laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Đánh giá xe VinFast Lux SA2.0 mới nhất 2021

Thảo luận trong 'Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp' bắt đầu bởi willson105, 12/3/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 344

  1. Offline

    willson105 Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Sẽ thật thú vị lúc cộng nhóm bạn rong ruổi trên các cung tuyến phố ven biển đầy nắng và gió, đặc thù là có 1 loại SUV 7 chỗ phổ biến và êm ái

    Chúng tôi vừa với 1 hành trình thú vị trong 3 ngày cùng sở hữu chiếc VinFast Lux SA2.0. Trong tâm thế của 1 người đi du hý, tôi đã với những cảm nhận gần gũi và đột nhiên nhất về cái xe này.

    Biểu tượng mới trên phố

    Trở lại khoảng thời gian 2 năm trước, ngày VinFast chính thức ra mắt tại Paris Motor Show 2018. Tôi đã thực sự ấn tượng mang màn trình diễn của hãng, sự xuất hiện của David Beckham và đặc trưng là 2 mẫu xe mà nhãn hàng Việt Nam đem lại 1 triển lãm có tầm vóc quốc tế, trong đó với Lux SA2.0.

    Thật khó để hình dong chỉ sau 2 năm ra mắt quốc tế và hơn 1 năm trình làng tại thị phần Việt Nam, VinFast Lux SA2.0 lại với sức ảnh hưởng tới thế. Sự phổ biến của cái xe này càng ngày càng lớn, dễ dàng bắt gặp những chiếc Lux SA2.0 chạy trên phố phường, từ nông thôn, thị thành, lãnh hải hay núi cao của dải đất hình chữ S.

    1 trong các điều làm cho loại SUV này phát triển thành phổ biến là nhờ nét kiểu dáng lịch lãm và khác biệt so mang phần còn lại. Hình thành từ những bản phác họa của đa dạng studio nổi danh toàn cầu, VinFast Lux SA2.0 được chính người Việt chọn lựa ngoại hình.

    Sau ấy, hãng Pininfarina của Italy đã hiện thực hóa ngoài mặt này thành bản concept, và chung cục chiếc xe thương nghiệp hiện giờ ra đời.

    >>> Xem thêm tại: https://dailyauto.vn/xe-suv-vinfast-lux-sa-2-0 để biết thông tin dòng xe VinFast

    [​IMG]
    Những đơn vị thiết kế đã khéo léo biến tấu dải đèn LED định vị ban ngày và đèn LED hậu thành hình cánh chim Việt, khi mà lưới tản nhiệt mô hình ruộng bậc thang. Dàn đèn hậu của xe cũng là đèn full LED, được ngoại hình thon thả theo logo VinFast hợp sở hữu hệ thống đèn pha phía trước.

    Giới chuyên gia Tìm hiểu, chiếc xe gầm cao này sở hữu kiểu dáng ngoại thất mạnh mẽ nhưng không kém phần cao nhã và sắc sảo. Ở phần đầu xe, hệ thống đèn trước full LED sở hữu chức năng tự động bật/tắt và chế độ đèn chờ dẫn tuyến đường (tắt chậm). Đèn sương mù phía trước tích hợp chức năng chiếu góc.

    Thiết kế dải đèn LED trước và sau xe cũng là chi tiết đặc trưng giúp nhận biết mẫu SUV của VinFast trên đường. Sau 1 năm ra mắt, thuận lợi bắt gặp các cái Lux mang phần đèn đầu hay đuôi ấn tượng, đặc thù là trong đêm tối.

    Kích thước khái quát (dài x rộng x cao) của Lux SA2.0 là 4.940 x 1.960 x 1.773 mm, chiều dài cơ sở 2.933 mm, khoảng sáng gầm 192 mm, đây không phải là khoảng sáng gầm quá cao nhưng vẫn đủ giúp loại xe hoạt động thấp ở các địa hình mấp mô.

    Thân xe hơi lớn to, đường bệ có mâm xe hợp kim thể thao 20 inch trên bản cao cấp. Dàn lốp xe tương đối to và dày sở hữu lốp trước cỡ 275/40 R20, lốp sau 315/35 R20. Xe còn vật dụng gương chiếu hậu sở hữu chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ, với chức năng sấy gương và tự động điều chỉnh lúc vào số lùi.

    Cùng với đó là camera 360.không ít lần trong suốt hành trình, chúng tôi bắt gặp các mẫu xe “anh em” khác. Độ phủ sóng của VinFast tổng thể và Lux SA2.0 đề cập riêng càng ngày càng lớn. Giống như 1 biểu tượng mới trên phố phường, khó sở hữu thể nhầm lẫn loại SUV này với bất kỳ dòng xe nào khác.


    Nội thất tiện thể nghi, dễ dùng

    Bên trong nội thất, VinFast Lux SA2.0 mang ghế bọc da tổng hợp, ghế lái và ghế phụ chỉnh điện. Xe không có chức năng nhớ vị trí ghế. Tay lái bọc da, chỉnh tay 4 hướng, tích hợp điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, ga tự động… những nút bấm trên vô-lăng tiêu dùng vật liệu nhựa đen bóng, đẹp nhưng dễ bám vân tay.

