laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Đau bao tử là đau ở đâu? Triệu chứng và cách nhận biết

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi ledinh121189, 9/7/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 509

  1. Offline

    ledinh121189 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Đau bao tử là một trong những căn bệnh phổ biến và thường gặp nhất hiện nay. Đau bao tử nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể nhận biết bệnh. Vậy đau bao tử là đau ở đâu? Dấu hiệu nhận biết như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho độc giả những thông tin cơ bản về căn bệnh này.

    Đau bao tử là đau ở đâu?

    Đau bao tử (đau dạ dày) là căn bệnh về đường tiêu hóa bắt nguồn từ dạ dày. Bệnh thường kéo theo những cơn đau bụng dai dẳng, khó chịu ảnh hưởng khá nhiều đến đời sống sinh hoạt của người bệnh.

    [​IMG]

    - Đau bao tử thường đau ở vùng thượng vị - đây là triệu chứng phổ biến nhất của căn bệnh này. Thượng vị là khu vực nằm ngay trên rốn và dưới phần xương ức. Có người sẽ chỉ bị đau âm ỉ nhưng dai dẳng, có người sẽ đau và cảm thấy nóng rát như khi ăn ớt cay. Cơn đau có thể ảnh hưởng đến các bộ phận vùng lân cận như lưng, ngực. Đặc biệt, cơn đau thượng vị sẽ càng dữ dội hơn khi người bệnh ăn phải những đồ ăn không đảm bảo vệ sinh, đồ ăn khó tiêu, cay nóng, chua… hay uống rượu, các loại đồ uống chứa cồn, chứa gas,…

    Những cơn đau bao tử ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt của người bệnh.

    Đau vùng thượng vị sẽ khiến bệnh nhân có cảm giác bỏng rát, đau xót nhưng khi ăn vào sẽ thấy đỡ hơn. Do đó, một số người nghĩ vì quá đói nên đau bụng. Do đó, thường thì họ sẽ bỏ qua, đến khi triệu chứng ngày càng nặng hơn mới chịu đi khám bệnh.

    - Không chỉ đau thượng vị, đau bao tử còn gây ra các cơn đau ở vùng bụng giữa. Đây là nơi tập trung của khá nhiều cơ quan tiêu hóa trong cơ thể.

    Do đó, người bệnh có thể dễ bị nhầm lẫn với một số bệnh khác nhưng có cùng vị trí đau như loét dạ dày với viêm tụy, đường ruột bị nhiễm trùng, bệnh viêm ruột thừa mới chớm, viêm ở phần hang vị dạ dày. Khi bạn xuất hiện đau nhiều lần tại vùng bụng này, đi kèm với khó tiêu hóa thức ăn, đầy bụng, buồn nôn, ợ chua, những cơn đau âm ỉ hoặc quặn thắt, đau dù no hay đói thì rất có khả năng đó là biểu hiện của bệnh đau bao tử.

    - Ngoài ra, bệnh đau bao tử đôi khi có thể gây ra các cơn đau ở phía trên, bên trái bụng. Tuy nhiên trường hợp này rất ít gặp nhưng cũng không nên bỏ qua.

    Để an toàn, bạn nên đi khám để kiểm tra tình trạng sức khỏe và xác định bệnh để có cách chăm sóc phù hợp.

    Nguyên nhân và triệu chứng nhận biết cơ bản của bệnh đau bao tử

    Nguyên nhân trực tiếp gây đau bao tử là do sự xâm nhập của vi khuẩn Hp vào dạ dày. Ngoài ra, bệnh còn do chế độ ăn uống, sinh hoạt thất thường của người bệnh, thường hay thức khuya dậy sớm, bị quá nhiều áp lực và căng thẳng. Đồng thời cũng vì người bệnh hay sử dụng các loại thuốc như giảm đau, kháng viêm,... khiến cho chức năng của dạ dày bị suy giảm.

    Các dấu hiệu nhận biết cơ bản của đau bao tử là người bệnh thường gặp phải những cơn đau dai dẳng, âm ỉ ở vùng thượng vị và vùng bụng giữa; ợ chua và ợ nóng; buồn nôn hoặc nôn; chán ăn; đầy bụng; xuất huyết tiêu hóa (đại tiện hoặc nôn ra máu),...

    Ngay khi có những dấu hiệu đau bao tử, người bệnh nên đi khám để được xác định bệnh và điều trị dứt điểm.

    Cách điều trị bệnh đau bao tử
    Những cơn đau bao tử nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm: Xuất huyết dạ dày, thủng dạ dày, ung thư dạ dày. Do đó, người bệnh nên có những phương pháp điều trị phù hợp ngay khi phát hiện ra bệnh.

    Chữa bệnh đau bao tử có khá nhiều cách nhưng sẽ tùy thuộc vào cơ địa của từng bệnh nhân để quyết định phương pháp điều trị hiệu quả.

    Có khá nhiều người sử dụng thuốc Tây y theo sự kê đơn của bác sĩ để điều trị đau bao tử. Theo đó, người bệnh sẽ được uống các loại thuốc phù hợp với tình trạng bệnh hiện tại. Tuy nhiên, hiệu quả của thuốc Tây đem lại không cao, có nhiều tác dụng phụ và bệnh có thể sẽ tái phát ngay khi không sử dụng thuốc.

    Thuốc Đông y yêu cầu người bệnh phải có sự kiên trì nhưng bù lại đem đến hiệu quả khá tốt và không có tác dụng phụ như thuốc Tây. Do đó, khá nhiều người chọn Đông y để điều trị đau bao tử.

    Phương pháp điều trị dân gian bằng các vị thuốc tự nhiên cũng có nhiều người sử dụng để điều trị tại nhà. Tuy nhiên, người bệnh cũng nên kiểm tra sức khỏe để xem cách mình đang áp dụng có thực sự hiệu quả hay không.

    Ngoài ra, người bệnh cũng nên có một chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học và lành mạnh, tránh xa những căng thẳng mệt mỏi, hạn chế tối đa việc sử dụng thuốc giảm đau, chống viêm,... để giúp cho quá trình điều trị đau bao tử có được hiệu quả tốt nhất.
     
Chủ đề tương tự: Đau tử
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp [Mách bạn] Nốt ruồi lệ nằm ở đâu? Ý nghĩa tướng số Nam, Nữ 21/11/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nên đầu tư vào sản phẩm nào trong chu trình dưỡng da? 12/10/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 05 công dụng tuyệt vời từ đậu đỏ bạn nên biết 8/7/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách làm món chè đậu đỏ bánh lọt ngon không tưởng 8/7/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Làm mặt nạ dưỡng da trắng sáng từ bột đậu xanh 20/6/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!