laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Dịch vụ: Sự thực về bao bì tự hủy

Thảo luận trong 'Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống' bắt đầu bởi HoangTrung, 28/10/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 267

  1. Offline

    HoangTrung New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  - Về công nghệ, được biết quá trình cung ứng chiếc bao bì này không tồn tại gì khác biệt so với những mẫu túi, màng nylon bình thường mà những Cty SX Bao Bì vẫn làm lâu nay.
    - Người ta pha thêm vào nguyên liệu đầu vào (hạt nhựa) 1 chất phụ gia nhập từ Mỹ mang tên là D2W. “Tùy theo nồng độ tính chất của các cái màng mà pha thêm chất D2W theo tỷ lệ nhất định để các túi, bao nhựa này sẽ phân hủy nhanh chóng hay chậm, thường là từ 3 - 6 tháng” ,
    - Giá bao này sẽ cao hơn bao túi nylon thông thường từ 10-20 %.
    - không dừng lại ở đó còn tồn tại loại máy in chuyển nhiệt bao bì “tự hủy cơ học” này khác cực kỳ xa đối với loại túi xốp “tự hủy sinh học” được cung ứng bằng những tập đoàn bậc nhất ở âu lục như BASF, Biotec , Bruckner(Đức) hay Novamout (Ý).
    ( sẽ được ra mắt sau )
    - Tự hủy sinh học được gia công từ nguồn nguyên liệu hữu cơ như bột bắp, dưới tác động của vi sinh vật có nhiều trong môi trường xung quanh tự nhiên, bao bì “tự hủy sinh học” sẽ chuyển hóa thành các chất hữu cơ giản dị và đơn giản, dễ hòa tan và vô hại, thậm chí phân hủy thành khí carbonic (CO2) và nước.
    - song giả dụ đi sâu vào lỉnh vực này thấy còn nhiều mặt giảm thiểu : Trong khi đó, các bao hay túi xốp khiến từ hạt nhựa (HDPE, LDPE hay LLDPE) dưới chức năng của những chất phụ da như D2W hay Alta Degradable… chỉ vỡ vụn thành những mảnh mang kích cỡ từ 2-5mm. Về tác động tới môi trường, các mảnh vụn PE “trơ” này vẫn còn đấy trong tự nhiên từ 50- 80 năm, thậm chí chúng còn dễ phát tán vào trong đất và nguồn nước hơn. Đó là chưa tính tới hiểm họa của những hóa chất kèm theo như mực hay phẩm màu sắc dùng làm in ấn bên trên bao bì.

    ngày nay các nhà cung cấp hàng tiêu dùng nội địa như hệ thống nhà hàng Metro (Đức) hay Big C (Pháp)… đã bắt đầu hạn chế dùng bao túi nylon, trong khi các cơ quan công dụng cũng đang kiến nghị những biện pháp cần thiết - chẳng hạn như thu phí sử dụng...

    Đón đầu xu hướng sử dụng này, bây giờ đả có một vài siêu thị đã mạnh dạn đầu tư cho việc phân phối bao bì tự hủy đã bỏ ra hàng triệu cho đến hàng chục triệu đô la Mỹ cho dây chuyền thổi bao bì nylon
    yukoshiyatuan
    SỰ thực VỀ BAO BÌ TỰ HỦY
    Túi ni-lông được cung cấp từ nhựa polyethylene có nguồn gốc từ dầu mỏ và quy trình tự phân hủy của chính nó diễn ra cực kỳ chậm. Thực tế, dưới tác động của ánh sáng, túi xốp vỡ ra thành phổ biến phân tử nhựa nhỏ thêm hơn, độc hại hơn và cuối cùng gây ô nhiễm và độc hại cho đất và nguồn nước. Chúng hoàn toàn có thể len lỏi vào thức ăn của động vật và con người. Khi không được vứt ra bãi rác hoặc đốt bỏ, túi nhựa thường được nước đặt ra biển thông qua đường cống thải, sông rạch. Theo Cơ quan điều tra phái nam cực nước anh, túi nhựa được thấy trôi nổi ở vùng biển phía Bắc Bắc cực trong lúc Trung tâm bảo tồn môi trường biển của Mỹ vừa rồi cho biết túi nhựa chiếm hơn 10% số rác tấp vào đường bờ biển nước này. Túi ni-lông có thể là thảm họa kết liễu đời sống của đa số sinh vật. Theo Quỹ Bảo tồn động vật hoang dã thế giới, đa dạng cá thể thuộc khoảng 200 loài sinh vật biển (như cá voi, cá heo, hải cẩu, rùa...) đã chết sau khi nuốt cần túi ni-lông do nhầm là thức ăn; nhiều loài thủy sản cũng bị chết ngộp khi chui vào bên trong túi ni-lông.

