laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Đặt cọc mua bán nhà đất có thật sự rủi ro?

Thảo luận trong 'Nhà Đất - Bất Động Sản' bắt đầu bởi pqmseo, 12/11/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 301

  1. Offline

    pqmseo Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Khi bạn đã kiếm tìm được căn nhà, thửa đất, hai bên mua bán đều ưng ý rồi thì có lẽ điều trước tiên mà nhiều người tưởng tượng ấy là sẽ đặt cọc để mua bán nhà đất ấy. Vậy bạn có nên đặt cọc mua bán nhà đất không? Việc đặt cọc liệu đã an toàn và chắc chắn chưa? Bạn cần làm gì để đặt cọc mua bán nhà đất an toàn? Hãy cùng https://luatsunhadathcm.com/ tìm hiểu chi tiết qua nội dung bài viết bên dưới đây.


    Ưu điểm của đặt cọc giao dịch nhà đất


    [​IMG]


    Quý khách cảm thấy yên tâm sẽ giữ và mua sắm được thửa đất, căn nhà chấp thuận, phù hợp.

    Người bán cảm thấy yên tâm vì đã có Khách hàng nhà, đất của mình và có thêm 1 khoản tiền mà chưa cần phải làm hồ sơ sang tên.


    Điều khoản phạt cọc (Khoản 2 Điều 328 nêu trên) giúp các bên cùng phải có trách nhiệm giữ lời hứa hẹn và chữ tín Nếu không muốn bị phạt hoặc mất tiền cọc.


    Quý khách có thời kì chuẩn bị tiền Trong trường hợp chưa đủ để trả tiền 1 lần.


    Người bán có thời kì chuẩn bị quét dọn đồ đạc (nếu đang ở tại đó), thanh lý hợp đồng thuê nhà (nếu đang cho thuê), giải quyết các việc cần yếu khác để bàn giao nhà, sổ đỏ và những giấy tờ cho bên mua sắm.


    >>> Tham khảo thêm vấn đề tranh chấp hợp đồng đặt cọc đất đai: https://luatsunhadathcm.com/tranh-chap-hop-dong-dat-coc/

    Rủi ro của đặt cọc giao dịch nhà đất


    Biện pháp đặt cọc nghe có vẻ chắc chắn và yên tâm như vậy nhưng thực ra lại tiềm ẩn nhiều rủi ro cho cả 2 bên, đấy là các rủi ro sau:


    Nếu số tiền đặt cọc hoặc số tiền phạt cọc quá ít so với giá trị nhà đất mua bán, thì bên bán rất dễ vi phạm giao kèo Nếu như có Khách hàng khác trả giá cao hơn.


    Nếu số tiền đặt cọc hoặc số tiền phạt cọc quá rất nhiều so với giá trị nhà đất mua bán, sau lúc đặt cọc vì lý do nào đấy bên bán không muốn bán hoặc không bán được nữa thì việc bên mua đòi lại tiền cọc và tiền phạt cọc (nếu có) Nếu như này có thể sẽ không tiện dụng.


    Nếu thời kì đặt cọc quá dài, bên bán sẽ bị thiệt Nếu như nhà đất tăng giá, bên mua sẽ bị thiệt Nếu bên bán chỉ mất khoảng ấy mang sổ đỏ đi thế chấp vay ngân hàng, hoặc tham gia vào 1 thương lượng khác ngắn hạn và không may tới thời điểm mua sắm bán thì không lấy sổ đỏ gốc về được.


    Nếu không may phải hoàn trả tiền cọc hoặc phạt cọc, mà hai bên không giao dịch được thì có thể sẽ dẫn tới tranh chấp thậm chí khiếu kiện để khắc phục. Việc này vừa mất thời kì, công sức, tiền bạc của các đối tác mà nhà đất lại bị đóng băng, ngăn chặn không thể giao dịch được do có tranh chấp.


    Đặt cọc bao nhiêu tiền?


