laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Dấu hiệu sùi mào gà ở lưỡi có thể bạn chưa biết

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi yhocconghoa, 12/10/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 406

  1. Offline

    yhocconghoa New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Sùi mào gà không chỉ gặp ở bộ phận sinh dục mà còn xuất hiện nhiều vị trí khác như miệng, lưỡi, vòm họng. Các dấu hiệu sùi mào gà ở lưỡi rất dễ nhầm lẫn sang các bệnh khác như nhiệt miệng cho nên đã có rất nhiều người điều trị sai hướng gây ra hậu quả nặng nề. Hiểu được điều đó, trong nội dung bài viết hôm nay chúng tôi sẽ cung cấp đến các bạn một số triệu chứng của sùi mào gà ở lưỡi nhằm giúp bạn nắm rõ hơn về căn bệnh phiền toái này.

    Dấu hiệu sùi mào gà ở lưỡi mà bạn nên lưu ý.

    Sùi mào gà ở lưỡi là bệnh do virus HPV (Human papilloma) gây nên. Loại virus này thường gây ra các u nhú ở người nhất là những vị trí ẩm ướt như bộ phận sinh dục, miệng, lưỡi, hậu môn. Đặc biệt, sùi mào gà ở lưỡi là bệnh xã hội nguy hiểm có thể gặp ở cả nam và nữ có tốc độ lây truyền đến chóng mặt do quan hệ tình dục không an toàn (hôn môi, Oral sex) hay do tiếp xúc, dùng chung bàn chải đánh răng, son môi, khăn mặt với người mắc bệnh sùi mào gà.

    Giai đoạn đầu bạn sẽ rất khó phát hiện ra các dấu hiệu sùi mào gà ở lưỡi. Tuy nhiên sau thời gian ủ bệnh từ 2-9 bệnh bắt đầu phát tác ra bên ngoài với những triệu chứng điển hình như:

    Trên lưỡi, dưới lưỡi, hai bên bề mặt lưỡi, khoang miệng, vòm họng, amidan xuất hiện các mảng màu trắng, đỏ. Người bệnh cảm thấy vướng víu ở lưỡi, tê lưỡi và sưng. Triệu chứng này rất giống bị viêm họng, nhưng nếu mua thuốc viêm họng về uống sẽ không khỏi do đó, khi gặp dấu hiệu này bạn không nên chủ quan.

    Sau một vài ngày quan sát ở hai bên bề mặt lưỡi, dưới lưỡi, miệng bắt đầu xuất hiện các nốt sùi nhỏ có màu trắng hoặc hồng nhạt, mềm, có cuống, hơi nhô cao lên cao với kích thước to nhỏ khác nhau. Chúng có thể mọc riêng lẻ hoặc tập trung thành từng mảng trông giống như hoa súp lơ, mào con gà.

    Khi sờ vào các nốt sùi này thì thấy không đau, không gây ngứa ngáy nhưng rất dễ bị chảy máu, nhiễm trùng nếu như bị cọ xát mạnh.

    Người bệnh bị sùi mào gà ở lưỡi còn cảm thấy nóng rát, khó chịu. Việc ăn uống, nhai, nuốt nước bọt, nói chuyện trở nên rất khó khăn. Ngoài ra, nếu ấn vào giữa các nốt sùi mào gà còn thấy có mủ chảy ra.

    Giai đoạn nặng, các dấu hiệu của sùi mào gà ở lưỡi, miệng không chỉ là các mẩn sùi có kích thước to, dễ bị chảy mủ, chảy máu, lở loét mà còn khiến người bệnh đau đớn, sốt, nổi hạch. Lúc này nếu như không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến bệnh ung thư vòm họng và có nguy cơ tử vong.

    Trên đây là những dấu hiệu của sùi mào gà ở lưỡi mà phòng khám y hoc cổ truyền cộng hòa đưa ra bạn nên lưu ý để tránh nhầm lẫn với các bệnh ở miệng khác. Sùi mào gà ở lưỡi là bệnh dễ lây nhiễm sang bạn tình và để lại nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến tâm lý, hạnh phúc gia đình, sức khỏe do đó, ngay khi phát hiện ra các biểu hiện sùi mào gà ở miệng bạn không nên tự ti, e ngại mà phải đến ngay cơ sở y tế để thăm khám và chữa trị.

    Nguồn bài viết yhoccotruyenconghoa.vn/dau-hieu-sui-mao-ga-o-luoi-co-the-ban-chua-biet.html
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!