laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cười hở lợi là gì? tướng số người cười hở lợi ra sao?

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi Nha Khoa Parkway, 30/6/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 181

  1. Offline

    Nha Khoa Parkway New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Cười hở lợi theo quan điểm của người xưa thì vưa liên quan đến tướng số và ảnh hưởng tới số mệnh hay tính cách của con người liệu có đúng không? Thực hư thế nào? Hãy cùng Nha khoa Parkway tìm ra lời giải đáp cho vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

    1. Cười hở lợi là gì?
    Cười hở lợi (có tên khoa học là Gummy Smile) là khi cười thì phần lợi bị hở và làm lộ phần chân răng ra bên ngoài. Nhiều người cho rằng cười hở lợi không phải là một nụ cười đẹp. Vì phần lợi, răng mà môi khi cười thì không hài hòa. Xét về mặt y khoa, khi cười khoảng cách giữa viền môi và chân răng quá 3mm thì đó là nụ cười bị hở lợi.

    Các nhà khoa học cho biết : Cười hở lợi không phải là bệnh lý về răng. Vì nó khôn ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng cũng như khả năng nhai của người bị. Nhưng tình trạng này lại tạo nên khuyết điểm khi cười gây ra mất tính thẩm mỹ và cảm thấy tự ti trong quá trình giao tiếp hàng ngày.

    2. Tướng số người cười hở lợi như thế nào?
    Theo quan điểm người xưa “Cái răng cái tóc là góc con người”. Nếu bạn sở hữu nụ cười duyên sẽ giúp bạn tự tin, dễ tạo sự thiện cảm với mọi người. Tuy nhiên, cười hở lợi được đánh giá là thiếu hoàn mỹ và theo các nước phương Đông có nhiều quan điểm về tướng số người cười hở lợi:

    2.1 Tử vi của phụ nữ cười hở lợi
    Theo tướng số, người phụ nữ cười hở lợi thường là người hướng ngoại, biết ăn nói, nhanh nhẹn và giỏi buôn bán, làm ăn. Nhưng về khía cạnh tình duyên, chính vì đặc điểm này mà họ bị coi là có tướng xấu (miệng rộng, môi thâm, cười lệch lạc) không nữ tính và hà khắc.

    Với những trường hợp phụ nữ cười bị hở lợi, ăn nói uốn éo thường không thành thật, gian dối, hay ghen tuông. Nếu cười hở nhiều lợi kèm theo ánh mắt lả lơi và môi mỏng sẽ không chung thủy, đa tình dẫn đến hôn nhân không được bền vững.

    2.2 Tướng đàn ông khi cười hở lợi
    Theo người xưa quan điểm thì đàn ông khi cười lộ càng nhiều lợi thì sẽ ăn nói vụng về và không suy nghĩ kỹ trước khi nói nên hay làm người khác mất lòng. Đặc biệt là có thể gặp những tai họa vì lời nói của mình.

    Ngoài ra, sự nghiệp của họ cũng không mấy tốt đẹp lắm. Vì không biết tính toán hơn thiệt nên sự nghiệp không vững. Dù có tiền, có tài và công danh nhưng cũng sẽ lại để mất.

    Với kiểu đàn ông này thì người vợ sẽ không được nhờ mà thay vào đó là phải tự mình vất vả lo toan cho gia đình.

    Trên đây là tướng số của người cười hở lợi được dựa vào quan điểm của người xưa dựa vào những yếu tố như mắt, mũi, gò má,… Vậy nên đây chỉ là thông tin tham khảo chứ bạn đừng nên quá tin. Thực tế, có nhiều người mặc dù cười hở nướu những vẫn rất thành công và hạnh phúc trong công việc và cuộc sống.

    3. Các cấp độ cười hở lợi
    Cười hở lợi được phân ra làm 4 mức độ:
    • Cười hở lợi nhẹ: Đây là trường hợp khi cười phần lợi cách chân răng 3mm, nhưng không vượt quá ¼ chiều dài của chiếc răng.