    Điểm tôi tương đối thích trên VinFast Lux SA2.0 là cách sắp xếp cabin thực dụng chủ nghĩa nhưng không kém phần sang trọng. Những nút chức năng trên xe được xếp đặt tập trung ở khu vực bảng điều khiển trọng tâm rất dễ thao tác. Ghế ngồi êm ái, cảm giác chạm nắm các chi tiết trong xe tương đối mát tay.

    Cần số của xe có thiết kế sắp giống có các dòng BMW, trông thể thao và tiên tiến. Nút bấm phát động đặt ở vị trí sắp cần số thay vì sắp vô lăng như những mẫu xe khác. VinFast Lux SA2.0 còn với phanh tay tự động. Dưới bệ tì tay trung tâm có hệ thống sạc không dây tiện lợi.

    Điểm đáng chú ý trong cabin của VinFast Lux SA2.0 là màn hình tiêu khiển cảm ứng 10,4 inch đặt dọc, sở hữu kết nối Apple CarPlay/Android Auto, kết nối Bluetooth. Cửa điều hòa sát 2 bên màn hình, dạng ngũ giác chạy dọc tạo cảm giác gọn gàng và liền mạch. Đây là xu hướng mẫu mã mới được đa dạng hãng xe vận dụng, góp phần tạo nên tính tiên tiến cho nội thất.

    Mọi thông tin xin liên hệ: https://dailyauto.vn/ để được phục vụ một cách tốt nhất

    [​IMG]
    Màn hình này hiển thị bộ hình nền là những danh lam thắng cảnh của Việt Nam cùng giao diện tiếng Việt, tạo cảm giác quen thuộc cho quý khách. Xe dùng hệ thống điều hòa tự động, 2 vùng độc lập có cửa gió cho hàng ghế thứ 2 và thứ 3. Cộng có ấy là những cổng sạc, ổ sạc thuận tiện.

    Hệ thống âm thanh trên VinFast Lux SA2.0 bản cao cấp có 13 loa. Mở các ca khúc đam mê, chút R&B lúc đi trên cao tốc hay một tí nhạc Reggae ở các cung các con phố ven biển, việc lái xe bớt găng tay hơn lúc phải chuyển động 1 quãng đường dài. Âm thanh Bass-Mid-Treble mà dàn loa phát ra rõ ràng và cho chất lượng nghe khá phải chăng.

    [​IMG]
    Mang 4 người trên xe, chúng tôi chỉ sử dụng 2 hàng ghế. Khi mà hàng ghế sau hết được gập lại để cho thể tích đựng đồ lớn hơn. Dù mang đa dạng hành lý và công cụ quay phim, chúng tôi cũng chẳng hề lo nghĩ quá đa dạng về cách thức sắp xếp hành lý. Loại xe hoàn toàn đa dạng, từ vựng trí ngồi cho tới không gian cất đồ.

    Không những thế, VinFast Lux SA2.0 còn với chức năng đóng/mở cốp bằng điện hoặc điều khiển từ xa bằng chìa khóa thông minh. 1 Tính năng hơi dễ dàng.

    Vận hành ổn định, dễ điều khiển

    Lux SA2.0 cao cấp sở hữu khối động cơ 2.0L, I-4, DOHC, tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp cho công suất tối đa 228 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm sở hữu chức năng tự động tắt động cơ tạm bợ.

    Xe sử dụng hộp số tự động ZF 8 cấp, hệ dẫn động AWD.Dù đã rộng rãi lần cầm lái VinFast Lux SA2.0, nhưng đây là lần trước hết tôi thực hiện 1 chuyến hành trình dài cùng sở hữu dòng xe này. Cảm giác trước nhất mà mẫu Lux SA2.0 đem đến là việc điều khiển khá tiện lợi.

    Tay lái trợ lực điện khá nhẹ, giúp việc xoay xở cái xe trong thành phố nhẹ nhõm và đơn thuần. Điều này góp phần giúp người lái đỡ căng thẳng hơn khi đi trên phố đông.

    Ở véc tơ vận tốc tức thời 120 km/h trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây, tôi muốn vô lăng nặng hơn một chút để việc cầm lái thêm phần tự tin. Dù thế, sự cứng cáp của chiếc xe vẫn duy trì tốt, và việc chạy trên cao tốc vẫn đủ sự mạnh mẽ, êm ái và an toàn.

    [​IMG]

    Hệ thống treo khí nén trên VinFast Lux SA2.0 hoạt động tương đối rẻ, kết hợp với khung xe chắc chắn khiến cho từ nhôm và thép dập nóng sở hữu độ bền cao.

