, nhưng cũng rất nhiều bố mẹ giật mình ngạc nhiên khi con mình còn biết rõ hơn cả mình.
     
Chủ đề tương tự: Cùng phim
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Khuyết điểm vô cùng cao của phim heo 17/10/21
Quảng Cáo Rao Vặt 3 bộ phim khiến cho Blackjack trở nên nổi tiếng - Ai cũng mê 30/5/19
Quảng Cáo Rao Vặt Organ cũng có những phím đen và phím trắng tương tự như đàn Piano 12/11/18
Quảng Cáo Rao Vặt Phim Đường Cung Yến tập 4 30/5/15
Quảng Cáo Rao Vặt Cải thiện Kỹ năng Chăm sóc Sức khỏe người Cao tuổi cùng Chuyên gia Nhật Hôm nay lúc 13:59

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!