laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Đau thần kinh tọa nên tập yoga ra sao?

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi thaokimthanh, 8/1/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 584

  1. Offline

    thaokimthanh New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Chữa đau dây thần kinh tọa hiệu quả với tập yoga. Tập yoga chữa đau dây thần kinh tọa nhanh chóng và đảm bảo.

    Đau dây thần kinh tọa là dấu hiệu thần kinh tọa ở lưng bị đè do đốt cột sống. Dẫn đến đau vùng thắt xuống cẳng chân. Nếu bạn đang cần 1 giải pháp để điều trị đau thần kinh tọa. Hãy khắc phục đau dây thần kinh tọa bằng yoga càng nhanh càng tốt. Thể Thao Kim Thành là địa chỉ chuyên cung cấp các thiết bị thảm tập yoga, khăn trải thảm tập yoga giá rẻ, chính hãng.

    Thể Thao Kim Thành sẽ giúp bạn biết cách điều trị đau dây thần kinh tọa chỉ với tập yoga mỗi ngày. Hãy xem các cách tập yoga dưới dây sẽ giúp chữa bệnh đau dây thần kinh tọa của bạn hiệu quả.

    >>> Xem thêm: Tập yoga giảm mỡ bụng cực hiệu quả<<<

    7 bài tập yoga điều trị đau dây thần kinh tọa

    Bài 1: Động tác chuẩn bị vặn cột sống

    Thực hiện:

    Ngồi ở 1 góc của 1 tấm thảm yoga gập lại, hai gối gập lại, đặt hai bàn chân thẳng trên thảm yoga ngay trước người bạn. Lấy chân phải đặt dưới gối trái và vòng ra phía ngoài hông trái. Gối yoga phải hướng thẳng về phía trước.
    [​IMG]
    Động tác chuẩn bị vặn cột sống

    Để duỗi hông nhẹ, đặt bàn chân trái trên thảm tập yoga ở mặt trong của gối phải, sao cho bàn chân trái hơi thẳng hàng với hông trái. Để duỗi hông mạnh hơn, đặt bàn chân trái ở mặt ngoài gối phía phải. Giống như bạn đang chuẩn bị dồn sức nặng lên xương mông phải so với trái.

    Nghiêng sang xương mông phía trái để giữ thăng bằng trọng lượng giữa hai hông. Đây chính là vị trí ban đầu của động tác duỗi.

    Giữ thật thăng bằng bằng cách lấy hai tay giữ gối trái, hít vào và duỗi thẳng xương cột sống lên. Nếu tư thế duỗi này quá sức với bạn hay bạn cảm thấy đau tỏa ra dọc xuống chân. Sau đó, hãy tăng độ cao của tấm đệm (tấm mền) lót dưới hông cho tới khi nào thực hiện động tác duỗi mà vẫn thoải mái.

    Nếu bạn không cảm nhận được hông trái duỗi, hãy nhẹ nhàng kéo gối trái chéo đường giữa thân người về phía bên ngực phải, giữ xương mông cân bằng trên thảm tập yoga. Động tác này sẽ giúp giữ hai xương mông trên thảm và cải thiện việc duỗi xương cột sống.

    Giữ yên tư thế này trong khoảng 15 giây cho tới vài phút, sau đó lặp lại cho bên còn lại. Thực hiện 2-4 tư thế mỗi lần.

    Bài 2: Động tác ngồi vặn người đơn giản
    Thực hiện:

    Để thực hiện đúng luôn bài tập này, thân người trên xoay sang phía gối trên. Để giữ cho thân người trên xoay hoàn toàn, đặt tay trái ở trên thảm tập yoga, ngay phía sau hông trái; tiếp tục lấy tay phài giữ chặt gối trái.
    [​IMG]
    Động tác ngồi vặn người đơn giản

    Giữ ngực hướng lên và lưng dưới cong thật tự nhiên. Hít vào để nâng, duỗi xương cột sống hoàn toàn, đồng thời thở ra để vặn mà không được cong lưng. Bây giờ bạn có thể tăng mức độ lên cơ tháp bằng cách tăng cường việc dạng đùi và thả lỏng khớp háng.

    Khi vặn người, dùng tay đặt nên trên gối trái để nhẹ nhàng kéo hay hôm sao cho gối hướng về phía ngực.

    Để cho đùi trong hay háng thoải mái. Động tác vặn người khi bạn kéo gối về phía cùi chỏ hay đặt tay trên ở mặt ngoài của gối. Lúc này, khi bạn ấn gối vào cánh tay để giúp tăng mức vặn thêm.