    Mỗi phần khuông xe được tinh chỉnh để có tần số nghiêng ngả bất chợt cao, giúp triệt tiêu tối đa những rung lắc thân xe, giúp việc kiểm soát chiếc xe phải chăng hơn.VinFast Lux SA2.0 không được thiết bị lẫy chuyển số sau tay lái, đây là điều khá đáng tiếc đối mang 1 người thích chất thể thao như tôi.

    Bù lại, xe với chế độ M trên cần số, người lái sở hữu thể chủ động hơn ví như muốn bứt tốc. Động cơ của dòng xe cũng đủ mạnh để người lái cảm thấy tự tin khi vượt mặt xe khác.

    Người bạn ngồi ở hàng ghế sau vẫn có thể ngon giấc nhờ độ êm ái mà hệ thống treo đem lại. Bên cạnh đó, khả năng bí quyết âm cabin của VinFast Lux SA2.0 cũng hơi tốt, chỉ với tí chút tiếng ồn từ lốp dội vào, tương đương các mẫu xe trong khoảng Đức mà tôi từng cầm lái.

    Dù mang động cơ trong khoảng BMW, VinFast Lux SA2.0 đã được thiết lập để cho khả năng xử lý dễ dàng và thích hợp với lề thói sử dụng của người Việt hơn. Bạn sẽ không cảm thấy quá lạ lẫm lúc cầm lái dòng xe này, thay vào đấy là cảm giác linh hoạt, thân thiện và dễ lái.

    Cung con đường tiếp theo mà chúng tôi khám phá là cánh đồng điện gió nức tiếng tại Ninh Thuận. Con đường vào khu vực này là 1 đoạn đường phổ thông sỏi đá, cộng những cây cầu dân sinh nhỏ, khá dốc và khó đi. Đây cũng là nơi dòng VinFast Lux SA2.0 phát huy điểm cộng của 1 dòng xe gầm cao.

    Chuyển màn hình sang chế độ hiển thị camera 360, tôi dễ dàng Nhìn vào được các trở lực vật quanh đó xe. Ngoài ra, sở hữu công nghệ hỗ trợ xuất phát ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, kiểm soát góc cua và chống lật, tôi tự tín hơn khi điều khiển xe qua địa hình khó. Thậm chí chạy hơi nhanh một tẹo trên mặt các con phố đá sỏi, xe vẫn cho cảm giác an toàn và kiên cố.

    Dù chẳng phải là 1 cái SUV thuần off-road, nhưng khả năng vượt địa hình của VinFast Lux SA2.0 cũng làm tôi ấn tượng. Sự phối hợp giữa sườn gầm cứng cáp, hệ thống treo ổn định cộng những kỹ thuật lái là nhân tố giúp dòng xe chinh phục được những cung trục đường phức tạp.

    Loại SUV còn được vật dụng nhiều khoa học an toàn và tương trợ lái khác, với thể nói đến như sản xuất lực phanh điện tử, tương trợ phanh nguy cấp, hệ thống cảnh báo điểm mù và 6 túi khí.

    Rời khỏi cánh đồng cối xay gió, chung tôi dạo lòng vòng những cung trục đường đèo ven biển Ninh Thuận khi hoàng hôn dần xuống. Mẫu xe lăn bánh vững chãi, nhẹ nhõm vượt qua những khúc cua. Với thể kể Lux SA2.0 chẳng hề là loại xe đem đến cảm giác lái phấn khích, nhưng nó an toàn và êm ái cho mọi vị trí ngồi trên xe.

    Kết luận

    Là 1 thương hiệu mới trên thị trường, phải khó khăn với phổ biến danh tiếng sừng sỏ tới từ Mỹ, Nhật Bản hay Hàn Quốc, cá nhân tôi từng hoài nghi về những cái ôtô VinFast. Hành trình này như 1 lời giải chuẩn xác nhất.

    VinFast Lux SA2.0 cho thấy nó không phải ghé vế so mang bất kỳ đối thủ nào, từ mẫu mã, một thể nghi cho tới khả năng vận hành. Chiếc xe cho khả năng xử lý nhẹ nhàng trên đường, ổn định ở đường trường và vững chắc khi chạy các con phố đèo núi hay offroad nhẹ, đồng hành không gian nội thất luôn thể nghi và phổ biến.

    Với giá tiền trong khoảng 1,649 tỷ đồng, đây là chọn lọc tuyệt vời cho các người nào mong muốn 1 mẫu xe phù hợp sở hữu gia đình, kiểu dáng đẹp và luôn tiện nghi.
     
Chủ đề tương tự: Đánh giá
Diễn đàn Tiêu đề Date
Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp Mitsubishi Xforce 2023: Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật 2/10/23
Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp Tìm chỗ đánh bóng xe hơi tphcm giá rẻ 17/4/23
Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp Đánh giá xe đạp địa hình giant atx 618 1/11/21
Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp Đánh giá chi tiết xe máy Cub Classic 50cc 19/1/21
Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp Đánh giá 4 điểm nổi bật của xe Wave 50 trắng bạn cần biết 31/12/20

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!