laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Dấu hiệu ung thư đại tràng sigma

Thảo luận trong 'Phẫu Thuật Chỉnh Nha' bắt đầu bởi leduccuong01, 13/6/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 382

  1. Offline

    leduccuong01 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Triệu chứng của ung thư đại trực tràng cụ thể là gì? Điều trị ung thư đại trực tràng như thế nào? Sẽ có rất nhiều câu hỏi được đưa ra liên quan đến câu hỏi này. Và để giúp bạn đọc có được câu trả lời cho những câu hỏi này, bài viết sau đây chúng tôi xin chia sẻ về dấu hiệu ung thư đại tràng sigma (http://pacifichealthcare.mysites.nl/mypages/pacifichealthcare/551569.html) và những điều cần biết, mời bạn đọc tham khảo.

    Ung thư đại trực tràng là gì?

    Là căn bệnh ung thư xuất phát từ lớp trong cùng của thành ruột, đó chính là niêm mạc đại trực tràng, sau đó tế bào khối u sẽ xâm lấn ra các lớp khác của thành ruột.

    [​IMG]

    Ung thư đại trực tràng là một căn bệnh ung thư gặp ở hệ thống tiêu hóa phổ biến thứ 2 sau ung thư dạ dày, số người mắc mỗi năm theo con số thống kê là khoảng 930.000 người, bệnh thường gặp ở nam giời nhiều hơn nữ giới.

    Tại Việt Nam, số liệu năm 2012 cho biết xuất độ ung thư đại trực tràng ở nam giới là 11.5/100.000 và nữ giới là 9.0/100.000, tỷ xuất nam là 8.0/100.000 và ở nữ là 6.1/100.000. Như vậy có thể thấy được sự chênh lệch về tỷ lệ mắc bệnh ở nam và nữ tại Việt Nam.

    Nguyên nhân gây ung thư đại trực tràng

    Các nhà khoa học và bác sĩ vẫn chưa giải thích được chính xác về nguyên nhân gây nên căn bệnh này, song cũng có những yếu tố được xem là chắc chắn có thể dẫn đến ung thư đại trực tràng như:

    Tuổi tác: tuổi càng cao thì nguy cơ mắc bệnh này càng tăng lên, bởi với sự suy yếu về sức đề kháng, phần niêm mạc ruột già có thể sẽ bị các tác nhân xâm nhập và gây bệnh.

    Thói quen ăn uống: những thói quen ăn uống hàng ngày của mỗi người sẽ quyết định đến sự khỏe mạnh của sức khỏe, đặc biệt là hệ tiêu hóa. Việc sử dụng các thực phẩm nhiều dầu mỡ động vật và cung cấp ít chất xơ cho cơ thể sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa của đại trực tràng, từ đó là tăng nguy cơ hấp thụ các độc tố.

    Tiền sử bị polyp đại tràng: các polyp mọc ở trên thành của đại tràng hoặc trực tràng, tình trạng này hay gặp ở những người trên 50 tuổi, đa số thì các polyp lành tính song có một số ác tính có thể gây ra căn bệnh ung thư

    Tiền sử gia đình: trong gia đình đã có người mắc ung thư đại trực tràng thì khả năng mắc bệnh có thể tăng lên gấp 8 lần.

    Đây chỉ là những yếu tố nguy cơ chính, còn nhiều yếu tố khác có thể đưa bạn đến với căn bệnh ung thư cơ quan đại trực tràng mà bạn cần phải thận trọng.
    Nguồn:https://google.tt/url?q=https://pacifichealthcare.vn/
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!