laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Dễ dàng học phát âm tiếng Anh với 5 hướng dẫn

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi hainhuong0908, 29/9/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 394

  1. Offline

    hainhuong0908 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Tiếng anh là một ngữ tuyệt vời cho việc học, hoặc kinh doanh hoặc lí do cá nhân khác. Học bất cứ ngôn ngữ nào cũng yêu cầu sự chăm chỉ, đam mê và không bỏ cuộc và tiếng anh cũng thế. Đọc phía dưới để biết cách học tiếng anh như thế nào.

    1. Nói một ít tiếng anh hàng ngày

    Giải pháp tốt nhất để học một ngôn ngữ mới chỉ có cách là nói chính ngôn ngữ đó. Nó không phải là một vấn đề quá khó nếu bạn chỉ biết 5 từ tiếng anh hay bạn thực hành nói tiếng anh với một ai đó quá nhanh. Một số phương pháp tích cực dưới sẽ giúp bạn trao dồi khả năng:

    - Nếu bạn sống ở một nước nói tiếng Anh, bạn có thể thực hành bắt đầu với một số trao đổi đơn giản với một số người bạn gặp. Bắt đầu nói “hello” trong lúc đi siêu thị, hay tán gẫu về một chủ đề nào đó.
    · Đừng chờ cho tới khi bạn “ feel more comfortable “ khả năng nói tiếng Anh. Bạn sẽ không bao giờ bao giờ nâng được level nói tiếng anh của mình trong một thời gian dài.Bản phải tự ám thị cho mình cách nào nhanh nhất để trao dồi kĩ năng tiếng anh của mình.

    · Tìm một người Anh bản xứ có thể dành thời gian để nói chuyện với bạn. Bạn có thể thực hành trao đổi ngôn ngữ với họ. Họ có thể dành 30 phút hướng dẫn bạn tiếng Anh , ngược lại bạn có thể dành 30 phút chỉ cho họ cách nói ngôn ngữ mẹ đẻ của mình.

    2. Chỉnh phát âm chuẩn của bạn.

    Với một đoạn văn trong trong tiếng Anh với ngữ pháp tốt và từ vựng thông thạo. Người bản xứ cũng chưa chắc hiểu được bạn nói gì nếu bạn chưa chỉnh cho chuẩn phát âm của bạn.

    · Chính xác, gọn gàng là ưu tiên hàng đầu nếu bạn muốn trao dồi nâng cao tiếng anh của mình. Nghe chăm chú người Anh bản xứ phát âm một từ nào đó như thế nào. Và cách tốt nhất là sao chép lại y chang họ.

    · Cố gắng nhiều hơn nữa trong những âm mà bạn cảm thấy bị ngọng. Ví dụ bạn khó khăn trong việc phát âm “r” , hay một số người khác thì âm “ th” và nhiều âm khác nữa ngay cả giáo viên dạy ngôn ngữ Anh cũng cảm thấy đau đầu khi nghe…

    · Một số phát âm bạn dùng để nói cũng phải xem xét đến ngữ cảnh mà bãn đang nói mà phát âm khác nhau. Ví dụ Tiếng Anh Mỹ thì khác với Tiếng Anh Anh. Nếu bạn đi du lịch hay sống ở một nơi nói tiếng anh đó là điều cần phải biết khi học về cách phát âm chuẩn tiếng anh.

    3. Mở rộng vốn từ của bạn và dùng thành ngữ tiếng anh.
    Mở rộng vốn từ vựng và cụm từ Tiếng Anh khi bạn học.Thật là dễ dàng nói tiếng Anh khi :
    ·
    Dành thời gian nói tiếng Anh với người bản xứ sẽ giúp bạn dành dụm được vốn từ vựng và thành ngữ một cách tự nhiên.Ngoài ra đọc , xem truyền hình tiếng Anh và nghe tin tức cũng là cách học hiệu quả,học một cách bị động.

