laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Đánh giá cấu tạo máy rửa xe các loại: mini, cao áp, hơi nước nóng

Thảo luận trong 'Máy Móc Công Nghiệp' bắt đầu bởi hailyflash, 12/3/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 447

  1. Offline

    hailyflash New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Máy rửa xe đang được sử dụng khá rộng rãi hiện nay tại các gia đình và các cơ sở rửa xe. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ cấu tạo máy rửa xe vì vậy bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cau tao may rua xe cao ap gia đình – cao áp – hơi nước nóng và dây đai.


    1. Đánh giá cấu tạo máy rửa xe
    – Cấu tạo máy rửa xe cao áp mini

    Máy rửa xe mini là thiết bị làm sạch được sử dụng nhiều và phổ biến nhất hiện nay. Máy có thiết kế khá đơn giản và nhỏ ngọn giúp người dùng có thể dễ dàng di chuyển.

    [​IMG]

    CẤU TẠO MÁY RỬA XE MINI GIA ĐÌNH

    • Đầu bơm
    • Dây dẫn cao áp
    • Động cơ
    • Các bộ phận đi kèm: khởi động từ, rơ le nhiệt, công tắc điện…
    – Cấu tạo máy xịt rửa xe hơi nước nóng

    Máy rửa xe hơi nước nóng trên thị trường hiện nay được chia làm 2 loại: máy rửa xe hơi nước nóng áp suất gián tiếp và máy rửa xe hơi nước nóng áp suất trực tiếp. Mỗi loại lại có những cấu tạo, bao gồm những bộ phận khác nhau, phù hợp với mình.

    [​IMG]

    + Máy rửa xe hơi nước nóng tạo áp suất gián tiếp có cấu tạo gồm các bộ phận: bộ phận tạo áp, bình chứa nước và bộ phận gia nhiệt, dây dẫn, súng phun áp lực, bộ cảm biến nhiệt độ, cảm biến áp suất…

    + Máy rửa xe hơi nước nóng áp suất trực tiếp: hệ thống xả hơi nước nóng, lò hơi, đầu bơm hút nước là các bộ phận chính trong máy rửa xe hơi nước nóng tạo áp suất trực tiếp.

    – Cấu tạo máy rửa xe áp lực cao

    Với các loại máy rửa xe cao áp, cấu tạo của chúng cũng phải phù hợp để sử dụng trong những công việc có yêu cầu công suất và áp lực cao. Máy được sử dụng khá nhiều trong các cơ sở sửa chữa xe.

    [​IMG]

    CẤU TẠO MÁY RỬA XE CAO ÁP

    • Piston
    • Động cơ
    • Dây phun cao áp
    • Đầu bơm
    • Các phụ kiện khác: súng phun, dây hút nước, đầu lọc, báng súng …
    – Cấu tạo máy xịt rửa xe cao áp dây đai

    Các loại máy rửa xe dây đai được sử dụng chủ yếu trong các tiệm máy rửa xe vừa và nhỏ, cũng như để phục vụ trong các nhu cầu của gia đình. Bởi vậy, chúng cũng có những cấu tạo phù hợp với chức năng đó của chúng.

    >>> Xem thêm: máy rửa xe cao áp tự chế


    [​IMG]

    CẤU TẠO MÁY RƯA XE DÂY ĐAI

    • Đầu bơm
    • Động cơ máy
    • Dây đai
    • Dây dẫn cao áp
    • Các phụ kiện khác: súng phun, dây hút nước, đầu lọc, báng súng …
    2. Chi tiết cấu tạo máy rửa xe áp lực
    Trên thị trường có rất nhiều loại máy rửa xe khác nhau. Điều này đồng nghĩa với chúng cũng có sự khác nhau trong cấu tạo. Mỗi loại máy rửa xe sẽ có những cấu tạo riêng, đặc thù để thực hiện đúng chức năng và nhiệm vụ của chúng. Tuy nhiên, cho dù là bất cứ loại máy rửa xe nào đi chăng nữa, về cơ bản, chúng cũng đều không thể thiếu một số bộ phận sau:

    – Đầu bơm

    Đối với bất kỳ loại máy phun rửa xe áp lực cao nào, đầu bơm đóng vai trò quan trọng nhất. Chúng ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng và năng suất làm việc của máy trong việc có làm sạch hay không. Bởi vậy, khi mua máy bơm xịt rửa xe bạn lên kiểm tra kỹ lưỡng thông số kỹ thuật của đầu bơm. Hiện nay trên thị trường có 2 loại đầu bơm là đầu bơm công nghệ địa quay và đầu bơm công nghệ piston.

