laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Đào tạo kỹ năng mềm ngành dịch vụ spa

Thảo luận trong 'Dịch Thuật - Phiên Dịch' bắt đầu bởi nguyetnguyen22, 27/12/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 221

  1. Offline

    nguyetnguyen22 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Đào tạo kỹ năng mềm ngành dịch vụ spa là việc làm quan trọng giúp đơn vị phát triển thương hiệu và nâng cao chất lượng dịch vụ.
    Khách hàng đến Spa rất đa dạng về nhu cầu cũng như tính cách nên cần đòi hỏi các nhân viên Spa phải được trang bị những kỹ năng mềm đầy đủ để nắm bắt được tâm lý khách hàng và có phương án chăm sóc khách hàng phù hợp. Có những nhân viên có tố chất và thực hiện rất tốt nhiệm vụ nhưng số lượng này là rất nhỏ. Các chủ Spa cần quan tâm đến việc hướng dẫn, lập kế hoạch đào tạo ngành spa thường xuyên để đảm bảo nhân viên biết cách xử lý khi gặp khách hàng và tạo ra được sự đồng nhất trong chất lượng phục vụ của thương hiệu.

    Đào tạo kỹ năng mềm ngành dịch vụ spa
    Song song với việc nắm vững các kiến thức hay các kỹ năng, kỹ thuật thực hiện các dịch vụ Spa, việc đào tạo kỹ năng mềm ngành dịch vụ spa cho đội ngũ nhân viên cũng là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công và khẳng định giá trị khác biệt của thương hiệu so với các đối thủ cạnh tranh. Và dưới đây là những kỹ năng mềm các chủ Spa cần quan tâm để đào tạo cho nhân viên của mình:

    Kỹ năng giao tiếp
    Kỹ năng giao tiếp là kỹ năng đầu tiên cần phải nhắc đến và buộc các nhân viên trong ngành Spa – Thẩm mỹ cần phải sở hữu bởi vì họ sẽ là người phải làm việc rất nhiều với khách hàng. Nhân viên giao tiếp giỏi không phải là người giỏi nói về sản phẩm, dịch vụ mà phải là người biết lắng nghe chia sẻ của khách hàng và biết cách đặt câu hỏi để thấu hiểu và khơi gợi được các nhu cầu thầm kín của họ.

    [​IMG]

    Kỹ năng phân tích tình huống và đưa ra giải pháp
    Đây là kỹ năng quan trọng trong sẽ cần vận dụng nhiều trong quá trình tư vấn liệu trình cho khách hàng. Mỗi khách hàng sẽ có nhu cầu, tâm lý và mong muốn khác nhau nên nhân viên Spa cần phải linh hoạt trong các tình huống và đưa ra giải pháp nhanh nhất, hiệu quả nhất cho khách hàng. Khách hàng trong ngành dịch vụ sẽ không có đủ kiên nhẫn để chờ đợi câu trả lời về liệu trình của họ quá lâu. Nếu quá trình này bị diễn ra quá lâu, khách hàng sẽ dễ dàng đưa ra đánh giá tiêu cực về trình độ chuyên môn của đội ngũ nhân viên cũng như sẽ không chấp nhận việc thực hiện liệu trình dưới bàn tay của một đội ngũ nhân viên kém chất lượng.

    Kỹ năng quản lý thời gian và sắp xếp công việc
    Nhân viên Spa không phải chỉ chăm sóc một khách hàng hay thực hiện một tác vụ duy nhất mà họ phải kết hợp nhiều công việc cũng như chăm sóc nhiều khách hàng cùng lúc nên kỹ năng quản lý thời gian và sắp xếp công việc là một việc rất quan trọng. Các quản lý cũng không thể kiểm soát được tất cả các đầu công việc và tiến độ công việc của tất cả nhân viên được. Vì vậy, việc trang bị kỹ năng mềm này cho nhân viên cũng là các giúp doanh nghiệp tối ưu năng suất và việc cho toàn bộ chuỗi vận hành.

    Kỹ năng kiên nhẫn
    Không có khách hàng nào thích cảm giác bị thúc ép mua hàng hay sử dụng dịch vụ. Quá vội vàng sẽ khiến khách hàng thấy được sự thiếu chuyên nghiệp trong quá trình tư vấn và họ sẽ nghĩ rằng quyết định vội vàng có thể không phải là quyết định tối ưu. Học được cách kiên nhẫn cũng là cách giúp nhân viên Spa thấu hiểu khách hàng nhiều hơn.

    [​IMG]

    Ngoài các kỹ năng mềm kể trên còn rất nhiều các kỹ năng mềm khác mà các nhân viên phải trau dồi để có thể hoàn thành xuất sắc công việc. Mỗi kỹ năng sẽ phù hợp với các hình thức đào tạo khác nhau: Offline, Online hoặc Blended cũng như có một số kỹ năng sẽ phù hợp với đào tạo trong nội bộ và một số kỹ năng phù hợp với hình thức đào tạo thuê ngoài. Các nhà quản lý cần phân tích kỹ lưỡng để đảm bảo sử dụng tối ưu nguồn lực mà vẫn mang lại hiệu quả đào tạo cao.

    Học viện G-Talent là đơn vị cung cấp dịch vụ đào tạo thuê ngoài hàng đầu Việt Nam. Với kinh nghiệm đào tạo đa dạng lĩnh vực, ngành nghề, Học viện G-Talent tự tin sẽ cùng các doanh nghiệp Spa – Thẩm mỹ nâng cao chất lượng nguồn nhân lực vượt trội. Hãy liên hệ với chúng tôi để xây dựng chương trình đào tạo chuyên biệt cho doanh nghiệp bạn ngay hôm nay.

    Phòng Đào tạo thuê ngoài – Giải pháp Đào tạo tổng thể cho doanh nghiệp

    Address: Tầng 3, tháp C, tòa Udic Complex, Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội
    Hotline: 0966272523
    Email: [email protected]
    Facebook: Học Viện G-Talent
    Website: gtalent.edu.vn
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!