    Trong bối cảnh vấn đề môi trường thiên nhiên đang trở thành tiêu điểm toàn thế giới, các doanh nghiệp ở rộng rãi nước cũng đã nhập cuộc. Túi xách tay khiến cho từ nhựa tái chế, túi ni-lông tự hủy từ bột bắp hay túi xách tay sử dụng nhiều lần có mặt ngày càng nhiều tại những quầy tính tiền trong công ty. Trong lúc đó, công ty Symphony Environmental Technologies (Anh) đã phát triển được technology chế tạo túi nhựa gần gũi hơn có môi trường bằng cách thêm chất phụ da d2w vào polyethylene trong quá trình cung cấp. Trung bình, mẫu túi này sẽ tự hủy sau 2 năm và những phân tử nhỏ khi rã ra sẽ vô hại có vi sinh vật.

    Trước câu hỏi sở hữu cần cấm dùng túi ni-lông, ông Michael Laurier – tổng giám đốc Symphony Plastics cho rằng đừng nên, và dẫn chứng lúc Ireland đánh thuế vào trong túi ni-lông, doanh số món đồ này tránh 90% nhưng doanh số túi nhựa đựng rác lại tăng cường thêm 400%. Ông cũng chỉ ra rằng túi nhựa khiến từ bột bắp về lầu dài hoàn toàn có thể gây hại cho môi trường nhiều hơn nữa so với túi ni-lông bình thường. “Khi cái túi nhựa phân phối từ bột bắp bị vứt ra bãi rác, trong quy trình phân hủy, chúng giải phóng methane – khí gây cảm giác nhà kính cực mạnh”. Hiệp hội Nhựa Tự hủy nước anh cho rằng một số cái nhựa tự hủy (trong đó có chiếc khiến từ bột bắp) chứa đến 50% thành phần nhựa nhân tạo với xuất xứ từ dầu mỏ.

    Đó là chưa nói nhân loại rất có thể buộc phải “trả giá” đắt hơn trong các công việc sản xuất túi xách từ các nguyên liệu thay thế như bột bắp hoặc dầu cọ. Mới đây, một báo cáo của tổ chức môi trường Hòa bình Xanh báo động hoàn cảnh phá hủy rừng trên diện rộng ở Indonesia để trồng cọ nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu dầu cọ đang tăng cao. Đất vốn là kho dự trữ khí carbon hiệu quả. Đốt rừng ko khác nào giải phóng hàng tấn khí các-bô-níc (CO2) vào bầu khí quyển. Vấn đề là trong tương lai bọn họ sẽ sử dụng thứ gì để với hàng hóa về nhà? Peter Robinson – Giám đốc tổ chức Theo dõi Rác thải ở Luân Đôn nói: “Trước hết và đặc biệt hơn hết là phải giảm thiểu sử dụng túi ni-lông đồng thời khuyến khích việc sử dụng túi xách tay rất có thể tái sử dụng đa dạng lần”.
    Thông tin:
    • Hotline: 0904 666 554
    • VPGD: Ngõ 49 Trần Đăng Ninh - Cầu Giấy - Hà Nội
    • Đc: Số 7 ngõ 17 đường Quách Hữu Nghiêm - Tp Thái Bình
    • Phone: 0904 131 494
      Địa chỉ: Số 43A, Đường 37, Phường Linh Đông, Quận Thủ Đức, Tp.HCM
      Email: [email protected]
    • Web site: http://inmattroi.com/
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!