laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Đánh cầu lông có giảm cân không? Có phải cách giảm cân hiệu quả?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi truongminh, 6/10/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 232

  1. Offline

    truongminh New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Chơi đánh cầu lông có giúp giảm cân hay giảm mỡ bụng không? Rất nhiều người thắc mắc về vấn đề này. Đây là môn thể thao giúp bạn giảm cân hiệu quả. Không những vậy còn giúp cải thiện sức khỏe . Vậy tại sao đánh cầu lông lại giúp bạn giảm cân?

    Đánh cầu lông có giúp giảm cân hay không?
    Nhiều nghiên cứu đã cho kết luận rằng: khi bạn chơi cầu lông trong 1 giờ, bạn sẽ đốt cháy lượng calo gấp 3 lần lượng calo khi bạn tập gym trong cùng một khoảng thời gian.

    Lúc đánh cầu lông, bạn sẽ phải vung vợt cầu lông mạnh để thực hiện các cú tạt cầu qua lại. Tức là bạn phải vận động cả cơ thể và di chuyển khắp sân với nhịp độ cao. Nếu phân tích kỹ hơn, bạn sẽ nhận thấy di chuyển chân lúc chơi cầu lông là một chuỗi những di chuyển nhỏ và nhanh. Điều này khá giống với cơ chế của những bài tập cường độ cao như HIIT.

    Không chỉ hoạt động chân nhiều. Người chơi sẽ phải phối phối hợp rất nhiều động tác như đập cầu, phát cầu, chạy, đi bộ... Yêu cầu sự kết hợp điêu luyện giữa chân, mông, cánh tay, khuỷu tay, vai, lưng và bụng...

    Tương tự như vận tốc của quả cầu bay qua lại 2 phần sân. Cả cơ thể bạn sẽ luôn phải hoạt động cường độ mạnh, nhanh và liên tục. Các hoạt động này giúp lượng calo được đốt cháy tăng lên gấp bội và bạn sẽ giảm cân, mau chóng, an toàn và thuận lợi.

    Chơi cầu lông giảm bao nhiêu calo?
    Đánh cầu lông giảm cân hiệu quả hơn nhiều bộ môn thể thao khác. Tỉ lệ tiêu thụ calo là 480 calo đối cho 1 giờ đánh cầu lông.

    Vì sao cầu lông lại tiêu calo cao hơn một số bộ môn khác. Vì lúc chơi cầu lông, đòi hỏi thực hiện những động tác phối hợp của toàn bộ cơ thể. Chạy nhanh và nhảy nhiều. Do đó lượng calo bị đốt cháy cũng cao hơn. Để giảm cân hiệu quả thì anh chị em cần đánh cầu lông thường xuyên. Tập tành 3-4 buổi một tuần, thì sau một tháng sẽ dễ dàng giảm 0.5-1 kg.

    Sau bài viết này, có lẽ bạn đã hiểu rõ việc đánh cầu lông có giúp giảm cân không? Đây là 1 môn thể thao thú vị, không chỉ giúp giảm cân mà còn có nhiều lợi ích về sức khỏe và tình thần. Còn đợi gì mà bạn chưa lên kế hoạch đi đánh cầu nào!
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!