laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Đặc điểm công nghệ DIP là igf

Thảo luận trong 'Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo' bắt đầu bởi CongTB, 22/2/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 416

  1. Offline

    CongTB New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Công nghệ màn hình LED là một trong những giải pháp hiển thị được áp dụng rộng rãi. Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đã nhận thức đầy đủ những hạn chế của hình thức hiển thị truyền thống như bảng hiệu tĩnh, bảng quảng cáo và biểu ngữ. Họ đang chuyển sang sử dụng màn hình LED hoặc màn hình LED để có cơ hội tốt hơn.

    Màn hình LED giá rẻ có xu hướng thu hút nhiều khán giả hơn do mang lại trải nghiệm xem hấp dẫn. Nhiều doanh nghiệp hiện đang tiếp cận các nhà cung cấp màn hình LED để có đề xuất về việc kết hợp màn hình LED trong chiến lược quảng cáo và khuyến mãi của họ.

    Mặc dù một nhà cung cấp màn hình LED chuyên nghiệp sẽ luôn đưa ra những khuyến nghị sâu sắc, nhưng đó luôn là một cách tiếp cận tốt nếu chủ doanh nghiệp hoặc người đại diện có thể tự trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về màn hình LED . Điều này có thể giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định mua hàng tốt hơn.

    Màn hình LED có tính kỹ thuật cao. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ xem xét các khía cạnh quan trọng nhất của bốn loại gói LED phổ biến nhất. Chúng tôi hy vọng rằng nó có thể giúp bạn đưa ra quyết định kinh doanh tốt hơn.

    Bốn loại gói LED được sử dụng rộng rãi trong màn hình kỹ thuật số thương mại là

    DIP LED (Gói nội tuyến kép)

    SMD LED (Thiết bị gắn trên bề mặt)

    GOB LED (Keo dán trên bo mạch)

    LED COB (Chip trên bo mạch)

    Màn hình LED DIP

    Trong màn hình LED DIP, gói nội tuyến kép được sử dụng. Nó là một trong những gói LED lâu đời nhất. Màn hình LED DIP được sản xuất bằng bóng LED truyền thống.

    LED hoặc diode phát quang là một thành phần nhỏ được sử dụng để phát ra ánh sáng khi có dòng điện chạy qua nó. Nó có một vẻ ngoài đáng chú ý là lớp vỏ epoxy của nó có một mái vòm hình bán cầu hoặc hình trụ.

    Nếu bạn nhìn vào bề mặt của mô-đun LED DIP, mỗi điểm ảnh LED được tạo bởi 3 đèn LED - một LED đỏ, một LED xanh lá cây và một LED xanh lam. LED RGB định hình nền tảng của bất kỳ màn hình LED màu nào. Vì ba màu (đỏ, xanh lá cây và xanh lam) là màu cơ bản trên bánh xe màu, chúng có khả năng tạo ra tất cả các màu có thể có bao gồm cả màu trắng.

    Màn hình LED DIP được sử dụng chủ yếu cho màn hình LED ngoài trời và biển quảng cáo kỹ thuật số . Vì nó có mức độ sáng cao nên khả năng hiển thị của màn hình được đảm bảo ngay cả trong điều kiện ánh sáng mặt trời chói chang.


    Bên cạnh đó, màn hình LED DIP có độ bền cao. Nó có mức độ chống chịu cao chống lại các tác động. Lớp vỏ epoxy cứng của đèn LED là một lớp bao bọc hiệu quả giúp bảo vệ tất cả các thành phần bên trong khỏi những va chạm tiềm ẩn. Hơn nữa, vì đèn LED được hàn trực tiếp lên bề mặt của mô-đun màn hình LED, nên các đèn LED sẽ nhô ra ngoài. Nếu không có bất kỳ biện pháp bảo vệ bổ sung nào, các đèn LED nhô ra sẽ làm tăng nguy cơ hư hỏng. Do đó, một mặt nạ bảo vệ được sử dụng.

