laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Dấu hiệu và nguyên nhân làm cho tóc dễ hư tổn

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi ThucDoan, 13/5/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 315

  1. Offline

    ThucDoan Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nếu như 1 ngày đẹp trời bạn phát hiện ra tóc mình trở thành xơ rối, chẻ ngọn và dễ đứt gãy thì có nghĩa là tóc bạn đã và đang bị hư tổn. Tùy tình trạng cụ thể của tóc mà bạn có thể vận dụng một trong 10 phương pháp phục hồi tóc sau đây.

    Dấu hiêu tóc hư tổn
    [​IMG]


    Nếu như bạn sở hữu một mái tóc dài nhưng các sợi tóc vương trên lược ngắn hơn chiều dài tóc, thì rất nhiều nguy cơ tóc bạn bị đứt gãy là vô cùng cao. Bạn nên quan sát thật kỹ hoặc nhờ ai ấy kiểm tra xem tóc bạn có bị đứt giữa thân tóc hay không. Nếu có rất nhiều sợi tóc bị đứt, nghĩa là tóc hư tổn và cần được cấp cứu ngay lập tức. Tình trạng này kéo dài sẽ làm tóc bạn lởm chởm và mỏng dần đi.

    # Tóc khô, dễ bị rối và khó chải suôn
    Một mái tóc khỏe mạnh sẽ mềm mại, mượt mà và đơn giản chải, nhất là những bạn gái sở hữu mái tóc dài thẳng truyền thống. Thế nhưng Nếu bạn thấy tóc có vẻ khô, tóc xơ rối sau lúc gội và khó chải, khó gỡ rối, nhiều nguy cơ tóc bạn đã bị hư tổn. Nguyên nhân gây ra vấn đề này có thể xuất phát từ nước gội đầu cất giữ khá nhiều hóa chất, ánh nắng mặt trời hoặc những hóa chất có trong thuốc nhuộm, thuốc duỗi.

    # Đuôi tóc bị chẻ ngọn
    Đây là một trong số những dấu hiệu tóc bạn bị hư tổn dễ nhận biết nhất. Phần đuôi tóc thường hay khô hơn, có chút hoe vàng và chẻ rất nhiều ngọn. Nguyên nhân khiến tóc bị chẻ ngọn là do ánh nắng mặt trời, khói bụi hóa chất hay do bạn thường xuyên dùng các dụng cụ tạo kiểu tóc như máy sấy, máy kéo, máy uốn,… Để khắc phục tình trạng này, bạn nên chú trọng việc bảo vệ cho tóc và vận dụng các cách thức dưỡng tóc từ thiên nhiên như sử dụng dầu dừa, dầu oliu, nha đam.

    # Tóc rụng


    [​IMG]


    Rụng tóc là một trong những biểu hiện của mái tóc đang bị tổn thương. Có khá nhiều lý do khiến tóc rụng như hóa chất từ các loại dầu gội, do nước, tác động nhiệt lúc tạo kiểu hoặc do bạn cột tóc quá chặt, khiến tóc không được thở.

    Bên cạnh đó, tóc rụng còn xuất phát từ việc cơ thể đổi thay nội tiết tố, thiếu biotin và những dưỡng chất thiết yếu. Cách thức phục hồi tóc rụng là tìm hiểu nguyên nhân gây rụng tóc, từ đó có phương pháp giải quyết thích hợp.

    # Tóc trở nên xốp và dễ dàng thấm nước
    Mỗi lúc gội đầu, nếu tóc của bạn nhanh chóng hòa vào nước và có cảm giác nặng thì tóc bạn đang bị tổn thương rất nhiều. Mái tóc xốp thường là hậu quả của việc tạo kiểu tóc, nhuộm tóc liên tục khiến tóc bị yếu đi. Việc phục hồi tóc khô, xốp là 1 thời kỳ dài đòi hỏi bạn phải hết sức kiên nhẫn.

    # Tóc bết
    Tóc không có bồng bềnh mà bết dính lại là dấu hiệu lớp dầu tự nhiên của tóc đã bị mất do ảnh hưởng của những loại dầu gội chứa đựng khá nhiều chất tẩy rửa. Ngoài ra, việc thiếu một vài dưỡng chất cũng khiến tóc bạn bết dính.

    # Gàu đi kèm theo rụng tóc
    Gàu chẳng phải là vấn đề quá khó để khắc phục. Nhưng gàu đi kèm theo rụng tóc thì khả năng cao là mái tóc của bạn đã bị hư tổn nặng nề. Việc phục hồi tóc hư tổn nặng do rụng tóc đi kèm gàu thường mất khá nhiều thời gian. Bạn phải vận dụng cùng lúc rất nhiều giải pháp để vừa làm sạch gàu, vừa ngăn chặn rụng tóc.

    Có nhiều nguyên nhân dẫn tới vấn đề gàu đi kèm rụng tóc như viêm da đầu, nấm da đầu. Tốt nhất, bạn nên đi bác sĩ để xác định lại nguyên nhân khiến tóc rụng và có khá nhiều gàu. Từ ấy tìm biện pháp chăm sóc tóc phù hợp.

