laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Dấu hiệu và biểu hiện của bệnh bạch biến giai đoạn đầu

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi havan102, 30/10/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 266

  1. Offline

    havan102 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bệnh bạch biến tuy không phải là căn bệnh nguy hiểm đến tính mạng và lây lan nhưng nó có thể gây những biến chứng như: sang tuyết giáp, các bệnh về răng miệng, rụng tóc, rụng râu, ... Chính vì vậy cần phát phát hiện sớm bạch biến giai đoạn đầu để điều trị kịp thời.

    Các triệu chứng cho thấy bạn đang bị bạch biến giai đoạn đầu.

    Bệnh bạch biến là căn bệnh mà các tế bào sắc tố của da bị tổn thương khiến da mất sắc tố Melamin. Từ đó, xuất hiện các mảng, dát giảm sắc tố so với các vùng da khác.

    Bệnh bạch biến giai đoạn đầu được đặc trưng bởi sự xuất hiện của các đốm nhỏ, không có sắc tố, có kích thường từ 0.1 đến 0.5cm. Các đốm này có nhiều màu sắc khác nhau như: trắng, trắng sữa hoặc hồng nhạt. Khu vực có khả năng ảnh hưởng nhiều nhất là ở mặt và tay.

    Bề mặt các đốm này thường trơn và không chứa các yếu tố phát ban như: vảy, mụn nước, sẩn, .... Các đốm được phân chia ranh giới rõ ràng có thể theo hình tròn, elip, hoặc thành các đường.

    Các đốm này sau một thời gian có thể tăng kích thước, lan rộng ra hoặc hợp nhất lại. Tuyến mồ hôi ở các vùng này có thể bị tổn thương.

    Triệu chứng của bạch biến giai đoạn đầu còn có thể ảnh hưởng đến tóc khiến tóc bị bạc màu hay đổi sang màu xám. Nơi vùng bị bạch biến có lông thì lông cũng sẽ trắng đi hoặc nhạt màu.

    Cẩn thận nhầm lẫn bạch biến giai đoạn đầu với các bệnh khác.

    Đôi khi một số khuyết tật trên da giữa bệnh bạch biến giai đoạn đầu có thể khá giống với một số bệnh khác gây ra sự nhầm lẫn, bao gồm:

    · Bệnh lang ben: cũng có những mảng da bị biến thể về màu sắc nhưng thường chỉ xuất hiện ở ngực là lưng, có xuất hiện vảy, bong tróc và gây ngứa ngáy.

    · Bệnh bạch tạng: hầu hết toàn bộ cơ thể đều bị mất sắc tố, người bệnh bạch tạng thường có màu mắt từ xanh đến nâu.

    · Bệnh phong: vết đỏ hồng, dát trắng bạc màu hay sẫm màu kèm theo các triệu chứng sốt, buồn ngủ và bệnh này có thể lây lan.

    · Bệnh lichen xơ hóa: các mảng tổn thương trông như vết sẹo chủ yếu xuất hiện ở hậu môn và cơ quan sinh dục nhưng đôi khi có thể ở ngực, cánh tay.

    Bệnh bạch biến không bao giờ ảnh hưởng đến lòng bàn tay, lòng bàn chân. Điều này quan trọng trong việc nhận biết và chẩn đoán bệnh.

    Những thông tin bổ ích trên có thể giúp bạn phát hiện sớm bệnh bạch biến giai đoạn đầu để có phương pháp chữa bệnh kịp thời, tránh để bệnh kéo dài, trở nên mạn tính và gây ra những biến chứng không mong muốn.

    PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y AN ĐÔNG tự hào là cơ sở chữa bệnh bằng đông y uy tín nhất Hồ Chí Minh. Trải qua gần 30 năm hoạt động, phòng khám đã chữa trị thành công cho hàng triệu bệnh nhân khắp cả nước. Khi có bất cứ biểu hiện bất thường nào về sức khỏe, bạn hãy gọi ngay tới phòng khám qua hotline miễn phí : 028 6670 9555 hoặc tới trực tiếp phòng khám tại: Số 992 Đường Trần Hưng Đạo, Phường 7, Quận 5, Hồ Chí Minh để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí. Chúc bạn nhiều sức khỏe!
     
Chủ đề tương tự: Dấu hiệu
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Chi tiết thông tin: Công nghệ triệt lông E-light hiệu quả 3/10/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 4 cách chữa sùi mào gà tại nhà siêu hiệu quả 1/3/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bệnh tê tay chân và cách điều trị nào hiệu quả nhất 2020 23/11/20
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách chữa đau lưng trên hiệu quả nhất 2/11/20
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tiết lộ cách điều trị sùi mào gà ở nam giới hiệu quả nhất hiện nay 23/10/20

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!