laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Dịch vụ hình xăm chiến binh hy lạp tốt nhất ở thành phố Hà nội

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi sudo, 21/11/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 837

  1. Offline

    sudo New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Dịch vụ hình xăm chiến binh hy lạp tốt nhất ở thành phố Hà nội. Máy móc xăm hình nhập khẩu từ nước ngoài. Xăm hình chỉ trong 50 phút. Dịch vụ có mức giá rẻ. Nhân viên nhiệt tình. Tư vấn hình xăm miễn phí.

    Được coi là "cỗ xe tăng" thời cổ đại, mạnh mẽ không gì có thể ngăn cản được và là nỗi ác mộng của 10.000 người La Mã sống sót sau thảm kịch tại Carrhae.

    Trong ngôn ngữ cổ đại, từ “Cataphract” được người La Mã và Hy Lạp hình xăm đầu lâu nhỏ sử dụng để mô tả những kỵ binh siêu nặng trên chiến trường. Nhưng bạn có từng hỏi, tại sao họ lại được gọi là kỵ binh siêu nặng?

    [​IMG]

    Mọi người đều biết rằng, kỵ binh được chia làm 2 loại: kỵ binh nặng và kỵ binh nhẹ. "Nặng" và "nhẹ" là khái niệm dùng để chỉ lượng trang bị mà một kỵ binh mang theo, đó có thể là áo giáp, vũ khí, mũ mão, áo choàng sắt cho ngựa.

    Nhưng với riêng các Cataphract, lượng trang bị mà họ mang nhiều hơn quá mức xăm hình đẹp so với một kỵ binh nặng thông thường. Vì thế, người ta gọi Cataphract là lớp kỵ binh siêu nặng.

    Siêu chiến binh giáp sắt - nỗi kinh hoàng thời La Mã cổ đại
    Một bức vẽ mô tả lại Cataphract.
    Các kỵ binh Cataphract là kiệt tác thời cổ đại

    Khái niệm về kỵ binh nặng đã có từ rất lâu, những ghi chép cổ nhất cho thấy kỵ binh nặng đã xuất hiện từ thế kỷ thứ 6 TCN tại khu vực Kwarezm, vùng đất thuộc châu Á gần biển Aral ngày nay.

    Kỵ binh nặng dần thay thế chiến xa (chariot) và trở thành phần tử chủ lực trong quân đội của người Assyrian, người Achaemenid và Macedonia của Alexander Đại đế.

    Siêu chiến binh giáp sắt - nỗi kinh hoàng thời La Mã cổ đại

    Khái niệm “kỵ binh nặng” thời đó dần trở nên thông dụng, đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chiến thuật thời cổ đại lúc bấy giờ.

    Từ Cataphract (tiếng Latin cataphractus, tiếng Hy Lạp kataphractoi) bắt đầu xuất hiện để chỉ những kỵ binh “nặng” nhất.

    Nếu như các kỵ binh Hetairoi (kỵ binh dưới thời Alexander Đại đế) thường được trang bị áo giáp ngực thì Cataphract lại vận giáp kín người bao gồm: mặt nạ, bọc tay, bọc chân và toàn bộ những phần cơ thể còn lại. Chưa kể hình xăm chiến binh hy lạp có vậy, ngay cả những chú ngựa cũng được bọc trong những bộ giáp dày và nặng nề.

    Siêu chiến binh giáp sắt - nỗi kinh hoàng thời La Mã cổ đại

    Bản thân từ Cataphract trong tiếng Hy Lạp không có nghĩa mô tả lượng áo giáp khổng lồ mà một chiến binh phải mang theo tuy nhiên sau này, nó đã dần biến thể theo chính danh từ mà nó mô tả. Đến bây giờ trong tiếng Anh, Cataphract vừa có thể là tính từ (bọc kín trong giáp sắt) vừa có thể là danh từ (siêu giáp trọng kỵ).

    Các học giả cổ sau này đều viết về Cataphract như thể đó là một tuyệt tác của thế giới cổ đại. Sallust (86 - 34TCN) nói “Bộ mặt của kỵ binh Cataphract chính là sắt” trong khi Ammianus Marcellinus (mất năm 350) lại cho rằng: "Những vòng tròn thép bọc vòng quanh cơ thể sẽ hoàn toàn che kín dù là bó cơ nhỏ nhất của chiến binh”.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!