    Bài 3: Động tác đứng vặn người

    Đối với tư thế Yoga đứng tập này, bạn nên sử dụng thêm khăn trải thảm tập yoga trên thảm yoga trước. Để đảm bảo an toàn, đồng thời đặt 1 cái ghế tựa vào tường. Để duỗi hông phải, đứng bên phải kế bên tường.
    [​IMG]
    Động tác đứng vặn người

    Đặt bàn chân phải trên ghế, gối gập vuông góc. Giữ chân đứng thẳng và giữ thăng bằng bằng cách đặt tay phải trên tường gần bạn.

    Nâng gót trái cao lên trên cao, đứng trên mũi chân và xoay thân người về phía tường, dùng hai tay để giữ thăng bằng.

    Khi thở ra, hạ gót trái xuống thảm tập yoga, giữ nguyên tư thế vặn người. Giữ yên trong khoảng vài nhịp thở.

    Bài 4: Động tác đứng duỗi gân kheo
    Thực hiện:

    Đặt bàn chân phải của bạn lên 1 ghế hay 1 cái bàn. Bàn chân ở ngang hay dưới chiều cao của hông bạn, hai chân thẳng, hai gối và mũi chân hướng thẳng lên trên và căng cứng cơ đùi trước.
    [​IMG]
    Động tác đứng duỗi gân kheo

    Phải nhớ là hông của chân nâng không được nâng lên. Giữ yên động tác này trong vài nhịp hít thở, lặp lại cho bên còn lại.

    Bài 5: Động tác chéo chân
    Thực hiện:

    Ngồi trên thảm yoga, hai chân duỗi thẳng phía trước. Nếu việc ngồi thằng làm bạn khó khăn, bạn có nên dùng thêm khăn trải thảm tập yoga hoặc 1 chiếc gối mềm thấp.
    [​IMG]
    Động tác chéo chân

    Gập gối phải lại và kéo chân phải qua chéo bên chân trái. Dùng tay để kéo bàn chân phải gần vào mặt phía ngoài hông trái. Dùng hai tay nâng và chỉnh hông cho tới khi nào hai gối đã chồng lên nhau, gối phải trên gối trái.

    Nếu bạn ngồi trên 1 tấm khăn trải thảm tậ yoga, hay mặt sau của chân trái không chạm thảm yoga, hay gối trái khóa chặt hay đau trong khi duỗi. Hãy đặt tấm mền thứ hai dưới gối trái để tựa. Giữ bàn chân phải bằng phía tay trái.

    Khi hít vào, nâng và duỗi xương cột sống. khi bạn bắt đầu thở ra, gập người về phía trước, kéo ngực về phía gối, giữa xổ duỗi thẳng và thả lỏng. Duỗi cột sống thả lỏng hoàn toàn.

    Bài 6: Động tác chim bồ câu duỗi hông
    Thực hiện:

    Bắt đầu động tác trên hai tay và hai gối. Kéo gối phải về phía trước, về phía phải. Kéo bàn chân phải về phía trước cho tới khi nào phía gót chân thẳng hàng với hông trái và cẳng chân tạo góc khoảng 45 độ.
    [​IMG]
    Động tác chim bồ câu duỗi hông

    Giữ bàn chân gập lại để bảo vệ gối tập. Nghiêng người về phía trước, gập mũi chân trái xuống và đẩy chân trái thẳng về phía sau, để cho đùi phải hơi xoay ra ngoài khi hông ấn xuống thảm yoga.

    Giữ hai hông cố định trên thảm. Tựa hông phải trên tấm mền nếu nó không chạm thảm tập và giữ yên trong vài nhịp thở.

    Bài 7: Động tác chim bồ câu biến thể
    Thực hiện:

    Động tác này là 1 bài tập khá lạ và đem lại hiệu quả nhiều người khen ngợi.
    [​IMG]
    Động tác chim bồ câu biến thể

    Đặt chân phải ngay trên mặt bàn và hơi nghiêng người về phía trước 1 chút. Tiếp đó, dùng hai tay đặt trên mặt bàn để giữ thăng bằng, khi bạn di chuyển bàn chân trái về phía sau.
    Trên đây là 7 bài tập yoga điều trị đau thần kinh tọa hiệu quả. Bạn hãy kiên nhẫn tập luyện để thấy được hiệu quả nhanh nhất. Nếu bạn đang có nhu cầu mua thảm tập yoga, khăn trải thảm tập yoga giá rẻ, chính hãng. Hãy liên hệ Hotline: 0966789588 để được tư vấn và giao hàng nhanh chóng tại nhà.
     
Chủ đề tương tự: Đau thần
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Hút mỡ tạo hình thành bụng ở đâu đẹp nhất? 30/8/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp MẸO Giảm đau lưng cho chị em khi "ĐẾN THÁNG" 26/8/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nguồn gốc và thành phần dinh dưỡng có trong đậu phộng 16/2/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 9 Lưu ý khi mang thai 3 tháng đầu mẹ bầu cần biết! 20/1/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nguyên nhân bà bầu khó thở về đêm 3 tháng đầu, giữa, cuối và cách xử trí 25/8/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!