laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Dấu hiệu răng khôn mọc lệch là gì? Có nên nhổ răng khôn mọc lệch?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi willson105, 26/5/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 303

  1. Offline

    willson105 Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Dấu hiệu Răng khôn mọc lệch gây ra những cơn đau nhức khó chịu cho người bệnh, trong trường hợp răng khôn bị mọc lệch còn kéo theo nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe răng miệng, có thể dẫn tới mất răng vĩnh viễn. Dưới đây là các dấu hiệu răng khôn mọc lệch dễ dàng nhận biết nhất để bạn kịp thời phát hiện và có giải pháp điều trị phù hợp nhất.
    Răng khôn còn được gọi là răng số 8 - là răng hàm cuối cùng được hoàn thiện khi bạn đã trưởng thành. Hầu hết răng khôn đều mọc lệch, cần được phát hiện sớm và nhổ bỏ để tránh các biến chứng nguy hại về sau này.
    Nhưng làm sao để nhận biết dấu hiệu mọc răng khôn bất thường? Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn các kiến thức cơ bản về dấu hiệu răng khôn mọc lệch để có thể phòng tránh kịp thời.

    [​IMG]

    Tại sao răng khôn lại mọc lệch?
    Trước khi tìm hiểu về các dấu hiệu răng khôn mọc lệch, bạn cần phải biết nguyên nhân tại sao các răng này lại mọc lệch.

    Chân răng khôn có từ rất sớm, lúc bạn khoảng 4 - 5 tuổi, nhưng phải lúc bạn đã 16 - 25 tuổi thì các răng này mới bắt đầu hoàn thiện. Khi này, thường hàm răng đã mọc đủ 28 răng vĩnh viễn và hàm không còn chỗ trống cho răng khôn, bởi vậy răng khôn thường xuyên mọc lệch lạc dẫn đến rất nhiều biến chứng.

    lúc răng khôn mọc lệch, dấu hiệu căn bản nhất là đau nhức hay cảm giác cộm trong hàm. Phần lớn răng khôn mới nhú lợi lên sẽ khiến bạn đau nhưng tình trạng này sẽ kết thúc lúc răng đã nhú lên rồi. Nếu như sưng và đau nhức kéo dài, có thể răng của bạn đã mọc lệch. Nếu bạn khám và kiểm soát răng trong giai đoạn này, răng khôn mọc lệch có thể được phát hiện sớm, tránh biến chứng rất nghiêm trọng.

    Giảm khả năng ăn uống
    khi răng khôm mọc lệch người bệnh không có chỉ cảm thấy khó chịu mà còn gặp rất nhiều khó khăn trong việc ăn uống.

    Sốt
    Trong một vài trường hợp, sốt là tình trạng thông thường xuyên bạn có thể gặp lúc răng khôn mọc, nhưng Nếu tình trạng thân nhiệt cao kéo dài, bạn nên đến nha sĩ kiểm tra bằng đây có thể là dấu hiệu của răng khôn mọc lệch. Răng khôn mọc lệch gây đau nhức, thậm chí làm cơ hàm căng cứng và dẫn tới sốt. Bên cạnh đó, tình trạng lợi sưng đau và viêm nhiễm kéo dài vùng chân răng cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn bị sốt.

    Nhiễm trùng
    Răng khôn mọc lệch chèn ép răng số 7 có thể gây viêm lợi, sưng nướu, áp xe hoặc nha chu. Thường xuyên trong giai đoạn này răng khôn đã phát triển một thời gian, cần được xử lý kịp thời bởi răng số 7 bị chèn ép rất nhiều có thể bị tiêu xương, lung lay dẫn tới rụng hoặc xô lệch hàm vĩnh viễn.[​IMG]

    Cần làm gì lúc răng khôn mọc lệch?
    Trong đa số các trường hợp mọc lệch, răng khôn sẽ được loại bỏ. Chính vì vậy mà nha sĩ thường khuyên bạn nên kiểm tra răng định kì trong khoảng thời gian 16 - 25 tuổi để có thể phát hiện những trường hợp răng khôn mọc lệch để loại bỏ kịp thời.
    tại sao phải nhổ bỏ răng khôn?? Qúa trình nhổ răng khôn thường xuyên đơn giản và tương đối phổ biến hiện nay. Bạn không nên quá lo âu vì những ca nhổ răng sẽ được gây tê để giảm xuống đau. Nhổ răng khôn không có tốn khá nhiều thời gian, không gây đau đớn và liền vết thương mau chóng.
    Tùy vào tình trạng hiện răng không mọc lệch hiện ở mà nha sĩ sẽ có cách thức xử lý phù hợp.
    Tuy vậy, trong đa số các trường hợp, nha sĩ sẽ gây tê cho bạn trước, sau đó tiến hành phẫu thuật nhổ răng khôn. Cuối cùng là quá trình hậu phẫu cùng những dặn dò và chỉ định để vết thương mau lành.
    Lời khuyên hữu hiệu nhất vẫn là quản lý răng thường và chỉ chọn những trung tâm nha khoa uy tín để xử lý răng khôn thôi nhé.

    [​IMG]

    Mọc răng khôn đau họng phải làm sao? Nguyên nhân và cách nhận biết
    Mọc răng khôn có bị đau họng không?
    Răng khôn còn được gọi là răng số 8 mọc ở trong cùng sau hai răng hàm. Đa phần mỗi chúng ta khi trưởng thành sẽ mọc ít nhất 4 chiếc răng khôn tại 2 bên hàm trên và hàm dưới. Và răng khôn thường mọc tại độ tuổi từ 16 - 25 tuổi.
    khi răng khôn mọc cũng gây ra nhiều khó chịu như đau họng, sưng hàm, viêm lợi... Tác động rất nhiều đến sinh hoạt hàng ngày, nhất là việc ăn uống. Khá nhiều người không có ăn được gì do bị đau.[​IMG]

    Có rất nhiều nguyên nhân khiến răng khôn bị đau họng:
    • Do vi khuẩn: Răng khôn thường xuyên mọc lệch tại nướu nên sẽ tạo ra một khoảng trống khiến cho thức ăn dễ bị mắc vào. Từ ấy sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn gây ra sâu răng. Những vi khuẩn này sẽ di chuyển đi khắp cơ thể gây ra tình trạng viêm nhiễm, độc nhất là tại vùng họng. Vì khu vực đây ở gần răng khôn nhất nên sẽ không tránh được cảm giác bị đau họng và sưng lên.
    • Do biến chứng của răng khôn gây ra: Răng khôn mọc đâm ngang, xuất hiện nang quanh răng, vùng cổ và hàm bị sưng hạch sẽ gây đau. Điều này sẽ gây khó khăn khi miệng hoạt động, cổ họng sưng khó nuốt, đau.
    • Do một vài bệnh khác: Bệnh cạnh 2 nguyên nhân trên thì viêm họng còn do vệ sinh răng miệng không sạch sẽ, khiến vi khuẩn tấn công vào niêm mạc họng gây viêm sưng. Hoặc do những tác nhân như trào ngược dạ dày, đổi thay thời tiết, nhiễm siêu vi, cúm,… mà rất nhiều bệnh nhân thường nghĩ rằng mọc răng khôn gây đau họng.
    Dù mọc răng không đau họng do bất cứ nguyên nhân nào thì cũng cần được điều trị sớm để che chở sức khỏe của mình. Cùng lúc tránh những biến chứng tác động tới sức khỏe. Để có thêm thật khá nhiều thông tin hữu ích Tham khảo ngay tại nhakhoaimplant.vn
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!