    • Cười hở lợi trung bình: Ở mức độ này thì phần lợi bị hở lớn hơn ¼ nhưng vẫn nhỏ hơn ½i chiều dài của răng.

    • Cười hở lợi nặng: Mức độ nặng khi cười phần nướu bị lộ lớn hơn với ½, tuy nhiên vẫn nhỏ hơn chiều dài của răng.

    • Cười hở lợi nghiêm trọng: Đây là tình trạng đặc biệt rất nghiêm trọng do phần lợi lộ rõ hơn 100% so với chiều dài của răng khi cười. Thậm chí, có thể không nhìn rõ răng vì phần lợi đã che gần hết.

    4. Các nguyên nhân gây cười hở lợi
    Đâu là lý do dẫn đến tình trạng cười hở nướu? Sau đây, chúng tôi sẽ tổng kết những nguyên nhân chính gây ra tình trạng cười hở lợi:

    • Thân răng ngắn: Thân răng mọc không thoát khỏi lợi khiến cho khi cười phần lợi bị hở. Nếu kích thước của răng bị mất cân xứng về chiều cao và chiều rộng. Gây ra mất tính thẩm mỹ vì răng không được đều và nhiều khi phần lợi bị hở nhiều hơn khi cười.

    • Xương ổ răng bị gồ lên: Với tình trạng này, chỉ cần cười là có thể thấy được cả xương chân răng. Khoảng gồ làm phần môi bị kéo cao lên và có thể dễ dàng cảm nhận bằng tay. Khi cười trông sẽ hở lợi.

    • Các răng hàm trên mọc không đều: Răng hàm trên mọc lệch lạc, bị lún xuống dẫn đến khoảng giữa vùng răng và vùng môi bị mất cân bằng, từ đó khi cười sẽ bị hở lợi.

    • Nhóm cơ vòm môi gây ra cơ môi vén: Khi cơ vòm môi, cơ xung quanh miệng phát triển quá mức cũng là nguyên nhân phổ biến khiến bị hở lợi khi cười.

    • Xương hàm phát triển thừa thãi: Khi xương hàm phát triển nhiều, làm hàm trên bị đẩy lên phía trước nhiều khiến cười lại hở lợi.
    5. Các cách chữa cười hở lợi tại nhà
    Nhiều bạn cảm thấy mất tự tin khi cười hở lợi, sau đây là một vài cách giúp bạn có thể chữa cười hở lợi ngay tại nhà:

    5.1 Luyện tập cười không hở lợi
    • Cách 1: Sở hữu nụ cười chuẩn bằng cách dùng đũa luyện tập
    Đây là một phương pháp tập cười được áp dụng tại nhiều quốc gia ở châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản,..thuộc các ngành dịch vụ như du lịch, hàng không,...Phương pháp này khá hiệu quả để giúp bạn có nụ cười đẹp hơn.

    Cách thực hiện: Ngậm 1 đôi đũa bằng 2 hàm răng khi vẫn đang cười mỉm, tạo khoảng trống nhỏ giữa 2 hàm. Nhờ đó khi cười phần lợi sẽ bị che bớt đi do cơ môi không bị kéo lên nhiều. Nếu bạn cố gắng kiên trì luyện tập thì chắc chắn sẽ sớm sở hữu được nụ cười ưng ý.
    • Cách 2: Học cách cười nhoẻn miệng
    Với thói quen luyện dành 15 phút mỗi ngày để tập cười nhoẻn miệng trước gương, cơ môi thả lỏng thế nào tạo thành nửa chữ C, giữ được nụ cười ổn định và dần dần hạ cơ môi xuống. Đồng thời, bạn cũng đừng quên thể hiện cảm xúc qua ánh mắt với người đối diện.

    5.2 Mẹo cười không hở lợi
    Những mẹo cười không hở lợi hữu hiệu nhất hiện nay:
    • Cười bằng ánh mắt: Ánh mắt là cửa sổ của tâm hồn, Một ánh mắt biết cười sẽ giúp bạn dễ dàng gây được thiện cảm với mọi người. Đồng thời, cũng che đi khuyết điểm về nụ cười của mình. Vì vậy, bạn hãy cố gắng cười mỉm và thể hiện thêm cảm xúc trong ánh mắt.

