laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cùng tìm hiểu các dụng cụ vệ sinh máy lạnh

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi lamnguyen8989, 1/3/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 292

  1. Offline

    lamnguyen8989 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Đối với những người thợ làm nghề sửa chữa điện lạnh thì rõ ràng Máy bơm áp lực, ampe kiềm, máy hút chân không, Đồng hồ đo lượng gas trong máy, màng hứng nước là những dụng cụ quan trọng cần để sửa máy lạnh.

    Xem thêm bài viết:
    Quy định khi dùng máy lạnh có trẻ sơ sinh

    [​IMG]
    Máy bơm áp lực trong việc vệ sinh máy lạnh

    1. Máy bơm áp lực

    Theo trung tâm dạy nghề sửa chữa điện lạnh, để sửa máy lạnh, các nhân viên kỹ thuật sử dụng máy bơm, hút nước vào, xịt nước rửa dàn lạnh, dàn nóng. Đẩy các chất bụi và cặn bẩn ra khỏi.

    Máy bơm áp lực cao, bộ bao trùm máy lạnh(máng hứng nước) tránh làm nước văng xuống sàn và vật dụng xung quanh.

    2. Ampe kiềm

    Ampe kiềm: Kiểm tra lượng gas đã chuẩn chưa. Với gas R22 thì 75psi – 80psi, gas R410A là 140psi-160psi

    Các loại khí gas lạnh có thể phát hiện:
    HFC: R134a, R404a, R407c, R410a, R32, R422a/b/c/d, R425a, R507a, R125 HCFC, R22; CFC: R12 và R502

    Loại khí khác: H2, R290, R600a, HFO-1234yf

    3. Đồng hồ đo lượng gas trong máy

    Sau khi vệ sinh xong thì nhân viên kỹ thuật sẽ kiểm tra lượng gas trong hệ thống ống đồng dẫn gas máy có bị hao hụt hay không.

    Máy lạnh khi nạp gas phải chạy ở chế độ lạnh, nạp ở van 3 ngã sau dàn nóng. Gắn một đầu dây vào đồng hồ đo, và đầu dây còn lại gắn vào giàn nóng tại cái đai ốc nạp gas. Nếu kiểm tra kim trên đồng hồ lượng gas thừa hoặc thiếu thì làm bước tiếp theo.

    Gắn một đầu dây ngắn vào đồng hồ đo, một đầu còn lại gắn vào bình gas rồi thực hiện việc nạp gas hay rút gas. Nhưng nên chú ý trước khi nạp gas thì phải xả không khí trong đường ống của hai dây ra vì chúng ta không thể để Gas vào không khí lẫn vào nhau và cùng chạy vào hệ thống được, nếu sơ ý để không khí lẫn vào hệ thống sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình làm lạnh của máy lạnh.

    Công việc điều chỉnh cho gas phù hợp xong thì khóa van ở bình gas trước, khóa van ở giàn nóng rồi tiếp đến mới khóa van ở đồng hồ đo để tránh sự rò rĩ gas ra môi trường làm độc hại đến tầng ozone và sự thất thoát gas trong hệ thống.

    Trong quá trình điều chỉnh Gas cho hệ thống hãy nhớ rằng phải mở cho hệ thống hoạt động để gas được luân chuyển thì việc điều chỉnh gas mới chính xác được. Sau khi điều chỉnh Gas xong thì kiểm tra cứ để máy chạy khoảng 30 – 60 phút sao cho máy chạy ổn định lại các thông số nhiệt động vừa mới thay đổi.

    4. Máy hút chân không

    Sử dụng thiết bị này khi phát hiện có lượng không khí vào đường ống. Hút không khí đẩy ra bên ngoài, để chỉ còn gas và trong máy.

    5. Màng hứng nước

    Tránh trường hợp nước bắn ra ngoài làm bẩn hay hư hỏng đến các thiệt bị xung quang. Nên sẽ có thiết bị này khi vệ sinh dàn lạnh. Mục đích là để hứng nước và các chất bụi và cặn bẩn không bị bắn ra ngoài.

    Trên đây là 5 dụng cụ không thể thiếu sửa máy lạnh. Các bạn nên lưu ý để đảm bảo an toàn tốt nhất trong trường hợp máy lạnh bị hỏng bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ của các thợ kỹ thuật có uy tín.

    Trung tâm phân phối máy lạnh giá sỉ 24h.com là đại lý phân phối máy lạnh panasonic & máy lạnh daikinchính hãng liên hệ 0903 75 74 70 để biết thêm chi tiết
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!