laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

đàn piano Dù đã được cải tiến rất nhiều nhưng

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi havu2018, 24/11/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 537

  1. Offline

    havu2018 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  ban sơ đăng quang vị như bây giờ, piano đã phải tồn tại với 1 vị thế “thấp kém”, chẳng ai ngó ngàng tới. lúc đầu, hình dạng nó khác hẳn với cây piano ngày nay và Đặc biệt là nó đã ban đầu với chỉ cần... một dây - chính là loại đàn độc huyền của bệnh nhân Hy Lạp. Thuở ban sơ, đàn này được dùng để lao lý vật lý và hỗ trợ lực thị giác cho những triết nhân thời cổ đại và các chuyên gia tu hành thời Trung cổ để điều tra và nghiên cứu những qui tắc ký âm pháp - một môn có khoa học của thời đó.

    Xem thêm:=> Đàn Piano Cơ Secondhand => Đàn Organ Kurtzman

    1 ngày kia, các nhà tu hành mới vào trong dòng tu tại 1 tu viện nảy ra ý nghĩ tập hợp nhiều đàn đàn bầu lại và sẽ cho nó vang lên cùng một lúc để thư giãn. Dưới mỗi dây đàn, họ đặt một giá đỡ và đính này lại với cùng 1 phím đàn. Khi lấy tay ấn xuống phím, giá đỡ chạm vào dây đàn và phát ra âm thanh. chính là sự tạo ra cây đàn phím bước đầu - đàn clavicorde. Song vào thời đó (khoảng thế kỷ thứ 10), những giáo sĩ trung thế kỉ xem những tập kết âm là sự việc phạm thượng vì Thượng đế chỉ thích các con chiên đồng ca một bè. Trong lúc đó, các nhạc sĩ dân gian đã áp dụng lối hát nhiều bè từ lâu. do vậy đàn clavicorde đã mau chóng vượt khỏi ranh giới nhà thời thánh để thả mình vào cuộc đời âm thanh “trần tục”.

    Đàn clavecin

    Hoà mình với đời sống những người nghệ sỹ bình dân, đàn clavicorde chẳng hề cô độc vì chẳng bao lâu sau đó nó duy nhất người ai đang trưởng thành và cứng cáp, chính là clavecin. đối chiếu clavicorde, đàn clavecin bao gồm lợi hơn như: đa số dây, mỗi phím ứng với một hoặc nhiều dây, khi đang đàn clavicorde có đôi lúc có 4-5 giá đỡ và phím cho 1 dây (đến thế kỷ 18, clavicorde mới có số dây ngay số phím). âm thanh của clavecin được chế biến ko phải là những giá đỡ chạm vào dây như của clavicorde mà là những lông quạ gảy vào dây, vì thế mà âm lượng biệt lập, thuần khiết hơn. âm thanh của nó đã chóng vánh chinh phục thành viên gia đình, nó chỉ tồn tại một điểm yếu là dù ảnh hưởng tác động lên bàn phím mạnh hay nhẹ, âm lượng cũng phát ra với độ mạnh y chang và đó cũng chính là điểm chủ đạo cần giải quyết và khắc phục để có vẻ nó đăng vương.

    Đàn clavecin bước đầu tiên có hình chữ nhật kế tiếp nó được cải tiến có hình cánh chim thanh tú như cây grand-piano ngay hiện tại. cộng thêm, các chuyên gia tiếp tế đàn còn bổ sung các chi tiết đồ họa bài trí phức tạp, sơn và đánh bóng thật đẹp, nó hóa thành đồ trang hoàng và là nhạc cụ thời thượng không thể thiếu trong các căn khách quí tộc. Trong khi, clavecin được cách tân một số ít các bộ phận chi tiết đáng chú ý như: các lông quạ được thay bằng các đũa gảy dùng da hoặc kim khí, dây đàn bằng ruột thú vật thay bằng đồng thau. Nhạc cụ có âm lượng vang hơn và mang Color mới. Song mặc dù được đổi mới nhiều, các nhạc sĩ rất mếm mộ nó, nhưng họ vẫn muốn clavecin hình như thay đổi cường độ để tạo những sắc thái tình cảm, muốn âm lượng ngân dài thêm hơn, đa dạng mẫu mã và truyền cảm hơn...

    Dù cũng được cách tân số đông nhưng clavecin chưa thật sự làm thích hợp các nhạc sĩ.

