laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Đầu tư lướt sóng bất động sản: Những điều nhà đầu tư cần biết

Thảo luận trong 'Nhà Đất - Bất Động Sản' bắt đầu bởi nuocuongtot, 14/12/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 256

  1. Offline

    nuocuongtot New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Đầu tư lướt sóng là thuật ngữ khá quen thuộc đối với các nhà đầu tư bất động sản nói riêng và các lĩnh vực khác nói chung. Như tên gọi của nó, phương pháp này tận dụng sự bất ổn của thị trường và đầu tư sinh lời ngắn hạn.

    Đầu tư lướt sóng là gì

    Trong bất kỳ lĩnh vực nào, đầu tư lướt sóng ám chỉ hành động đầu tư ngắn hạn trong một thời điểm nhất định. Thông thường, các khoản đầu tư dưới 2 tháng có thể gọi là lướt sóng. Nếu kéo dài thời gian đầu tư, đó không còn được tính là “lướt sóng” nữa.

    Đối với một số dự án bất động sản đang sốt nóng, nhà đầu tư chỉ cần mua vào và bán ra trong ngày là có thể thu được chênh lệch từ 100 triệu cho đến cả tỷ đồng. Tuy nhiên, các dự án này không nhiều và số lượng sản phẩm bán ra khá khiêm tốn. Chính vì vậy, cần phải nắm bắt được thị trường trước khi ra quyết định lướt sóng. Một số trường hợp, nhà đầu tư muốn lướt sóng tại nhiều dự án nhưng không thể thanh khoản thành công, kết quả là bán tháo để thu hồi vốn. Đầu tư lướt sóng có thể sinh lời một cách nhanh chóng nhưng rủi ro kéo theo cũng vô cùng lớn. Nếu bạn là nhà đầu tư bất động sản mới, đừng nên thử áp dụng cách làm này.

    Các dạng đầu tư lướt sóng bất động sản hiện nay

    Về hình thức, đầu tư lướt sóng khá giống nhau về cách làm. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng phân khúc thị trường, khách hàng có thể đa dạng hóa các chiến lược tiếp cận khác nhau. Như vậy, có thể giảm thiểu tỷ lệ chôn vốn hoặc thiếu hụt nguồn vốn đầu tư. Hiện nay, đầu tư lướt sóng bất động sản có khá nhiều phân khúc nhưng bài viết này chỉ điểm qua ba loại phổ biến nhất hiện nay trên thị trường:

    Đầu tư lướt sóng căn hộ

    Căn hộ chung cư thường được các nhà đầu tư lướt sóng đặc biệt chú ý bởi khả năng thanh khoản cao cùng với đó là các chính sách ưu đãi về lãi suất vô cùng hấp dẫn. Một số dự án lớn khi tung sản phẩm ra thị trường, các chủ đầu tư sẽ liên kết với ngân hàng để tạo điều kiện cho người mua. Thông thường, các chính sự ân hạn nợ gốc hoặc hỗ trợ lãi suất cố định trong 3 – 5 năm đầu tiên chính là tiền đề dành cho nhà đầu tư lướt sóng.

    Dựa vào những ưu đãi về chính sách thanh toán, các nhà đầu tư lướt sóng căn hộ sẽ mua một lúc từ 5 – 10 sản phẩm. Sau đó, tùy thuộc vào thị trường, họ sẽ bán ra với giá chênh lệch khác nhau. Một điểm nên nhớ đó chính là người mua căn hộ chung cư sẽ thanh toán tiền theo tiến độ. Chính vì vậy, khách hàng chỉ cần chi trả 5% giá trị sản phẩm. Vì vậy, nhà đầu tư lướt sóng chỉ cần tìm cách bán ra trước ngày ký hợp đồng mua bán (vào ngày ký hợp đồng mua bán, khách hàng phải trả thêm 10%). Thông thường, nhà đầu tư lướt sóng chỉ cần bán chênh lệch từ 20 triệu/ sản phẩm là đã có thể thu về trăm triệu đồng với số vốn bỏ ra chỉ từ 500 triệu.

    Đọc đến đây, nhiều người sẽ nghĩ: “Ồ kiếm tiền đơn giản nhỉ”. Tuy nhiên, mọi thứ đều có rủi ro, trong trường hợp này. Nếu nhà đầu tư “ôm” quá nhiều căn hộ cùng lúc và không thể ra hàng. Nhà đầu tư có nguy cơ phải đóng thêm 10%/ trên mỗi sản phẩm là rất cao. Như vậy, nếu 10% của một căn hộ có giá 2 tỷ, số tiền nhà đầu tư phải đóng là vô cùng lớn. Nhiều người than phiền rằng, vì không thể xoay vòng vốn kịp nên họ quyết định cắt lỗ và mất luôn số tiền 5% đã đóng ban đầu. Chính vì vậy, hãy cẩn thận và chuẩn bị kỹ lưỡng nếu không muốn mất tiền oan nhé!

    Đầu tư lướt sóng đất nền

    Tương tự như căn hộ, đầu tư lướt sóng đất nền hiện đang là trào lưu mới trong thị trường bất động sản. Với phương thức hoạt động như nhau nhưng đầu tư đất nền lại có nguy cơ rủi ro thấp hơn khi giá trị bất động sản trong phân khúc này khá “mềm”. Hiện nay, một căn hộ chung cư có giá phổ thông từ 2 tỷ nhưng đất nền lại chỉ từ 600 triệu. Như vậy, số vốn phải bỏ ra thấp hơn dẫn đến giảm thiểu rủi ro nhiều hơn cho nhà đầu tư.
    [​IMG]
    Tuy nhiên, hiện nay có khá nhiều dự án đất nền mọc lên gần nhau. Vì vậy, thị trường này được các chuyên gia đánh giá là vô cùng cạnh tranh. Bên cạnh đó, thực trạng tự ý phân lô bán nền tại nhiều tỉnh thành đã dẫn đến các tình trạng tiêu cực. Một số chủ đầu tư lợi dụng tinh hình này để bán các dự án ma, không có trên giấy tờ. Nhà đầu tư khi lướt sóng cần lưu ý điểm này để tránh tình trạng mua phải các dự án ảo.

    Lời kết: Đầu tư lướt sóng BĐS

    Thị trường bất động sản đang chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc trong năm 2019 và có phần chững lại ở giai đoạn cuối năm 2020 (do dịch Covid - 19). Tuy nhiên, theo dự báo, bất động sản sẽ tăng trưởng trở lại trong năm 2021 do nhu cầu mua nhà để ở tăng cao. Nhà đầu tư có thể theo dõi tin tức thị trường từ các trang thông tin bất động sản hoặc tại website của công ty Tạo Tín Phát để có thể đầu tư lướt sóng bất động sản một cách an toàn và sinh lời cao nhất.
     
Chủ đề tương tự: Đầu lướt
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhà Đất - Bất Động Sản Cơ hội đầu tư lướt sống với dự án Tân Phước Khánh Village 13/8/19
Nhà Đất - Bất Động Sản Vì sao Quy Nhơn Melody có thể đầu tư lướt sóng? 25/6/19
Nhà Đất - Bất Động Sản Nhà đầu tư bất động sản chuộng "lướt sóng" đất nền 4/5/19
Nhà Đất - Bất Động Sản Nhà đầu tư âm thầm "lướt sóng" đất nền tỉnh lẻ 19/2/19
Nhà Đất - Bất Động Sản Đầu tư BIỆT THỰ 366m2 gồm 3 nhà liền kề tại thủ đô Athens của Hy Lạp 1/8/24

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!