laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Đi ngoài thấy máu là một trong các dấu hiệu của trĩ.

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi sakaratt, 14/4/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 262

  1. Offline

    sakaratt New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Trĩ là một trong những bệnh ở hậu môn - trực tràng thường gặp phải nhất. Những đối tượng hay mắc phải bệnh trĩ phải kể đến đó là nhóm người đang gặp phải tình trạng táo bón nhiều năm nay, nhóm người ít vận động và nhóm chị em mang bầu. Sớm nhận ra bệnh trĩ và nhanh chóng chữa trị là một trong những vấn đề được rất nhiều người bệnh quan tâm hiện nay. Vậy, đâu là biểu hiện nổi bật nhất nếu mắc phải bệnh trĩ. Theo các chuyên gia bệnh trĩ phòng khám Thiên Tâm, đại tiện ra máu đỏ tươi là một trong những biểu hiện đặc trưng nhất giúp cho bạn kịp thời nhận biết được bệnh trĩ.

    Click để biết thêm: Di dai tien ra mau la benh gi


    [​IMG]

    Nếu như bị trĩ, người bệnh sẽ có nhiều triệu chứng tùy theo loại bệnh trĩ hoặc phụ thuộc vào cấp độ của bệnh, chi tiết như sau:

    - Xuất hiện tình trạng bị ngứa ở hậu môn, chảy ra nhiều dịch nhầy khiến cho khu vực hậu môn luôn có hiện tượng bị ẩm ướt.

    - Các búi trĩ có tình trạng thò ra bên ngoài. Khi bệnh ở mức độ nhẹ, những búi trĩ sa ra phía bên ngoài song vẫn khả năng tự thụt vào được. Song nếu như bạn đã bị trĩ ở mức độ nghiêm trọng rồi thì các búi trĩ khi bị sa ra ngoài sẽ không tự thụt vào bên trong được. Khi bị kéo dài mà không được cải thiện thì những búi trĩ sẽ gây nên tình trạng xung huyết nặng, thậm chí biến chứng viêm nhiễm nghiêm trọng khiến những người bị bệnh mỗi khi đi lại, đứng, nhất là khi đi cầu.

    - Biểu hiện bệnh trĩ sớm và hay gặp nhất ở những người bị mắc bệnh trĩ phải kể đến đó là thấy có tình trạng đi ngoài thấy máu. Bệnh nhân có thể là chỉ vô tình nhận thấy có máu ở trên giấy vệ sinh hoặc là có pha lẫn không nhiều ở phân. Thời gian đầu, bệnh nhân sẽ có hiện tượng chảy máu ít khi đi cầu. Bởi vì thế cho nên, đã có khá là nhiều bạn vẫn bị lầm tưởng rằng mình chỉ là đang có hiện tượng nóng trong cho nên còn chủ quan không chịu sớm đi thăm khám. Lúc bệnh trĩ tiến triển và chuyển biến sang những cấp độ nặng rồi thì bệnh nhân khi đi cầu sẽ có hiện tượng bị ra máu nhiều, máu có thể chảy thành dòng hoặc là thành tia. Lâu ngày nếu như không được chữa kịp thời sẽ gây nên hiện tượng mất máu, hoặc thiếu máu. Điều này sẽ tác động trầm trọng đến tình trạng sức khỏe của những bệnh nhân bị trĩ.

    Các chuyên gia khuyến cáo rằng:

    Khi bạn xuất hiện biểu hiện đi ngoài thấy máu dù chỉ ra ra ít hoặc ra nhiều cũng cần thiết phải sớm tới những phòng khám chuyên khoa để tiến hành thăm khám, kiểm tra. Chỉ có khi được thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, tin cậy thì bạn mới biết được chính xác mình đang gặp phải bệnh gì. Căn cứ vào đó sẽ được chỉ định những cách trị hiệu quả nhất.

    Các bạn cũng nên chú ý rằng: đi cầu thấy máu tươi ngoài việc là triệu chứng thường gặp của bệnh trĩ thì nó còn có khả năng là triệu chứng của tình trạng bị polyp đại tràng, polyp ở trực tràng, bệnh nứt kẽ hậu môn hay là cũng có khả năng là biểu hiện của tình trạng viêm loét ở đại tràng, trực tràng.

    Nên làm gì nếu đi cầu ra máu?

    Nếu bạn đang gặp phải hiện tượng đi đại tiện ra máu bạn cần thiết phải thực hiện các điều sau:

    - Cho vào bữa ăn hàng ngày những thức ăn nhiều chất xơ, có lợi đối với việc nhuận tràng.

    - cần thiết phải đi kiểm tra các chuyên gia ngay để tìm ra nguyên nhân đại tiện ra máu là gì?

    - Nếu như bạn mắc phải trĩ:

    + Cần sớm tiến hành điều trị để bệnh không phát triển nhanh quá.

    + Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao đồng thời hình thành và duy trì chế độ ăn uống khoa học.

    + Có thể áp dụng chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá bằng cách xay nhuyễn sử dụng hàng ngày, hay là đắp vào bộ phận hậu môn.

    + Uống đủ nước mỗi ngày.

    + Tuyệt đối cần tránh sử dụng các đồ cay nóng...

    + Nếu như được chỉ định các giải pháp chua tri benh tri bạn nên tuân thủ theo đúng liệu trình điều trị của các bác sĩ. Đồng thời có chế độ kiêng kị cẩn thận để bệnh trĩ được trị khỏi một cách triệt để.

    Trên đây là các điều cơ bản về bệnh trĩ mà các bác sĩ phong kham da khoa hien dai đã chỉ ra. Mong rằng những thông tin này sẽ có ích đối với các bạn.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!