laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cuộc chạy đua cho vay vốn tiêu dùng ngày càng khốc liệt

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi longvh001, 31/5/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 294

  1. Offline

    longvh001 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Cuộc chạy đua cho vay vốn tiêu dùng ngày càng khốc liệt
    Theo nhận định của nhiều chuyên gia t/chính thì 2016 là một năm bùng nổ và cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc cho vay vốn tiêu dùng cá nhân ở thị trường Việt Nam bởi sự tham gia của nhiều chủ thể vay ngan hang và người đi vay sẽ dễ thở hơn nhiều.
    [​IMG]
    Cuộc chạy đua của những chủ thể cho vay
    Còn nhớ những năm 2013 thị trường t/chính trong nước gần như đóng băng bởi thị trường bất động sản ngưng trệ, kéo theo đó là tình trạng nợ xấu gia tăng khiến nhiều ngân hàng điêu đứng và thắt chặt cho vay. Tuy thế một vài đơn vị tiên phong trong phân khúc cho vay tiền tiêu dùng như FE-Credit hay Prudential Finance đã chứng tỏ được bước đi đúng đắn khi tập trung vào người có thu nhập trung bình và thấp để giải ngân nguồn vốn.
    Và kết quả là năm 2015 đánh dấu sự tăng trưởng vượt bậc của lĩnh vực cho vay tiền tiêu dùng khi mà các CTTC đưa lại mức lợi nhuận khổng lồ. Ngay sau đó, liên tiếp nhiều thương vụ mua bán các công ty tài chính đã diễn ra như Maritime mua lại công ty tài chính Cổ phần Dệt may (TFC) của Tập đoàn Dệt may để chuyển đổi thành CTTC TNHH MTV ng/hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSBFC), MBBank sáp nhập công ty tài chính Sông Đà để lập nên CTTC TNHH MTY MB (MBFinance), Techcombank mua lại công ty tài chính Hóa chất để thành lập CTTC TNHH MTV Kỹ Thương (TechcomFinance)…
    Cạnh tranh không khoan nhượng
    Ngay từ đầu năm các đơn vị cho vay tín chấp ng/hàng đã nhận ra cơ hội cũng như thử thách của phân khúc này trong năm 2016 chính vì vậy nhiều s/phẩm và d/vụ ưu đãi đi kèm để lôi kéo k/hàng không ngừng được tung ra thị trường.
    Nếu Home Credit và FE-Credit đã gây sốc khi hàng loạt các chương trình mua hàng trả góp với mức lãi vay 0% dành cho những mặt hàng điện tử, điện máy. Theo đó, k/hàng có thể trả trước 10 – 30% giá trị s/phẩm, số còn lại có thể trả góp trong 6 tháng kế tiếp với lãi vay ưu đãi từ 0%.
    Thì Prudential Finance lại hướng đến khách hàng có mong ước vay qua thẻ tín dụng. Hiện tại người đi vay ở Bình Dương và TPHCM có khoản vay từ FE-Credit hoặc Prudential sẽ được hộ trợ miễn phí thường niên trọn đời dành cho thẻ chi tiêu trả sau.
    Sự cạnh tranh không chỉ đến từ các CTTC, trong thời gian qua các ng/hàng đã có nhiều nỗ lực, cải tiến đáng kể. Hàng loạt các chương trình ưu đãi lãi vay cho vay như gói ưu đãi tín dụng 15.000 tỷ của ACB, gói tín dụng 5.000 tỷ của ABBank, gói ưu đãi mức lãi suất 7,99% của VIB…
    Tuy vậy, nói gì thì nói trong phân khúc cho vay c/nhân như hiện nay thì việc giảm bớt các thủ tục rườm rà, giải ngân nhanh chóng, mức lãi suất ưu đãi..
    vay tin chap sacombank vẫn là 3 đặc điểm quyết định trong cạnh tranh cho vay tiêu dùng.
    Song bên cạnh đó thì việc thẩm định cho vay và đảm bảo giảm thiểu nhiều nhất nợ xấu để hạn chế nguy hiểm cũng cần được lưu tâm trong giai đoạn phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ
    Ai là người hưởng lợi?
    Người xưa có câu “buôn có bạn bán có phường”, khi nhiều chủ thể cùng kinh doanh một mặt hàng thì việc lựa chọn và tiếp cận của k/hàng sẽ thuận lời hơn nhiều. Cũng theo đó việc tiếp cận nguồn vốn vay tiền tiêu dùngvới chi phí thấp và đơn giản hơn sẽ giúp người lao động có thu nhập thấp hưởng lợi.
    Nếu như trước đây việc vay vốn không chứng minh thu nhập rất khó khăn thì hiện nay để đáp ứng mong ước của bộ phận k/hàng này nhiều đơn vị đã đơn giản hóa cũng như chú trọng nhiều hơn. Chỉ cần một vài giấy tờ đơn giản như chứng minh thư photo, sổ hộ khẩu photo, bằng lái xe photo…là đã có thể kí hợp đồng vay giá trị nhỏ.
    Ngoài ra, k/hàng ngày càng tiện lợi khi đi vay. Ví dụ như vay vốn tiêu dùng qua thẻ của Home Cretdit hay qua thẻ tín dụng quốc tế của FE Credit, k/hàng không cần phải trực tiếp đến tận nơi vay vốn. Việc vay vốn dễ dàng qua thẻ tại bất kỳ cây ATM nào tăng nhiều nhất khả năng tài chính, từ đó tăng khả năng tiêu dùng của k/hàng.

    [​IMG]
    Sự tăng trưởng mạnh mẻ của phân khúc bán lẻ cho vay tiền tiêu dùng thậm chí đang được ngân hàng nhà nước Trung Ương khuyến khích bởi nó thúc đẩy mong ước trao đổi, mua bán và chi tiêu góp phần lưu thông tiền tệ và thúc đẩy nên kinh tế đi lên. Tuy nhiên các chuyên gia vẫn khuyến cáo không những ng/hàng, CTTC mà cả người tiêu dùng hãy thận trọng khi cho vay tiền để tránh rơi vào tình trạng khủng hoảng t/chính kéo theo đó là nợ xấu gia tăng.
     
Chủ đề tương tự: Cuộc chạy
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Khởi động giải chạy thiện nguyện ''BIDVRUN - Cho cuộc sống xanh'' 23/4/22
Quảng Cáo Rao Vặt Truoctrandau đưa tin: M.U nhập cuộc, tranh giành máy chạy 67 17/12/21
Quảng Cáo Rao Vặt các kiểu tỷ lệ cược bóng chày đa dạng 14/9/19
Quảng Cáo Rao Vặt Sinh viên DTU giành Á quân cuộc thi dẫn chương trình Quảng Nam 25/9/24
Quảng Cáo Rao Vặt Chung kết Cuộc thi Marketer’s Challenge 2024 5/9/24

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!