laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Dầu hắc mai biển- bí quyết chống lão hóa cho làn da

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi MinhSang, 23/10/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 391

  1. Offline

    MinhSang New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Dầu hắc mai biển xuất phát từ hạt và quả của cây hắc mai biển, thường được tìm thấy trên bờ biển nơi phun muối từ đại dương ngăn cản các cây khác cạnh tranh với nó. Nó cũng phổ biến ở nhiều khu vực khác, bao gồm Tây Bắc Trung Quốc, Tây Âu và Trung Á.

    Tên thực vật của cây, Hippophae rhamnoides, dịch thành “cây làm cho con ngựa tỏa sáng.” Trong lịch sử, mọi người thấy rằng nó giúp cải thiện sức khỏe của ngựa, làm cho bờm và đuôi của chúng sáng bóng và mịn màng.

    [​IMG]

    Cây bụi có thể mọc lên đến độ cao 3 mét với những cành cứng và gai và những chiếc lá màu xanh bạc hà nhạt. Nó thường được sử dụng để tạo ra chắn gió và ổn định bờ sông và sườn dốc. Cây đực tạo ra những bông hoa màu nâu, và cây cái tạo ra quả màu cam có thể ăn được.

    Lợi ích của dầu hắc mai biển là gì?

    Theo truyền thống, người ta sử dụng vỏ cây và lá cây để điều trị bệnh tiêu chảy và rối loạn da, và sử dụng dầu quả làm chất làm mềm da. Dầu tự nhiên chứa nhiều axit béo thiết yếu, là chất dưỡng ẩm da tự nhiên, cũng như vitamin E và beta-carotene. Nó cũng là một nguồn vitamin C tốt, với hàm lượng vitamin C cao hơn cả một quả cam.

    Một trong những thành phần thực sự thú vị của loại dầu này là “superoxide dismutase (SOD)”, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, được cho là mạnh hơn cả nhân sâm và các chất chống oxy hóa khác trong việc chống lại các gốc tự do.

    Với tất cả những thành phần tuyệt vời, cây hắc mai biển có thể tạo ra những phép lạ trên da.

    1. Giúp giảm viêm và giúp làm dịu các tình trạng da khác nhau.

    Viêm là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề về da, bao gồm eczema, bệnh vẩy nến, bệnh rosacea và thậm chí là mụn trứng cá. Nếu chúng ta có thể cải thiện tình trạng viêm đó, chúng ta có thể giúp làm giảm sự bùng phát và giữ cho da mịn màng.

    Các nghiên cứu đã tìm thấy rằng các sản phẩm thoa ngoài da của cây hắc mai biển giúp giảm viêm. Trong một nghiên cứu, nó đặc biệt hiệu quả chống lại bệnh chàm, giúp giảm ngứa, viêm và khô.

    Các nhà khoa học tin rằng các thành phần khác nhau trong cây hắc mai biển cung cấp cho nó sức mạnh này - chất chống oxy hóa beta-carotene, axit béo omega-3, và vitamin C và E.

    2. Thúc đẩy chữa lành vết thương.

    Nếu bạn muốn tăng tốc độ chữa lành mụn, hoặc thậm chí là vết trầy xước và vết côn trùng cắn, cây hắc mai biển có thể giúp bạn. Năm 2014, các nhà nghiên cứu đã báo cáo rằng dầu, cùng với dầu ô liu, rất hữu ích trong việc chữa lành vết thương bỏng vì đặc tính cải thiện chữa lành vết thương và khả năng kháng khuẩn.

    3. Đánh bại vi khuẩn (tuyệt vời cho người bị mụn trứng cá).

    Như đã đề cập ở trên, dầu hắc mai biển có đặc tính chống vi khuẩn tự nhiên, và nó đã được khuyến cáo cho những người bị mụn vì lý do này. Tác dụng này rất mạnh đến nỗi các nhà nghiên cứu phát hiện ra nó có thể thực sự giết chết các loại tụ cầu kháng methicillin (MRSA) - ở cùng nồng độ với kháng sinh vancomycin.