    [​IMG]

    + Đầu bơm công nghệ đĩa quay được ứng dụng khá phổ biến trong các sản phẩm máy xịt rửa xe vì giá thành rẻ nên được nhiều người sử dụng, tuy nhiên nhược điểm của loại đầu bơm này là có độ bền không co, không chịu được áp lực lớn và thay thế linh kiện khá khó.

    + Đầu bơm công nghệ piston: loại đầu bơm này chưa được phổ biến hiện nay vì giá thành khá cao và chưa có nhiều nhà sản xuất đưa vào áp dụng. Nhưng ưu điểm của đầu bơm này có chất lượng cao, khả năng chịu áp lực cao tốt, linh kiện dễ dàng thay thế.

    – Mô tơ

    Đây được xem là bộ phần khá quan trọng của máy xịt rửa xe. Mô tơ được hai làm 2 loại là mô tơ chổi than và mô tơ cảm ứng từ.

    [​IMG]

    + Mô tơ chổi than thường có giá thành rẻ lên được nhiều nhà sản xuất và người tiêu dùng lựa chọn, nhưng lại có nhược điểm lớn là chổi than sau thời gian sử dụng bị mòn, điện năng tiêu thụ cao.

    + Mô tơ cảm ứng từ: thường được sử dụng trong các sản phẩm máy xịt rửa xe chuyên nghiệp, mô tơ cho công suất lớn kết hợp cùng momen quán tính lớn giúp cho lượng nước phun cao. Máy hoạt động khá êm không gây ra tiếng động lớn, đặc biệt việc sử dụng động cơ cảm ứng từ cho hiệu suất làm việc liên tục.

    – Dây cao áp

    Các sản phẩm dây xịt rửa xe được sản xuất bằng chấy liệu PVC bên ngoài kết hợp cùng lõi thép bên trong giúp tuổi thọ dây được dài hơn, dây thường có chiều dài dao động từ 5 – 15 mét tùy thuộc vào các thương hiệu. Mỗi đầu dây được gắn một gen xoáy giúp kết nối dễ dàng với úng phun và máy.

    [​IMG]

    – Bán súng, thân súng

    Bán súng và thân súng được kết hợp với nhau chắc chắn giúp người dùng dễ dàng sử dụng. Súng phun được thiết kế ngắn hoặc dài tùy thuộc vào model giúp người dùng dễ dàng sử dụng.

    – Đầu phun đa năng

    Mỗi máy áp lực rửa xe thường được trang bị đầu phun đa năng và đầu phun xoáy 360 độ để có thể dễ dàng loại bỏ các vết bẩn lâu ngày, bảo vệ xe sạch đẹp.

    >>> Xem thêm: Cách tu che may xit rua xe gia đinh mini Đơn Giản – An Toàn – Hiệu Qủa

    Với những chia sẻ này, có lẽ, bạn đã hiểu được chi tiết cấu tạo máy bơm xịt rửa xe mà mình đang sử dụng. Từ đó, bạn sẽ có được cách bảo quản và sử dụng máy một cách tốt hơn. Để sở hữu được những sản phẩm máy rửa xe chất lượng tốt, bạn có thể đến và tham khảo tại Điện máy Flash. Mọi thắc mắc và cần giải đáp mọi thắc mắc, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua số hotline để được tư vấn.
     
Chủ đề tương tự: Đánh giá
Diễn đàn Tiêu đề Date
Máy Móc Công Nghiệp Đánh giá Van điện từ Janatics DS255SR61-A năng suất, hiệu quả 15/7/24
Máy Móc Công Nghiệp tiêu chuẩn đánh giá băng tải PVC 16/2/23
Máy Móc Công Nghiệp Đánh giá thực tế máy rửa bát Bosch SMI46KS01E 28/5/20
Máy Móc Công Nghiệp Nên mua máy rửa xe chạy xăng ở đâu? Các tiêu chí đánh giá 16/3/19
Máy Móc Công Nghiệp Các tiêu chí đánh giá máy rửa xe tự ngắt tốt nhất 9/3/19

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!