laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Đặc điểm và nguyên nhân gây nám tàn nhang nhất định phải biết

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi truongvinh1232003, 16/7/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 510

  1. Offline

    truongvinh1232003 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nám tàn nhang là kẻ thù số 1 của phái đẹp, những đốm nám tàn nhang ẩn hiện trên da lấy đi hết sự tự tin của chị em chúng mình. Rất nhiều chị em đã tốn không biết bao nhiêu tiền bạc, thời gian cho quá trình xóa mờ nám tàn nhang nhưng kết quả lại chẳng đâu vào đâu. Để điều trị tận gốc nám tàn nhang đầu tiền chị em chúng mình cần phải biết những đặc điểm và nguyên nhân gây nám tàn nhang thì mới có phương pháp đối phó phù hợp.

    [​IMG]

    Vậy nám tàn nhang có đặc điểm lâm sàng như thế nào và nguyên nhân gây nám tàn nhang là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay ở bài phân tích chi tiết dưới đây để biết chính xác nhất nhé!

    1. ĐẶC ĐIỂM CỦA NÁM TÀN NHANG
    a. Nám da
    Nám da thường được chia thành 3 loại và muốn xác định vết nám trên da của mình thuộc độ sâu nào thì các chị em có thể đến phòng khám của bác sĩ da liễu để được chuẩn đoán chính xác. Đơn giản hơn, hãy đối chiếu các đặc điểm của từng loại nám dưới đây coi loại nào giống tình trạng của mình nhất nhé.

    [​IMG]

    • Nám mảng (Epidermal) – lớp ngoài của da: viền rõ, có màu nâu đậm, nhìn rõ dưới ánh sáng đèn, có thể được điều trị hiệu quả.

    • Nám sâu (Dermal) – sâu hơn trong da: viền không rõ, có màu nâu nhạt hoặc xanh xanh, không đổi dưới ánh sáng đen, khó trị liệu, thường điều trị sẽ kém hiệu quả.

    • Nám hỗn hợp: đây là một loại phổ biến nhất, có màu lẫn lộn xanh, nâu nhạt và nâu đậm, nhìn lẫn lộn dưới ánh sáng đen, hiệu quả điều trị không đồng đều.

    b. Tàn nhang
    Tàn nhang hoàn toàn vô hại, không có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ. Tuy nhiên, có một số vấn đề nghiêm trọng về da như ung thư da lại rất dễ bị nhầm lẫn với tàn nhang. Cụ thể là:

    [​IMG]

    • Lentigo maligna: Đây là một dạng phổ biến ung thư da mà thường xảy ra trên mặt của những người lớn tuổi có tiền sử tiếp xúc với ánh nắng mặt trời đáng kể. Nếu không phát hiện sớm để điều trị, tình trạng này có thể phát triển thành một u ác tính. Để biết chính xác nhất thì các bạn có thể kiểm tra sinh thiết tại bệnh viện da liễu.

    • Melanoma: Rất nguy hiểm, nó có thể xuất hiện ngay ở cả những người trẻ, kể cả các khi bạn sử dụng kem chống nắng để bảo vệ. Nguyên nhân chính xác gây nên Melanoma là không xác định được, nhưng tia UV cũng là một trong những điều góp phần tạo nên u ác tính này.

    • Ung thư biểu mô tế bào đáy: Đây là loại phổ biến nhất của da, thường có màu hồng hoặc đỏ nhạt, dễ chảy máu. Cách đơn giản nhất để biết được chính xác là kiểm tra sinh thiết.

    2. NGUYÊN NHÂN GÂY RA NÁM TÀN NHANG
    a. Nám da
    Nguyên nhân gây ra nám rất phức tạp, nó có khả năng xảy ra khi các tế bào sắc tố sản xuất ra quá nhiều sắc tố. Ngoài ra, nám da có khuynh hướng do di truyền và số đông là do rối loạn mãn tính. Dưới đây là các nguyên nhân cụ thể gây ra nám da:

    [​IMG]

    • Do tác động của ánh nắng mặt trời – đây là yếu tố có thể tránh được.

    • Phụ nữ mang thai bị ảnh hưởng bởi thay đổi nội tiết tố – thông thường các vết nám sẽ được mờ dần sau khi sinh.

    • Do uống thuốc tránh thai, sử dụng hormon…

    • Một số loại thuốc, mỹ phẩm, xà phòng…có thể tạo gây ra nám da và vết nám do nguyên nhân này có thể tồn tại lâu dài.

    • Suy tuyến giáp.

    => Kem nám Medi White _ medi melasma
    b. Tàn Nhang
    [​IMG]

    Khác với nám da là do gia tăng các tế bào sắc tố, thì tàn nhang là do sự gia tăng của melanin và các melamin trong da không được phân bố đồng đều. Đơn giản hơn, hầu hết những người bị tàn nhang là do di truyền, khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ khiến mức độ tàn nhang ngày một nhiều hơn.

    Mong rằng bài viết về nguyên nhân gây nám tàn nhang mà mỹ phẩm Hera vừa chia sẻ sẽ có ích với các chị em và các chị em sẽ có thêm những cách để bảo vệ da tránh xuất hiện những vết nám tàn nhang xấu xí này.
     
    Quan tâm nhiều
Chủ đề tương tự: Đặc điểm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách nhận biết sữa mẹ đặc hay loãng 25/4/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp sử dụng máy hút ẩm đặc biệt quan trọng 2/3/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Đặc tính nhận biết mộ kết 11/10/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Những điều đặc biệt khi dụng kem dưỡng da Pure Hàn Quốc 30/9/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bí quyết sống thọ và trẻ lâu của người Nhật, đặc biệt là 7 quy tắc 2/6/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!