    4. Bổ sung axit béo thiết yếu.

    Các axit béo thiết yếu (EFAs) giúp giảm thiểu sự lão hóa, giúp dưỡng ẩm và kiểm soát hoàn hảo lượng dầu dư thừa làm cho da dễ bị mụn.

    Khi chúng ta già đi, khả năng giữ độ ẩm trong da của chúng ta giảm đi, nhưng việc bổ sung EFA có thể giúp thay đổi điều đó. Cây hắc mai biển là nguồn cung cấp EFA lành mạnh cho làn da, và rất tốt cho việc chăm sóc da khô, bong tróc và lão hóa. Một trong những loại EFA có độ ẩm cao nhất là omega-7, thực chất là một thành phần tự nhiên của da. Sử dụng dầu hắc mai biển tự nhiên này để làm mờ các nếp nhăn và đem lại sự hồi sinh cho làn da.

    5. Tái tạo làn da cho làn da khỏe mạnh hơn.

    Một tác dụng của cây hắc mai biển là khả năng tăng tốc tái tạo tế bào để làn da trông trẻ trung hơn. Đó là một nguồn dồi dào vitamin A, thúc đẩy tái tạo các mô da, tạo ra làn da mịn màng, khỏe mạnh hơn.

    Da thường xuyên loại bỏ các tế bào cũ và tái tạo những tế bào mới lên bề mặt, nhưng quá trình này chậm lại khi chúng ta già đi. Dầu hắc mai biển kích thích sự phục hồi và tái tạo da để giúp trì hoãn xuất hiện của sự xỉn màu và lão hóa da.

    6. Chống lại sự phá hoại của gốc tự do.

    Dầu hắc mai biển có rất nhiều chất chống oxi hóa, giúp chống lại các tổn thương do gốc tự do làm tăng tốc độ lão hóa. Ngoài việc bảo vệ da khỏi tia UV, nó còn chống lại sự ô nhiễm, khói, chế độ ăn nghèo nàn, căng thẳng…

    Mức SUD cao làm cho loại dầu này đặc biệt mạnh mẽ khi chống lại các yếu tố gây lão hóa. Ngoài ra, trong dầu hắc mai biển còn chứa vitamin C và E, cả hai đều là chất chống oxy hóa, cũng như beta-carotene và flavonoid là các chất chống gốc tự do.

    7. Giúp làm sáng các đốm đồi mồi và tăng sắc tố.

    Cây hắc mai biển chứa vitamin C, giúp làm sáng sắc tố, và cũng chứa chất chống oxy hóa “gallocatechin”, có tác dụng chống lại lượng melanin dư thừa trong da. Trong một nghiên cứu năm 2013 trên những người bị nám (tăng sắc tố mặt nạ), các nhà nghiên cứu nhận thấy chiết xuất cây hắc mai biển giúp giảm mức độ melanin và giúp làm mờ các vùng nám trên da.

    Có thể nói rằng dầu hắc mai biển là một phép lạ chống lão hóa cho da! Nó không chỉ giúp giảm mụn trứng cá mụn, giảm viêm da cơ địa, dưỡng ẩm mà không gây nhờn, bảo vệ da khỏi các gốc tự do gây hại, xóa mờ nếp nhăn, làm mờ vùng nám, và giúp tái tạo da.

    Vì vậy, đây là một thành phần tuyệt vời để đưa vào các sản phẩm kem dưỡng da, đặc biệt với sản phẩm mỹ phẩm mới sắp ra mắt Viss Organic sử dụng thành phần chính là Hắc mai biển sẽ là cơ hội tuyệt vời để chị em cải thiện chất lượng làn da cho mình.
    Nguồn: tulamdep.vn/bi-quyet-lam-dep/79-dau-hac-mai-bien-chong-lao-hoa-cho-da
     
Chủ đề tương tự: Dầu hắc
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Dầu hắc mai biển hiệu quả cho khuôn mặt 31/10/18
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nét khác biệt độc đáo cho dòng sản phẩm đặc trị da dầu mụn Dr Clear 22/10/18
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Ba cách chăm sóc tóc chắc khỏe nhờ dầu Oliu 28/6/16
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Con sâu răng: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị 23/5/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bệnh viêm cổ tử cung có những dấu hiệu nhận biết nào? 12/12/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!