laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Dán sứ Veneer là gì? Có nên dán hay không?

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi kienthuclamdep, 3/3/23.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 1,971

  1. Offline

    kienthuclamdep Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Dán sứ veneer là gì?

    Dán sứ veneer hay còn gọi là dán răng sứ Veneer được xuất phát từ một nha sĩ thẩm mỹ người Mỹ khi ông cần làm đẹp bộ răng cho các diễn viên tại trường quay ngay lập tức, trong thời gian ngắn. Ông dùng các miếng dán sứ và dán tạm lên răng của các diễn viên. Sau này nhờ phát triển công nghệ dán và keo dán tốt. Miếng dán sứ được gắn lên bền lâu hơn và phát triển sâu dịch vụ răng sứ thẩm mỹ, và lấn át dần làm răng sứ thẩm mỹ truyền thống.

    Tại Việt Nam, dán sứ Veneer du nhập vào năm 2011 và bắt đầu phổ biến từ năm 2016 đầu 2017 đến nay. Với siêu lợi nhuận từ làm răng thẩm mỹ cái tên dán sứ veneer được các phương tiện quảng cáo lan tỏa đến mọi người nhanh chóng.

    Tuy nhiên, kỹ thuật triển khai veneer rất khó. Bác sĩ trình độ cao và quy trình chuẩn, hiện đại mới làm được. Các hậu quả của nó gây ra do trình độ kém là: Mài quá nhiều bề ngoài răng thật, miếng dán không tốt dễ bong tróc, lớp keo gắn giữa bị sủi

    Ưu nhược điểm của dán sứ Veneer
    Dán sứ veneer có bền không?
    Phần trên ta đã trả lời dán sứ veneer là gì? Vậy nó có bền không? Miếng dán sứ veneer không bền, dễ bong tróc so với răng sứ rất nhiều. Tuy nhiên với việc dễ làm (các bạn lưu ý: làm dán sứ với răng sứ thẩm mỹ thì dễ, làm tốt mới cực khó), lợi nhuận cao. Hiện có rất nhiều pr về các loại vật liệu làm răng sứ và dán sứ. Mời xem bài viết vật liệu răng sứ và dán sứ hiện nay để thêm chi tiết. Tránh các quảng cáo rất xiên xẹo ở ta hiện nay về các loại tên răng sứ, dán sứ mà search mãi không ra, tiếng Anh không hiểu nó là gì. Hoặc những câu mời chào ngon ngọt với các bạn nữ: Sống mấy đâu, phải làm đẹp đã. Quảng cáo kiểu thị hiếu là vậy, khi đã mất nhân tính rồi thì con người ta nói dối ngọt xớt!


    Xem thêm: https://nhakhoashark.vn/dan-rang-su-veneer-co-tac-hai-gi-khong/


    Veneer hiện đại ngày nay có nhiều ca thậm chí người ta còn không mài và giữ lại hoàn toàn men răng cho bạn. Mời đọc đoạn dịch dưới đây:

    Những trường hợp nên dán răng sứ Veneers:
    Đầu tiên là chỉ làm răng sứ và dán sứ khi nghề của bạn bắt buộc phải làm. Còn không bao giờ nên phá hủy răng thật của mình. Cả 2 biện pháp trên đều lấy đi lớp men răng của bạn và làm hỏng răng thật quý giá. Chỉ nên làm dán sứ với những 4-6 chiếc răng cửa.

    Sức khỏe răng miệng tốt:
    Giống như bất kỳ nghiệp vụ nha khoa thẩm mỹ nào khác, răng của bạn phải có sức khoẻ tốt. Không chỉ răng, thậm chí men răng và lợi cũng đủ khỏe. Bạn phải hoàn toàn không bị chớm sâu răng và sâu răng. Dĩ nhiên, trong trường hợp bạn có vấn đề như vậy. Trước tiên bạn có thể làm điều trị phục hồi răng rồi mới tiến hành dán veneer.


    Không có bệnh nướu răng:
    Nguyên nhân của bệnh nướu răng là do các vi khuẩn trong mảng bám. Đây là một lớp màng không màu, dính được hình thành liên tục trên răng của bạn. Như tôi đã đề cập ở phần trước, nướu răng khiến răng và lợi của bạn không có sức khỏe tốt. Bạn cần điều trị nướu răng trước khi dán răng sứ veneers.

    Men răng của bạn phải đầy đủ:
    Điều quan trọng là bạn phải có men răng đủ để làm veneers , nó giúp các răng veneer dính vào răng thật. Mặt khác, mặt veneer sẽ không có bề mặt dính chặt. Thực tế, nha sĩ thường sẽ loại bỏ men răng để đặt đồ sứ đó; phần lớn sẽ làm vậy nhưng không phải tất cả. Có những trường hợp để lại lớp bên dưới của men răng khi tiến hàng dán sứ- tức là răng của bạn gần như ít bị tổn thương.

    Răng thẳng hợp lý:
    Để đủ điều kiện dán răng sứ veneer, răng của bạn nên có kích thước vừa phải vừa phải. Ngoài ra, không nên có khoảng khe răng quá lớn hơn 1/2 răng. Veneer có thể dán được trên một số răng bị cong nhẹ của bạn. Nhưng có những người bị lệch, cong nghiêm trọng không phải là ứng viên tốt để làm dán sứ veneer. Trong trường hợp của họ, miếng dán sứ có thể vỡ rất nhanh chóng. Đây là điều nha sĩ còn thiếu kinh nghiệm làm veneer hay làm. Họ thường cố dán sứ veneer ngay cả khi có những kẽ răng lớn ở 2 răng.

    Không có thói quen nghiến răng, dùng răng làm công cụ:


    Bạn có thường nhai móng, lấy răng bật chai bia khiến răng bạn hư hỏng? Nếu bạn có thói quen sử dụng răng của bạn làm dụng cụ như vậy, chắc chắn bạn không nên làm răng sứ veneer. Lý do là những thói quen này sẽ làm hỏng sức khoẻ răng miệng của bạn. Nói chung Veneer rất không bền và chắc so với răng sứ. Trong quá trình vận động và ăn uống, hay xảy ra sự cố. Nên nếu bạn không có thói quen trên thì có thể làm răng sứ veneer.

    Đối với răng bị vết bẩn, ố răng nghiêm trọng:
    Thông thường, việc tẩy trắng răng là giải pháp được lựa chọn làm đẹp răng bị ố. Nhưng nếu chúng tối màu nghiêm trọng, khi đó kỹ thuật tẩy trắng răng có thể không phát huy tác dụng. Dán răng sứ sẽ là giải pháp. Chúng có thể hoàn toàn che đậy ngay cả sự biến màu gây ra từ sự phân rã hoặc trám.

    Phục hình răng mẻ, vỡ nhẹ
    Bạn có thể dán sứ thẩm mỹ nếu có những khiếm khuyết về răng không lớn. Như các vết sức nhỏ nhẹ. Đặc biệt ở nữ giới yếu răng cửa. Đây là những giải pháp rất hiệu quả để che giấu các vết nứt hoặc răng bị méo mó.
     
    Quan tâm nhiều

: #veneeremax

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!