laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Đào tạo kỹ sư thực hành theo tiêu chuẩn Đức

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi gngocha95, 2/6/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 587

  1. Offline

    gngocha95 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  70% thời gian đào tạo là thực hành

    Đại diện Học viện quốc gia về phát triển và nâng cao nguồn nhân lực LAK, CHLB Đức, bà Elisabeth Moser cho biết: Dự án FiVe tại Việt Nam được hình thành trên cơ sở nhu cầu phát triển của nền kinh tế, nhu cầu của thị trường về nguồn lao động chất lượng cao. Mục tiêu của Dự án là xây dựng chương trình đào tạo Kỹ sư thực hành nghề Kỹ thuật điện nâng cao theo tiêu chuẩn CHLB Đức gồm các nội dung về lý thuyết chuyên ngành, quản lý và quản trị kinh doanh... Đối tượng tham gia chương trình đào tạo này là các em học sinh đã học xong chương trình THPT và đã qua đào tạo ban đầu.



    Các sinh viên đào tạo theo chương trình sẽ được tiếp thu những kiến thức kỹ năng nghề nghiệp trong một môi trường năng động, phương pháp đào tạo tiên tiến, với trang thiết bị hiện đại và thời gian thực hành lên đến 70% thời lượng khóa học. Sau 2 năm được đào tạo nâng cao tại trường, sinh viên sẽ tham gia làm việc trực tiếp tại doanh nghiệp trong 1 năm. Quá trình này giúp các sinh viên hoàn thiện các kiến thức, kỹ năng đã học và áp dụng vào sản xuất. Đồng thời, trên cơ sở giải quyết những khó khăn thực tế tại doanh nghiệp, sinh viên sẽ chuẩn bị đồ án kỹ thuật của mình khi kết thúc khóa học.

    Sau tốt nghiệp các sinh viên sẽ được cấp bằng kỹ sư bậc 6 theo tiêu chuẩn châu Âu. Họ là những kỹ sư thực hành có kiến thức đa dạng và hiểu biết sâu rộng trong nhiều lĩnh vực như: Tự động hóa, công nghệ thông tin, quản lý nhân sự, quản lý dự án... Tất cả quá trình đào tạo này đều tuân theo quy trình đảm bảo chất lượng của CHLB Đức.

    Lợi thế ngay sau khi tốt nghiệp

    Được biết, từ năm 2016, Dự án FiVe được tài trợ bởi Bộ Giáo dục và Nghiên cứu CHLB Đức, đã được ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Học viện quốc gia về phát triển và nâng cao nguồn nhân lực LAK, CHLB Đức và Trường CĐN Bách khoa Hà Nội. Ngay sau khi Thỏa thuận được ký kết, các bên đã tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai thực hiện như chuẩn bị cơ sở vật chất, quy trình giám sát chất lượng, đào tạo đội ngũ giáo viên, xây dựng chương trình đào tạo trong đó có sự hỗ trợ, phối hợp của các doanh nghiệp sử dụng lao động. Đây được xem là những yếu tố quyết định đến thành công của dự án.

    Theo TS Nguyễn Khắc Kiểm, Hiệu trưởng Trường CĐN Bách khoa Hà Nội, Dự án FiVe sẽ mang đến cho sinh viên của trường những nền tảng tốt đẹp, tạo lợi thế giúp sinh viên của trường ngay sau khi tốt nghiệp dễ dàng đảm nhận các công việc quản lý bậc trung tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước, đồng thời góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao đem đến sự phát triển bền vững cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài ở Việt Nam nói riêng và các doanh nghiệp tại Việt Nam nói chung.

    Đánh giá cao sự chủ động của Trường CĐN Bách khoa Hà Nội trong công tác hợp tác quốc tế, hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. PGS.TS Cao Văn Sâm, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề (Bộ LĐ-TB&XH) cho rằng, Dự án FiVe là dấu ấn mới trong hoạt động của nhà trường cũng như trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp. Nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho hội nhập quốc tế của Việt Nam đang là đòi hỏi bức thiết của nền kinh tế. Do đó, Dự án cần được triển khai tích cực, khẩn trương để sớm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động trong và ngoài nước.
     

: VIEC LAM

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!