    Nguyên nhân làm tóc hư tổn
    1. Nguyên nhân bên ngoài
    # Cột tóc quá chặt

    [​IMG]


    Thói quen cột tóc chặt cứng sẽ khiến cho sợi tóc bị kéo căng, trực tiếp làm tác động đến da đầu. Hậu quả là chân tóc bị tổn thương và xuất hiện gãy rụng.

    # Sử dụng lược bẩn chải tóc

    Các chiếc lược lâu ngày không có được vệ sinh sạch sẽ tích tụ rất nhiều tế bào chết, bụi bẩn và vi khuẩn. Khi sử dụng lược này để chải đầu, bạn đã vô tình “tiếp tay” cho chúng làm hại tóc. Bạn có thể bị gàu, bị ngứa da dầu hoặc tóc có mùi, bết dính chỉ vì những chiếc lược không sạch.

    # Tạo kiểu khi tóc chưa khô hoàn toàn

    Công việc bận rộn hoặc quá vội vàng đôi lúc khi bạn gái tiến hành làm tóc, tạo kiểu lúc tóc vẫn còn đang ẩm ướt. Việc dùng những loại máy tạo kiểu khi này làm mất đi lớp protein tự nhiên của tóc. Lâu dần khiến tóc yếu đi, gãy, rụng và khô xơ hơn.

    # Gội đầu bởi nước nóng

    [​IMG]


    Nước nóng mang đến cảm giác thoải mái cho cơ thể nhưng không có tốt cho làn da và mái tóc. Nước nóng góp phần cuốn trôi lớp dầu tự nhiên có trên da và tóc. Điều ấy đồng nghĩa với việc tóc trở thành khô hơn sau mỗi lần gội bởi nước nóng.

    # Thường xuyên uốn, duỗi, nhuộm,… tóc

    Đây là một trong số những nguyên nhân hàng hóa đầu khiến mái tóc bạn gái bị tổn thương nặng nề. Tóc duỗi, tóc nhuộm, tóc uống dễ bị tổn hại là vì các sản phẩm tạo kiểu tóc đều có cất hóa chất. Nếu bạn làm tóc với mật độ thường và dày đặc, bạn sẽ thấy tóc mình bị xốp, xơ rối, rụng và mất đi nét bồng bềnh, suôn mượt tự nhiên. Tốt nhất, bạn nên đề nghị các salon làm tóc dùng thuốc nhuộm phục hồi tóc hư tổn khi thấy tóc có dấu hiệu yếu và bị tổn hại.

    Để có một mái tóc đẹp mà ít tiếp cận hóa chất, bạn có thể nghiên cứu thêm các công thức duỗi tóc tự nhiên từ sữa, dầu dừa nóng, trứng gà, trứng gà, chuối chín, mật ong, nha đam…

    # Dầu gội không phù hợp

    Dù dầu gội chỉ đóng vai trò làm sạch nhưng nếu như chọn sản phẩm không thích hợp cũng khiến tóc bạn bị tổn thương. Dầu gội chứa đựng nhiều chất tẩy rửa làm tóc bị yếu, mỏng và có thể dễ dàng bị rụng. Đó là lý do mà những ai bị rụng tóc hay tóc hư tổn được khuyên sử dụng các thành phần thiên nhiên như bồ kết, vỏ bưởi,… để làm sạch tóc.

    2. Nguyên nhân bên trong
    # Bỏ bữa ăn sáng

    [​IMG]


    Bữa ăn sáng cung cấp dưỡng chất và năng lượng để cơ thể hoạt động. Tuy là vậy nhưng, những dưỡng chất này sẽ đi tới tất cả các cơ quan khác trong cơ thể trước khi tiếp cận tới mái tóc. Vì vậy, việc bạn không ăn sáng sẽ khiến tóc “đói” dinh dưỡng và bị hư tổn.

    # Cơ thể thiếu protein

    Sợi tóc được cấu tạo từ protein dạng keratin. Vậy nên nếu như cơ thể bạn thiếu protein thì tóc không thể sinh trưởng, tăng trưởng vô cùng tốt. Và tóc bị rụng, thưa hoặc mỏng dần là điều tất yếu.

    # Đổi thay nội tiết tố

    Các bạn trẻ đang độ tuổi dậy thì, phụ nữ mang thai hoặc sau sinh cũng dễ dàng bị rụng tóc do cơ thể có sự đổi thay nội tiết tố.

    # Căng thẳng stress

    Thường rơi vào trạng thái căng thẳng, mệt mỏi cũng khiến bạn bị rụng tóc. Bởi vậy, để có 1 mái tóc khỏe đẹp, bạn nên quan tâm giữ gìn sức khỏe và ý thức thư thái.

    >>> Có thể bạn quan tâm: Có nên uốn tóc hay không?
     
Chủ đề tương tự: Dấu hiệu
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Con sâu răng: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị 23/5/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bệnh viêm cổ tử cung có những dấu hiệu nhận biết nào? 12/12/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Mách bạn các dấu hiệu nhận biết bệnh viêm cổ tử cung 21/10/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nắn chỉnh cột sống - lệch cột sống dấu hiệu 25/9/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Dấu hiệu phun môi bị nhiễm trùng và cách xử lý 11/8/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!