    “Ông hoàng” chào đời và cha đẻ chết trong túng thiếu

    vào lúc thời điểm cuối thế kỷ 17 tại bảo tồn nhạc cụ đô thị Florence nước Ý, chỉ một cán bộ nhân viên cai quản tên Bartolomeo Cristofori. Ông suốt đời sống giữa các cây đàn clavicorde, clavecin và tâm trí luôn nghĩ đến các dự định cải tiến đàn clavecin. chế tạo của ông rất đơn giản: thay các que gảy dây bằng các búa nhỏ đập vào dây, đập mạnh hay yếu ta sẽ có được âm thanh lớn hoặc nhỏ. Thật ra điều này không phải là mới, thời cổ xưa con người ta đã chơi đàn tympanon bằng phương pháp gõ vào dây. Vấn đề ở đoạn là làm công việc cho búa gõ lên dây đàn liên tưởng nghiêm ngặt với lực tác động lên keyboard, để ấn mạnh lên phím đàn sẽ có âm lượng lớn, ấn nhẹ thì sẽ xuất hiện âm thanh bé nhiều hơn.

    người ta do dự Bartolomeo Cristofori mất bao nhiêu thời gian và thử nghiệm bao lăm bí quyết, nhưng năm 1709 những người đến bảo tồn Florence đã chắc là ngắm nhìn bốn cây đàn clavecin cải tiến do ông cấp dưỡng với cái tên gọi mới cũng do ông đặt là gravicembalo col piano e forte (mà sau khi chúng ta gọi tắt là piano). biện pháp hiện đại sau cuối của ông là chế biến một các loại thiết bị tinh xảo gồm một đòn bẩy kép có gắn một búa nhỏ, nhẹ, bọc da, gắn kèm với phím đàn và chịu tác động liên đới của đòn bẩy lên phím. Búa đập vào dây đàn để chế tạo ra âm thanh và có bộ phận tắt âm bằng dạ khi ngón tay chẳng còn ấn xuống phím đàn nữa.

    Những cây đàn này Tiếp đến được trình cho tất cả những người bảo trợ ông là công tước Ferdinand de Médicis và vào năm 1711, Scipione Maffei đã diễn đạt nhạc cụ này trong tập san “Văn chương nước Ý”.

    Tuy đàn piano được nhiều đặc điểm nổi trội, nó vẫn chưa được những nhạc sĩ dùng ngay và Bartolomeo Cristofori đã chết trong bần cùng từ năm 1731, không kịp nhìn thấy phút lên ngôi của đứa con do mình chế biến và bản thân ông cũng không được danh tiếng.

    Đàn piano tiếp đến được các nhạc sĩ như J.S.Bach, W.A.Mozart, L.V.Beethoven chào mừng và thổi vào cho nó những giai điệu thú vị. Cùng với sự nhạy cảm về cường độ, âm lượng tinh khiết, kiều diễm, nhiều hình hài, các phòng hòa nhạc đã mở toang cửa chào mừng nó.

    Đàn piano tiến bộ


    Đàn piano với âm thanh và hình dáng đa dạng mẫu mã, tinh tế, khi thì vang dội như sấm sét, khi thì nhỏ nhẹ, êm ả, đã đoạt được giới nhạc sĩ cũng như tình nhân music. thắng lợi ban sơ của đàn piano đã cửa hàng các chuyên gia cung ứng nhạc cụ giữ vững cải tiến để làm nó ngày dần hoàn chỉnh. Đàn piano ngày nay là căn hộ cải tiến của những thế hệ mộc nhân sản xuất đàn. bây giờ đàn piano đã chiếm hữu tới việc hoàn thiện về cơ học, một hành động nhấn nhẹ lên phím cũng truyền đến được dây đàn. Ngay cả những khi thực hiện công nghệ trémolo với tốc độ kịp thời nhất và sắc thái nhẹ nhất, đàn vẫn không hề bị "nghẹt tiếng".

    cho tới bây chừ, những cải tiến đang quan tâm chắc là kể như sau: việc tạo ra ra hệ điều hành pédal (bàn đạp) để ngân dài âm thanh hoặc tắt âm thanh theo ý muốn. Dây đàn cũng sẽ được biến hóa, hồi đó con người sử dụng dây bằng đồng nguyên khối thau thay cho ruột súc vật, hiện tại dây đàn dùng một lõi thép sáng tạo phía bên ngoài quấn dây đồng cho chất lượng âm lượng càng tốt hơn. Việc xếp đặt dây đàn cũng có nhiều biến đổi, chúng ta dường như căng 2 hoặc 3 hàng dây chồng lên nhau, hạn hẹp được khoảng trống mà tăng được con số âm thanh. Dây đàn cũng sẽ được kéo căng hơn khiến cho những âm lượng sáng, vang, trong hơn... chính vì vậy mà khung mắc dây của đàn bị tác động 1 áp lực căng cực kỳ nghiêm trọng (khoảng 20T), nên khung mắc dây đã được thay thế một khung bằng gang.

    Tuy những đổi mới giúp mọi người có được cây đàn piano hoàn chỉnh như bây giờ, nhưng của cả đều dựa trên sáng tạo của Bartolomeo Cristofori. Để hoài tưởng cần lao của Bartolomeo Cristofori, 150 năm sau khi ông mất, con người ta đã dựng một đài tưởng niệm tại thành phố Padoue - nơi chôn nhau cắt rốn của ông.

    Nguồn:=> Đàn Piano Điện Yamaha
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!