    Nhược điểm lớn nhất của màn hình LED DIP là giá thành đắt. Việc sản xuất đèn LED DIP phức tạp hơn và nhu cầu thị trường đã giảm trong nhiều năm. Tuy nhiên, nếu đạt được sự cân bằng phù hợp, màn hình LED DIP có thể là một khoản đầu tư có giá trị. Màn hình LED DIP tiêu thụ ít điện năng hơn hầu hết các màn hình kỹ thuật số truyền thống. Nó có khả năng tiết kiệm nhiều tiền hơn trong dài hạn.

    Một nhược điểm khác là màn hình hiển thị có góc nhìn hẹp. Khi xem lệch tâm, màn hình có góc hẹp sẽ làm cho hình ảnh trông không chính xác và màu sắc sẽ mờ hơn. Tuy nhiên, sẽ không thành vấn đề nếu màn hình LED DIP được sử dụng cho các ứng dụng ngoài trời vì chúng có khoảng cách xem xa hơn.

    Màn hình LED SMD

    Trong mô-đun màn hình LED SMD (thiết bị gắn trên bề mặt), ba chip LED (LED đỏ, LED xanh lục và LED xanh lam) được tập hợp lại thành một điểm duy nhất. Các chân hoặc chân LED dài được loại bỏ và các chip LED hiện được gắn trực tiếp vào một vỏ bọc duy nhất.

    Ưu điểm lớn nhất của màn hình LED SMD là LED SMD có nhiều kích cỡ khác nhau có sẵn trên thị trường. Đèn LED SMD lớn có thể lên đến 8,5 x 2,0mm và đèn LED nhỏ có thể giảm xuống 1,1 x 0,4mm! Nó cực kỳ nhỏ và kích thước LED nhỏ là yếu tố mang tính cách mạng trong ngành công nghiệp màn hình LED ngày nay.

    Vì đèn LED SMD nhỏ hơn, nhiều đèn LED hơn có thể được gắn vào một bảng duy nhất và có thể dễ dàng đạt được độ phân giải hình ảnh cao hơn. Nhiều đèn LED hơn góp phần tạo ra mô-đun hiển thị có độ cao pixel nhỏ hơn và mật độ điểm ảnh cao hơn. Màn hình LED SMD là sự lựa chọn phổ biến nhất cho bất kỳ ứng dụng nào trong nhà do hình ảnh chất lượng cao và góc nhìn rộng hơn.

    SMD LED cũng có một số nhược điểm. Màn hình LED SMD dễ bị hỏng hơn vì các đèn LED nhỏ hơn. Bên cạnh đó, đèn LED SDM có tốc độ truyền nhiệt kém hơn. Điều này có thể dẫn đến chi phí bảo trì cao trong thời gian dài.


    Xem: bảng giá màn hình LED

    Màn hình LED GOB

    Sự ra đời của công nghệ GOB LED nhiều năm trước đây đã tạo ra sự quảng cáo rầm rộ trên thị trường. Nhưng sự cường điệu được đánh giá quá cao hay thực tế? Nhiều người chơi trong ngành đồng ý rằng GOB hoặc màn hình LED dán trên bo mạch chỉ đơn thuần là một phiên bản nâng cấp của màn hình LED SMD.

    Màn hình LED GOB sử dụng công nghệ đóng gói gần giống như công nghệ LED SMD. Điều làm cho nó khác biệt là việc áp dụng bảo vệ keo trong suốt. Lớp keo trong suốt trên bề mặt của mô-đun màn hình LED cung cấp một lá chắn bảo vệ bền. Màn hình LED GOB có khả năng chống thấm nước, chống bụi và chống va chạm. Một số nhà nghiên cứu thậm chí còn tiết lộ rằng lớp keo trong suốt có thể góp phần tản nhiệt tốt hơn và do đó làm tăng thời hạn sử dụng của màn hình LED.

    Trong khi nhiều người cho rằng tính năng bảo vệ bổ sung không mang lại lợi ích lớn thì chúng tôi lại có ý kiến khác. Tùy thuộc vào ứng dụng, màn hình LED GOB có thể là một khoản đầu tư “tiết kiệm cả đời”.

