laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Đậm chất miền Tây sông nước trong tô bún nước lèo Sóc Trăng

Thảo luận trong 'Nhật Ký Các Chuyến Đi' bắt đầu bởi minhphu, 31/5/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 413

  1. Offline

    minhphu New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Với vị mặn mặn thơm nức của mắm bồ hóc, ngọt ngọt, dai dai của tôm tươi, thêm vài miếng cá lóc phi lê vào làm dậy lên mùi thơm đặc biệt của ngải bún hòa quyện trong bát nước lèo làm nên hương vị quê hương Sóc Trăng cho tô nước lèo.

    [​IMG]

    Theo như tài liệu ẩm thực Việt Nam ghi nhận lại thì, bún nước lèo Sóc Trăng có lịch sử khá lâu đời, mà tiền thân của nó là món ăn truyền thống của người Khmer. Mà tỉnh Sóc Trăng là một vùng đất giáp biển trù phú, có nhiều dân tộc sinh sống như Hoa, Kinh, Khmer,... Trong quá trình cùng nhau lao động, khai khẩn đất hoang, các dân tộc này đã chịu ảnh hưởng nét văn hóa của nhau, tạo lên một nét văn hóa ẩm thực đặc biệt cho vùng quê này. Bún nước lèo Sóc Trăng là một trong các sản phẩm của giai đoạn cộng sinh đặc sắc đấy.
    Với vị mặn mặn thơm lừng của mắm bồ hóc, ngọt ngọt, dai dai của tôm tươi, thêm vài miếng cá lóc phi lê vào làm dậy lên mùi thơm đặc biệt của ngải bún hòa quyện trong bát nước lèo làm nên hương vị quê hương Sóc Trăng cho tô nước lèo.

    [​IMG]

    Theo như tài liệu ẩm thực Việt Nam ghi nhận lại thì, bún nước lèo Sóc Trăng có lịch sử rất lâu đời, mà tiền thân của nó là món ăn truyền thống của người Khmer. Mà tỉnh Sóc Trăng là 1 vùng đất giáp biển trù phú, có nhiều dân tộc sinh sống như Hoa, Kinh, Khmer,... Trong giai đoạn cùng nhau lao động, khai khẩn đất hoang, những dân tộc này đã chịu ảnh hưởng nét văn hóa của nhau, tạo lên một nét văn hóa ẩm thực đặc thù cho vùng quê này. Bún nước lèo Sóc Trăng là 1 trong những sản phẩm của quá trình cộng sinh đặc sắc đấy.

    Xem thêm: http://dulichcanhviet.com.vn/event/...song-nuoc-trong-to-bun-nuoc-leo-soc-trang.htm
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!