    • Chú ý cách trang điểm: Bạn nên lựa chọn màu mắt đậm nhưng màu son nhạt. Son màu hồng nhạt sẽ là một gợi ý tuyệt vời giúp bạn bớt lộ phần nướu khi cười, Mẹo nhỏ này sẽ làm người đối diện bị đánh lừa và giúp bạn tự tin hơn khi cười và giao tiếp. Còn với việc trang điểm mắt đậm sẽ giúp bạn tạo được điểm nhấn. Một đôi mắt đẹp sẽ tập chung ánh nhìn của người đối diện và che đi phần nào khuyết điểm của bạn.

    • Không nên cười quá lớn: Khi cười lớn thì sẽ càng lộ rõ khuyết điểm hở lợi của bạn. Mặc dù bạn có nhiều bạn không thích điều này nhưng đây là một cách hiệu quả khi chưa thể can thiệp các phương pháp chỉnh nha.

    • Hãy cười mỉm nhiều: Điều này bạn cần có thời gian kiên trì để thực hành. Mỗi ngày hãy dành một khoản thời gian nhất định, đứng trước gương luyện tập để có được nụ cười tự nhiên nhất.
    6. Phương pháp điều trị cười hở lợi
    Với những trường hợp cười hở nhiều lợi này, bệnh nhân nên đến những cơ sở y tế chất lượng để được thăm khám và tư vấn để được điều trị hiệu quả. Dưới đây là một số những phương pháp thường được áp dụng:

    6.1 Niềng răng chữa cười hở lợi
    Với những trường hợp khớp cắn bị quá sâu, răng hàm trên trùm hẳn so với răng hàm dưới, từ đó phần lợi bị lộ nhiều hơn. Niềng răng chính là giải pháp tốt nhất với mục đích là kéo răng hàm trên lên. Khi niềng răng sẽ gắn thêm minivis nhằm mục đích đánh lún răng là phương pháp thường được áp dụng cho bệnh nhân.

    Phương pháp niềng răng sẽ giúp dịch chuyển răng đều đẹp hơn, thu hẹp khoảng cách giữa vòng môi và cổ răng, như vậy, bạn sẽ bớt hở lợi hơn khi cười.

    6.2 Phẫu thuật điều trị cười hở lợi
    Nếu như sự phát triển quá mức của lợi cộng với thân răng ngắn thì bạn nên lựa chọn phẫu thuật để chữa cười hở lợi. Phương pháp thực hiện bao gồm cắt viền nướu, làm dài thân răng, điều này giúp cho hàm răng cải thiện đáng kể. Thực tế, đây chỉ là 1 cuộc tiểu phẫu đơn giản, nhanh chóng. Sau khi tiến hành cũng chỉ mất một thời gian ngắn khoảng 2 – 3 ngày sẽ phục hồi.

    Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật, bệnh nhân cần lưu ý chăm sóc cẩn thận để không có những biến chứng không mong muốn có thể xảy ra.

    7. Quy trình chữa cười hở lợi
    Sau đây là 4 bước cơ bản để điều trị cười hở nướu:

    • Bước 1: Bác sĩ có chuyên môn thăm khám và tư vấn
    Bác sĩ sẽ thực hiện thăm khám, kiểm tra tình trạng răng hiện tại. Từ đó, sẽ tư vấn giúp bạn phương pháp điều trị phù hợp.

    • Bước 2: Làm sạch khoang miệng, gây tê
    Việc làm sạch vùng khoang miệng nhằm mục đích đảm bảo và tránh bị nhiễm trùng. Sau đó, bệnh nhân sẽ được gây tê để điều trị cười hở nướu an toàn và nhanh chóng.