    Một số ứng dụng phổ biến của màn hình LED GOB là màn hình LED trong suốt , màn hình LED âm độ cao và cho thuê màn hình LED. Cả màn hình LED trong suốt và màn hình LED âm độ đều có đèn LED rất nhỏ để đạt được độ phân giải cao hơn. Đèn LED nhỏ hơn dễ hỏng và dễ bị hỏng hơn. Công nghệ GOB có thể cung cấp mức độ bảo vệ cao hơn cho các màn hình này.

    Bảo vệ thêm cũng rất quan trọng đối với việc cho thuê màn hình LED. Màn hình LED được sử dụng cho các sự kiện cho thuê đòi hỏi phải lắp đặt và tháo gỡ thường xuyên. Các màn hình LED này cũng cần vận chuyển, di chuyển nhiều lần. Những va chạm nhỏ là không thể tránh khỏi trong hầu hết thời gian. Việc áp dụng bao bì đèn LED GOB có thể giúp giảm chi phí bảo trì mà các nhà cung cấp dịch vụ cho thuê phải trả.

    Màn hình LED COB

    Màn hình LED COB là một trong những cải tiến gần đây nhất về LED. Trong khi LED SMD có thể có tối đa 3 điốt trong một chip, thì LED COB có thể có 9 điốt trở lên. Bất kể có bao nhiêu điốt được hàn trên đế LED, một chip LED COB duy nhất chỉ có hai tiếp điểm và một mạch. Điều này đã làm giảm đáng kể tỷ lệ thất bại.

    “Trong một mảng 10 x 10mm, LED COB tạo ra số lượng đèn LED nhiều hơn 8,5 lần so với gói LED SMD và số đèn LED nhiều hơn 38 lần so với gói LED DIP.”

    Một trong những lợi thế lớn nhất của công nghệ LED COB là nó có thể tạo ra nhiều đèn hơn hoặc độ sáng cao hơn với mức tiêu thụ điện năng trên mỗi inch vuông thấp hơn khi so sánh với công nghệ LED DIP và SMD. Điều này có thể thực hiện được vì chip LED COB chiếm ít không gian hơn.

    Một lý do khác mà các chip LED COB có thể được gắn kết chặt chẽ với nhau là nó có hiệu suất tản nhiệt vượt trội. Nền nhôm hoặc gốm của chip LED COB là một phương tiện tuyệt vời góp phần vào hiệu quả dẫn nhiệt cao hơn.

    Ngoài ra, màn hình LED COB có độ tin cậy cao nhờ công nghệ sơn phủ. Công nghệ này có thể bảo vệ màn hình LED khỏi độ ẩm, chất lỏng, tia nắng cực tím và tác động nhỏ.

    Màn hình LED COB có một nhược điểm rõ ràng so với màn hình LED SMD. Nó có độ đồng nhất màu thấp hơn và có thể dẫn đến trải nghiệm xem kém hơn. Bên cạnh đó, màn hình LED COB cũng đắt hơn màn hình LED SMD.

    Công nghệ LED COB được sử dụng phổ biến trong các màn hình LED có độ phân giải cao với độ cao điểm ảnh thấp hơn 1,5mm. Các ứng dụng của nó cũng bao gồm cả màn hình LED mini và màn hình micro LED. Đèn LED COB nhỏ hơn đèn LED DIP và SMD. Độ phân giải video cao hơn có thể đạt được và nó có thể mang lại trải nghiệm xem phi thường cho khán giả.

    Việc hàng loạt các công nghệ LED được ra đời đã khiến cho chúng đang dần có xu hướng chiếm lĩnh các thị phần của các sản phẩm truyền thống. Tuy nhiên với mỗi loại đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Điều này, khách hàng cần chú ý khi chọn lựa sản phẩm.
     
Chủ đề tương tự: Đặc điểm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo Giấy conqueror là gì? Đặc điểm, áp dụng của giấy conqueror 21/6/22
Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo Thế nào là hệ thống Erp và các đặc điểm nổi bật 15/4/22
Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo Đặc điểm nổi bật màn hình LED là gì 14/12/21
Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo Đặc điểm màn hình LED trong nhà 7/12/21
Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo Đặc điểm IC điều khiển trong màn hình led 27/9/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!