laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Đệm lò xo giảm đau lưng khi ngủ

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi chicken201, 22/1/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 317

  1. Offline

    chicken201 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Theo một khảo sát của viện nghiên cứu với các bệnh nhân bị đau lưng cho thấy rằng, đau lưng là nguyên nhân dẫn tới tình trạng mất ngủ hay rối loạn giấc ngủ khiến người bệnh luôn cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng. Đau lưng gây mất ngủ tình trạng này kéo dài có thể khiến cơ thể suy nhược nghiêm trọng.
    Nguyên nhân dẫn đến đau lưng gây mất ngủ
    Nguyên nhân vì sao căn bệnh đau lưng có thể dẫn tới chứng mất ngủ có lẽ là thắc mắc của nhiều người. Khi chuẩn bị đi ngủ, là thời gian bạn gạt tất cả phiền nhiễu, lo lắng sang một bên, nỗ lực “thư giãn” tinh thần để bắt đầu vào giấc ngủ. Tuy nhiên, sự “yên tĩnh” trong màn đêm có thể gây ra vấn đề cho những người mắc chứng đau lưng kinh niên vì điều duy nhất còn lại là bộ não, bộ não của bạn sẽ tập trung vào các cơn đau khiến bạn đau đớn, phân tâm và gây mất ngủ.

    Đôi khi ban ngày bạn sẽ cảm thấy các cơn đau nhẹ nhàng hơn bởi bạn sống bận rộn với công việc, tham gia các hoạt động cộng đồng, vui chơi giải trí…khiến bộ não phân tâm sang nhiều vấn đề khác và quên đi cơn đau. Còn khi cố gắng đi vào giấc ngủ không có gì gây phiền nhiễu cho bạn ngoại trừ cơn đau. Trong nhiều trường hợp, nhận thức về sự đau đớn của người bệnh sẽ tăng lên khi “cố gắng” chìm vào giấc ngủ, tình trạng mất ngủ càng kéo dài sẽ khiến tinh thần càng căng thẳng, mệt mỏi và đau đớn hơn. Cứ lặp đi lặp lại như thế, nếu bạn không có biện pháp điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng khác.



    [​IMG]


    Đau lưng là tình trạng bệnh phổ biến trong cuộc sống hiện nay và không có gì ngạc nhiên trước tình trạng mất ngủ mà căn bệnh này gây ra. Trong một nghiên cứu gần đây cũng chỉ ra rằng, có khoảng 2/3 số bệnh nhân bị đau lưng mãn tính sẽ bị rối loạn giấc ngủ. Bệnh đau lưng là nguyên nhân phá vỡ giấc ngủ và khi mất ngủ sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, các cơn đau sẽ có những dấu hiệu nghiêm trọng hơn và khi đau lại dẫn tới mất ngủ, tất cả là một vòng luẩn quẩn liên quan.

    Sử dụng giường ngủ quá cứng hoặc quá mềm do không sử dụng đệm lò xo, đệm cao su nâng đỡ cơ thể. Hoặc do sử dụng loại đệm quá kém chất lượng do không đủ độ đàn hồi hoặc quá mềm để nâng đỡ lưng.

    Giải quyết tình trạng mất ngủ do đau lưng

    Khi gặp các vấn đề về rối loạn giấc ngủ do đau lưng, bạn không nên quá vội vàng tìm đến giải pháp sử dụng thuốc ngủ bởi uống thuốc ngủ sẽ gây hại cho cơ thể, sức khỏe bởi các tác dụng phụ mà nó gây ra. Để điều trị bệnh được tốt nhất, bạn nên nói chuyện với bác sĩ về tình hình bệnh để được khám và điều trị, bên cạnh đó có thể tham khảo ý kiến bác sĩ về một vài loại thuốc như một biện pháp bổ trợ.



    [​IMG]


    Bên cạnh đó bạn nên chú ý một vài điều sau đây:

    + Đừng đi ngủ trừ khi buồn ngủ: Khi đã đến giờ đi ngủ mà bạn không cảm thấy buồn ngủ, bạn có thể thực hiện các hoạt động nhằm thư giãn như nghe nhạc, đọc sách… Không nên cố nhắm mắt ngủ khi chưa buồn ngủ bởi điều đó chỉ làm bạn thao thức hơn mà thôi.

    + Sau 30 phút nằm vẫn không ngủ được, bạn nên rời khỏi giường: Bạn không nên cố gắng bắt ép bản thân phải đi ngủ khi không thể ngủ, điều này chỉ khiến bạn thêm căng thẳng.

    + Cố gắng tập luyện cho mình một giờ đi ngủ cố định.

    + Thức dậy vào một thời điểm, không nên ngủ dậy quá sớm hoặc quá muộn.

    + Tránh các giấc ngủ ngắn trong ngày

    + Không sử dụng các chất kích thích như hút thuốc, bia rượu, cà phê…

    + Tập các động tác thể dục nhẹ nhàng mỗi ngày để các các cơ, gân cốt được vận động, kéo giãn giúp cơ thể dẻo dai hơn, các cơn đau lưng cũng nhờ thế mà giảm bớt đi.

    + Kiểm tra giường nằm xem có quá cứng, bạn có thể sử dụng một vài loại đệm hỗ trợ nâng đỡ cơ thể bạn khi ngủ như đệm lò xo hoặc đệm cao su. Nên chọn mua một nhữngđệm cao cấp để có chất lượng tốt.



    Nguồn: 365OK.VN
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!