laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Dịch vụ scan và tìm hiểu về công nghệ Scan 3D hiện nay

Thảo luận trong 'Nâng Mũi' bắt đầu bởi traubavang789, 11/1/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 539

  1. Offline

    traubavang789 Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Tìm hiểu công nghệ Scan 3D là gì?

    Công nghệ Scan 3D còn được biết tới với tên gọi khác là quét 3D là một trong những ứng dụng của công nghệ đo không tiếp xúc. Trong quá trình đo máy sử dụng chùm ánh sáng Laser chiếu vào bề mặt của chi tiết cần đo, chùm tia sáng được phản xạ lại từ bề mặt chi tiết được cảm ứng đo thu lại đưa vào bộ phận biến đổi của máy đo và với sự hỗ trợ của máy tính và phần mềm điều khiển đo cho ra kết quả của chi tiết đo dưới dạng đám mây điểm.

    Xem thêm: Dịch vụ quét 3d giá rẻ

    Công nghệ 3D (máy in 3D, máy scan 3D) đang được ứng dụng rất nhiều trong sản xuất. Scan 3D hỗ trợ những công đoạn nào trong quá trình sản xuất công nghiệp và đặc biệt là thiết kế, gia công cơ khí.

    Scan 3D hỗ trợ quá trình vẽ mẫu chính xác hơn.

    Quá trình đo kiểm sản phẩm sau khi gia công.

    R&D ứng dụng scan 3D vào việc lấy các ý tưởng tốt từ nhiều sản phẩm khác nhau.

    Scan 3D giúp kho mẫu của bạn nhỏ hơn, bạn quét mẫu và lưu trữ nó dưới dạng file mềm.

    Với nhiều lợi ích nhưng vì chi phí đầu tư máy scan 3D (máy quét 3D) khá cao nên các doanh nghiệp chưa có nhiều điều kiện để đầu tư hệ thống này. Mà đa phần vẫn đang scan 3D dịch vụ (scan 3D gia công) từ các nhà cung cấp.

    Dịch vụ scan 3D, dịch vụ quét 3d ở đâu?

    Tại TPHCM khá ít các đơn vị làm dịch vụ quét 3D, và chúng tôi là một trong số ít đó.

    Phát triển thị trường công nghệ 3D từ năm 2009, với hệ thống thiết bị đạt chuẩn và kỹ sư kinh nghiệm, chúng tôi đã và đang mang đến những giá trị ngoài mong đợi cho các đơn vị đối tác.

    Nếu bạn quan tâm đến công nghệ này có thể liên hệ với chúng tôi.

    Hệ thống thiết bị máy scan 3D:

    Máy scan 3D độ chính xác cao, Optimscan 5M (3)

    Máy scan 3D mẫu lớn, tốc độ, Free scan X3 (1)

    Máy scan 3D người, thời trang, Thor3D (1)

    Máy scan 3d gỗ dạng nhỏ (5)

    Máy scan 3d gỗ chuyên dụng (5)

    Phương pháp Quét 3D

    Dùng những dòng máy Quét 3D chuyên dụng:

    Thunk3d Fisher: Dòng máy quét 3D cầm tay ánh sáng LED, nhỏ gọn nhẹ, với độ chính xác từ 0.04mm. Thunk3d có tốc độ quét nhanh, dưới 3 phút (chế độ quét tự động), hoặc dưới 10 giây (chế độ quét cầm tay). Phần mềm quét 3D của Thunk3d cho phép người dùng ghép lưới tự động hoặc thủ công. Thunk3d là giải pháp Quét 3D nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm chi phí.

    EviXscan 3D Heavy Duty Optima: là dòng máy Quét 3D cố định từ Evatronix (Ba Lan). Với độ chính xác lên đến 0.0183mm, EviXscan 3D Heavy Duty Optima là giải pháp quét 3D chuyên nghiệp cho các đối tượng quét 3D có bề mặt phản xạ mạnh, có dạng hình học phức tạp mà các dòng máy quét 3D thông thường khó tiếp cận.

    Ứng dụng của scan 3D hiện nay

    Công nghệ Scan 3D có rất nhiều ứng dụng trong các ngành sản xuất , một số ứng dụng phổ biến của Scan 3D là:

    Thiết kế ngược: Thông qua các máy scan 3d, người ta quét mô hình để lấy dữ liệu lưới tam giác STL. Khi đã có file scan 3D, các kỹ sư sử dụng phần mềm reverse (Rapid form, Geomagic,..) xử lí lưới và dựng lại mô hình 3D CAD, sẳn sàng cho công tác lập trình gia công khuôn mẫu hoặc tạo mẫu nhanh….

    Đo kiểm sản phẩm: Bất kì một sản phẩm nào sau khi sản xuất xong để được đưa ra thị trường đều phải được kiểm tra xem có đảm bảo điều kiện làm việc của nó không vì vậy trong các ngành sản xuất đặc biệt là sản xuất cơ khí chính xác luôn có một bộ phận gọi là bộ phận kiểm tra chất lượng sản phẩm. Để kiểm tra chính xác được các kích thước hoặc các bề mặt đặc biệt là các bề mặt phức tạp và có kích thước lớn người ta thường sử dụng công nghệ Scan laser.

    Ứng dụng trong ngành khuôn mẫu: Lĩnh vực khuôn mẫu rất chuộng công nghệ scan 3D. Từ thiết kế ngược ra mô hình để tách khuôn , cho đến kiểm tra độ chính xác gia công lõi khuôn, qua đó đảm bảo sản phẩm sau ép nhựa chuẩn xác như thiết kế ban đầu. Đặc biệt, khi cần sửa khuôn vì sai sót trong gia công hoặc với mục đích thay đổi mẫu mã sản phẩm , công nghệ scan 3D là phương tiện chuyển tải dữ liệu vật lí sang dữ liệu 3d mesh, giúp cho kỹ sư kiểm tra hoặc thiết kế lại sản phẩm.

    Thiết kế sản phẩm mới & cải tiến mẫu mã: Phát triển sản phẩm mới luôn chú trọng việc thiết kế kiểu dáng. Thông thường, các họa sĩ hoặc nghệ nhân sẽ tạo các mô hình bằng đất sét, giấy, thạch cao…sau đó dùng máy scan laser quét 3D để lấy dữ liệu số, cuối cùng đưa lên phần mềm reverse dựng lại mô hình. Qúa trình cải tiến kiểu dáng cũng diễn ra tương tự, nhưng thay vì số hóa từ mô hình tạo mẫu thủ công, người ta quét mẫu đã có sẳn, cuối cùng nhà thiết kế sẽ dựng mô hình mới dựa trên hình mẫu đã scan 3d. Trong những năm gần đây, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghiệp in 3D – tạo mẫu nhanh, quy trình thiết kế sản phẩm được rút ngắn hơn rất nhiều.

    Tham khảo dịch vụ thiết kế 3D uy tín tại https://3dthinking.vn/
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!