    ·- Cùng lúc khi bạn học một từ hay cụm từ , bạn phải cố gắng sử dụng nó trong một câu. Đó là cách tốt nhất để khắc ghi vào trí nhớ thật lâu.
    - Bạn phải bắt đầu ghi một thành ngữ mà người Anh sử dụng nhiều. Một số ví dụ như “ it’s raining cats and dogs”(raining heavily), “clould nine”( to be very happy), “piece of cake” (when something is very easy).Mưa dầm thấm đất việc dùng nhiều thành ngữ trong hội thoại sẽ giúp bạn tăng level một cách kinh ngạc.
    - Một cách nữa để khắc ghi từ mới vào trí nhớ là làm một cái miếng giấy nhãn (stick note) mỗi ngày. Và dán nó khắp nhà hay căn hộ. Mỗi lần sử dụng ấm đun nước hay gương , bạn sẽ thấy từ vựng mà bạn đã dán trước đó.

    4. Tham gia một lớp học tiếng Anh hoặc một câu lạc bộ tiếng anh

    Một cách nữa để nâng cao khả năng đàm thoại tiếng anh là tham gia vào một câu lạc bộ tiếng anh.

    · Tham gia vào một lớp học tiếng anh là một cách chỉnh cho đúng một cách chính thức phương thức nói tiếng anh. Một lớp học sẽ dạy cho bạn cách dùng ngữ pháp chính xác khi nói. Những thứ như là cấu trúc câu , cách chia động từ, các cấu trúc ngôn ngữ khác nữa.

    Tham gia vào một câu lạc bộ tiếng anh là một cách chỉnh cho chuẩn tiếng anh và cũng là cách vừa học vừa chơi. Tham gia CLB Tiếng anh giao tiếp với người nước ngoài , nơi mà bạn học được sự cương quyết trong giao tiếp và xây dựng thêm mối quan hệ trong việc nói “chuẩn” tiếng anh.Nói tiếng anh trong sự sắp đặt như thế này sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi nói với người đối diện.

    · Cả 2 cách trên đều tốt cho bạn. Và càng tuyệt vời hơn nếu bạn làm cả 2.

    5. Mang theo một cuốn từ điển.


    Mang theo một cuốn từ điển bất kỳ thời gian nào. Có thể là một cuốn từ điển giấy bình thường hay 1 app điện thoại. Cái gì cũng được miễn sao nó hữu dụng.

    · Có một cuốn từ điển có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ bị mắc kẹt với 1 từ nào đó. Nó sẽ cứu cho bạn nhiều phen lung túng nếu bạn có một cuộc trò chuyện với người Anh mà quên một từ nào đó trong câu. Tất cả việc bạn cần làm là cầm nó lên và tìm nó trong vòng 1 phút.

    · Ngoài cứu sự vụng về ngại ngùng của bạn, tìm thấy nó và sử dụng ngay trong câu. Nó sẽ giúp bạn khắc sâu từ vựng mới này vào trong trí nhớ.

    · Nó cũng giúp thời gian của bạn trôi qua nhanh hơn như lúc bạn uống café hay đi tàu điện. Bán có thể học được 20-30 từ tiếng anh trên một ngày nếu bạn sử dụng cách này.

    · Như một người mới học bạn phải bắt đầu với một cuốn từ điễn tiếng anh để cung cấp định nghĩa về những từ bản xứ. Tuy nhiên tới khi nào bạn nâng cao level tiếng anh của mình , bạn phải chuyển sang sử dụng từ điễn Anh-Anh. Nó giúp định nghĩa 1 từ tiếng anh theo nhiều từ tiếng Anh.


    Nếu các bạn muốnhọc tiếng anh tốt ở Hà Nộicó thể liên hệ về trung tâm Anh Ngữ Quốc Tế News York.
    Địa chỉ:


    • số 13B, Ngõ 61/10, đường Lạc Trung, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
    • (04)6 685 7755
    Xem thêm: Tiếng anh cho người mất gốc
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!