laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Đến Nha Trang nếm thử món nem chua đường phố

Thảo luận trong 'Nhật Ký Các Chuyến Đi' bắt đầu bởi vinajet, 12/11/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 474

  1. Offline

    vinajet New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bãi biển Nha Trang luôn được xếp các thứ bậc cao trong danh sách những bãi biển đưa lại hiệu quả tốt nhất trên thế giới. Nha Trang không chỉ đẹp ở vẻ ngoài những bãi biển với làn nước trong xanh, bãi cát trắng dài hay khung cảnh thơ mông. Nha Trang còn được nhớ đến từ các món ăn ngon. Trong đó phải kể đến món nem chua hè phố.

    Tham khảo ngay: mua ve may bay di thai lan gia re


    Nem là món ăn chơi được nhiều khách du lịch ưa thích. Đến Nha Trang, chỉ chỉ cần hỏi thăm đường tới quán nem bà Sáu thì người dân xứ sở hầu như ai cũng biết. Nghề làm nem truyền thống của gia đình bà Sáu đã có từ trước những năm 1945, khi bố bà hãy còn bán nem dạo khắp phố phường Nha Trang trên đôi quang gánh.

    [​IMG]

    Quán nem bà Sáu nằm trên vỉa hè đường Tô Vĩnh Diện nhưng được rất nhiều du khách tìm đến để thưởng thức.

    Bà Sáu là người kế thừa nghề làm nem của cha mình, ngay từ khi 10 tuổi bà đã biết gói nem, làm nước chấm, đến nay đã được hơn 50 năm. Bà là người chứng kiến bao sự thay đổi trên mỗi con đường, góc phố nơi thành thị biển Nha Trang. Ngày xưa một tay bà vừa làm nem vừa nuôi các con lớn khôn, giờ thì bà chỉ ngồi bán còn con cái trong nhà đảm trách mọi việc.

    Quán của bà chỉ bán từ chiều đến tối mà cũng không đủ sức đáp ứng nhu cầu người ăn. Gia đình bà làm nem không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả thủ công nên rất tốn thời kì và công sức. Ví như khách du lịch mua nem với số lượng trên 100 cái đều phải đặt trước mới có.

    Tham khảo: mua ve may bay di ha noi gia re


    Khi được hỏi bí quyết làm nem chua ngon hơn nửa thế kỷ bà san sớt, nem chua ủ rất dễ nhưng không phải ai cũng làm được và làm ngon. Bao đời nay nhà tôi chỉ có một công thức chung là thịt nạc xay, đường, muối, mỡ heo cắt hạt lựu, trộn thật đều, để khoảng 30 phút cho thịt thấm gia vị, rồi gói lại bằng lá chùm ruột, bọc bên ngoài lớp lá chuối. Lá chùm ruột giúp nem lên men chua có mùi thơm đặc thù mà không nơi nào có được. Cũng nhờ lớp lá chuối bọc bên ngoài ủ ấm nên nem tự lên men và chín rất nhanh. Ở nhiệt độ thường nhật thì nem gói để nơi thoáng mát khoảng ba ngày là chín, còn ngày nhiều nắng nhiệt độ cao thì chỉ cần hai ngày.

    [​IMG]

    Thưởng thức ngay món nem chua hè phố tại Nha Trang

    Gợi ý xem cách: mua ve may bay di nha trang gia re


    Đĩa nem chua quấn bánh đa rau ăn sống, chấm nước mắm nếp, được bắt chước theo việc làm sai trái của người khác công thức gia truyền hơn nửa thế kỷ.

    Nem chua chín bóc ra ăn với rau ăn sống, cuốn bánh đa, chấm nước mắm nếp do chính tay bà Sáu truyền nghề. Khi được hỏi bí quyết để làm được món nước chấm ngon độc đáo không ở đâu có bà san sớt. Nếp để làm nước chấm phải ngâm thấm nước, rang lên cho thơm mới giã giập rồi nấu trong nồi nước lèo heo với thịt xay, dứa ( thơm ) cà chua, ninh nhừ mới thêm nước mắm, đường. Ninh phải khéo để nước chấm không bị mất nước nhiều. Dùng đũa đánh nhuyễn bao giờ thấy nước chấm sánh đặc màu nhan sắc là được.

    Ngồi chuyện trò với bà Sáu trong buổi chiều nhạt nắng ở Nha Trang và nhâm nhi đĩa nem chua thật thú nhận xiết bao. Ăn nem chua bà Sáu thấy ngọt ngon chua, cay mặn lẫn mùi thơm của rau ăn sống nơi đầu lưỡi chẳng đối đãi đâu cho tròn vị.

    Nếu có dịp đến thành thị biển Nha Trang bạn nhớ tìm đến quán nem bà Sáu thưởng thức nhé. Ăn rồi mỗi khi hồi tưởng lại thèm và nhớ.
     
Chủ đề tương tự: Đến Trang
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhật Ký Các Chuyến Đi Kinh nghiệm lặn biển khi đến Nha Trang nên tham khảo 27/10/20
Nhật Ký Các Chuyến Đi Du lịch Nha Trang và những điều cần biết khi đến đây 19/12/15
Nhật Ký Các Chuyến Đi Tàu du lịch cấp cao đưa 4.000 khách đến Khánh Hòa 29/9/23
Nhật Ký Các Chuyến Đi Vi vu các điểm đến ở Ninh Thuận đẹp 'quên lối về' 22/9/23
Nhật Ký Các Chuyến Đi Đèo Mã Phục địa điểm check in siêu đẹp bạn nên thử khi đến Cao Bằng 28/10/22

: du lịch

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!