    Không có công thức chung cho việc đặt cọc bao nhiêu tiền là hợp lý, ngoài ra bạn có thể căn cứ vào những yếu tố sau để đặt cọc hoặc đưa ra số tiền đặt cọc mua bán nhà đất phù hợp với thực tế:


    [​IMG]


    Căn cứ vào giá mua bán nhà đất


    Bạn nên căn cứ vào giá mua bán mua bán nhà đất để đưa ra số tiền đặt cọc hợp lý. Ví dụ: Bạn mua đất 5 tỷ mà đặt cọc 5 triệu thì chắc khó có người bán nào đồng ý. Hay bạn bán nhà 5 tỷ mà yêu cầu bên mua đặt 3 tỷ thì có nhẽ bên mua sắm cũng phải cân kể “lâu lâu” mới có thể quyết định được.


    Giá thị trường của nhà, đất so với giá mua sắm bán


    Nếu như bạn mua được nhà đất “rẻ” khá nhiều so với giá thị trường, mà bạn đặt cọc quá ít thì bên bán có thể chấp thuận chịu phạt cọc khi kiếm tìm được Khách hàng khác sẵn sàng trả giá cao hơn


    Nếu như bạn bán được nhà đất “đắt” so với giá thị trường, mà bạn yêu cầu đặt cọc quá rất nhiều thì bên mua sắm cũng sẽ phải cân nhắc “lâu lâu” và có thể làm lỡ mất cơ hội của bạn


    Mức độ thích và cần nhà đất đó thế nào


    Bạn là bên mua thì hãy cân kể xem bạn và gia đình thích căn nhà, thửa đất đấy ở chừng độ như thế nào để quyết định số tiền cọc là bao nhiêu. “Thích” ở đây gồm nhiều yếu tố như: vị trí nhà đất có ở trung tâm, có đẹp và thuận tiện di chuyển không, có hợp phong thủy, môi trường, láng giềng xung quanh, không khí trong lành hay không… Có nhiều yếu tố để phân tích tùy thuộc vào tiêu chí của mỗi người.


    Bạn hãy cân nhắc số tiền cọc dựa vào mức độ “thích” và phù hợp của bạn và gia đình với nhà đất định mua sắm

    Nếu bạn là bên bán, bạn hãy xem điều kiện, vị thế nhà đất của mình và thái độ của bên mua sắm để cân nhắc đưa ra số tiền cọc là bao nhiêu.


    >>> Tham khảo ngay giải pháp tranh chấp hợp đồng mua bán căn hộ tại: https://luatsunhadathcm.com/tranh-chap-hop-dong-mua-ban-can-ho-cham-tre-giao-can-ho/

    Nếu không may rủi ro xảy ra thì sao?


    Lúc giao dịch nhà đất, không có người nào muốn xảy ra việc này, không những thế bạn vẫn nên phòng ngừa và tính trước trường hợp vì một lý do nào đó dẫn tới việc mua sắm bán không thực hiện được. Thậm chí, Trong trường hợp không may bạn phải tham dự vụ kiện tại tòa án hoặc cơ quan có thẩm quyền.


    Với các rủi ro như trên Trong trường hợp xảy ra, thì bạn thấy có thể hài lòng được số tiền đặt cọc là bao nhiêu.
     
Chủ đề tương tự: Đặt cọc
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhà Đất - Bất Động Sản 4 nguyên tắc phải “nằm lòng” khi ký hợp đồng đặt cọc mua nhà 9/11/20
Nhà Đất - Bất Động Sản Condotel Coco Skyline Resort Cocobay Đà Nẵng - Đặt cọc chỉ với 50 triệu/căn 17/7/16
Nhà Đất - Bất Động Sản Cho khách hàng đặt cọc căn hộ centara thủ thiêm 14/4/16
Nhà Đất - Bất Động Sản Bán đất Mỹ Phước 3, khu biệt thự cao cấp Coccoland 20/7/15
Nhà Đất - Bất Động Sản Cho Thuê Phòng Khách Sạn Đạt Chuẩn 4 Sao Tại Thị Xã Phú Mỹ Bà Rịa-Vũng Tàu 14/11/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!