    • Bước 3: Thực hiện điều trị cười hở nướu
    Bác sĩ sẽ chỉ định bạn nên thực hiện một trong số các phương pháp sau để phù hợp với bản thân:
    - Phương pháp không phẫu thuật: Thường sẽ áp dụng cách niềng răng chữa cười hở lợi, thực hiện trong 1 thời gian dài nên cần sự kiên trì. Đồng thời, bác sĩ có thể chỉ định kết hợp đánh lún để giúp việc điều trị niềng răng đạt kết quả tốt hơn.
    - Phương pháp phẫu thuật: Sau khi gây tê, bác sĩ dùng kỹ thuật cắt 1 nhóm cơ nhằm nâng môi lên cao hơn. Việc này có tác dụng khi cười, môi không nâng lên cao mà dàn sang 2 bên. Phương pháp này tuy có hơi phức tạp nhưng lại giúp khắc phục vĩnh viễn tình trạng cười hở nướu.
    - Tiêm thuốc giãn cơ: Đây là cách giúp cho môi giảm độ cong, mổ cắt một vài cơ kéo môi khi cười hở nước là do môi gây ra.
    • Bước 4: Chăm sóc sau khi điều trị cười hở nướu
    Sau khi thực hiện điều trị, bạn sẽ được bác sĩ sẽ hướng dẫn cách chăm sóc và vệ sinh răng miệng tại nhà. Trong 5 -7 ngày đầu tiên, bạn cần phải uống kháng sinh theo chỉ định để chống phù nề, chống viêm. Bạn lưu ý chăm sóc răng miệng cẩn thận để giúp hồi phục nhanh nhất.

    8. Chi phí điều trị cười hở lợi
    Chi phí điều trị cười hở lợi giữa các trường hợp cụ thể là khác nhau. Mức chi phí này phụ thuộc vào các yếu tố như tình trạng răng của mỗi người, phương pháp điều trị được lựa chọn, trình độ chuyên môn của nha sĩ,....

    Nếu bạn thực hiện phẫu thuật thì chi phí phải bỏ ra giao động từ 10.000.000 - 90.000.000 đồng. Ngoài ta, niềng răng chữa cười hở lợi cũng là phương pháp được nhiều người lựa chọn. Nha khoa Parkway - Hệ thống nha khoa tiêu chuẩn Singapore với dịch vụ niềng răng chất lượng và với mức ra phù hợp.

    9. Địa chỉ điều trị cười hở lợi tốt
    Với nhiều ưu điểm nổi bật, nha khoa Parkway được nhiều người tin tưởng lựa chọn để điều trị cười hở lợi:

    • Hệ thống cơ sở, trang thiết được đầu tư tiên tiến, hiện đại.

    • Các sĩ có trình độ chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm

    • Thực hiện điều trị thành công nhiều ca cười hở lợi bằng phương phẫu thuật và niềng răng.

    • Đội ngũ y tá luôn tận tâm, nhiệt tình với bệnh nhân.
    Hàm răng, nướu lợi rất quan trọng đối với mọi người. Vì chúng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như là tính thẩm mỹ. Vậy nên, bạn nên lựa chọn những địa chỉ nha khoa uy tín để tránh trường hợp tiền mất, tật mang. Trong đó, Nha khoa Parkway chính là một trong những địa chỉ tốt và chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng.

    Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích liên quan đến cười hở lợi như chi phí điều trị cười hở lợi, phương pháp chữa cười hở lợi tại nhà.Chúc bạn sớm có một nụ cười hoàn mỹ.
     
Chủ đề tương tự: Cười hở
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nguyên nhân bà bầu khó thở về đêm 3 tháng đầu, giữa, cuối và cách xử trí 25/8/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tẩy trắng răng cho bạn nụ cười tỏa sáng 23/5/18
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Kính áp tròng đẹp nhất cho cô dâu trong ngày cưới 17/3/18
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Chữa cười hở lợi nhanh cho bạn nụ cười xinh xắn 25/7/16
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Những lưu ý khi chữa cười hở lợi kém duyên 6/4/16

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!