laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Dịch vụ: Sự thực về bao bì tự hủy

Thảo luận trong 'Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống' bắt đầu bởi HoangTrung, 29/10/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 267

  1. Offline

    HoangTrung New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  - Về công nghệ, được biết quá trình cung cấp loại bao bì này không có gì khác hoàn toàn đối với những mẫu túi, màng nylon bình thường mà những Cty SX Bao Bì vẫn khiến cho lâu nay.
    - Người ta pha thêm vào nguyên liệu đầu vào (hạt nhựa) một chất phụ gia nhập từ Mỹ có tên là D2W. “Tùy theo nồng độ tính chất của những cái màng mà pha thêm chất D2W theo tỷ lệ nhất định để các túi, bao nhựa này sẽ phân hủy thời gian nhanh hay chậm, thường là từ 3 - 6 tháng” ,
    - Giá bao này sẽ cao hơn bao túi nylon thông thường từ 10-20 %.
    - không dừng lại ở đó còn có mẫu máy in chuyển nhiệt bao bì “tự hủy cơ học” này khác vô cùng xa so với cái túi xốp “tự hủy sinh học” được cung ứng bởi các tập đoàn bậc nhất ở âu lục như BASF, Biotec , Bruckner(Đức) hay Novamout (Ý).
    ( sẽ được ra mắt sau )
    - Tự hủy sinh học được thiết kế từ nguồn nguyên liệu hữu cơ như bột bắp, dưới tác động của vi sinh vật có khá nhiều trong môi trường xung quanh trùng hợp, bao bì “tự hủy sinh học” sẽ chuyển hóa thành các chất hữu cơ đơn giản và giản dị, dễ hòa tan và vô hại, thậm chí phân hủy thành khí carbonic (CO2) và nước.
    - song nếu đi sâu vào lỉnh vực này thấy còn đa dạng mặt tránh : Trong lúc đó, những bao hay túi xốp khiến từ hạt nhựa (HDPE, LDPE hay LLDPE) bên dưới chức năng của các chất phụ gia như D2W hay Alta Degradable… chỉ vỡ vụn thành những mảnh có kích cỡ từ 2-5mm. Về tác động tới môi trường thiên nhiên, những mảnh vụn PE “trơ” này vẫn còn trong ngẫu nhiên từ 50- 80 năm, thậm chí chúng còn dễ phát tán vào trong đất và nguồn nước hơn. Đó là chưa tính tới hiểm họa của những hóa chất đi kèm như mực hay phẩm color dùng làm in ấn bên trên bao bì.

    bây giờ những nhà sản xuất hàng tiêu dùng trong nước như hệ thống siêu thị Metro (Đức) hay Big C (Pháp)… đã bắt đầu hạn chế sử dụng bao túi nylon, trong lúc các cơ quan chức năng cũng đang kiến nghị các biện pháp cần phải có - chẳng hạn như thu phí sử dụng...

    Đón đầu xu hướng sử dụng này, bây giờ đả có một vài siêu thị đã mạnh dạn đầu tư cho việc phân phối bao bì tự hủy đã bỏ ra hàng triệu cho tới hàng chục triệu đô la Mỹ cho dây chuyền thổi bao bì nylon
    yukoshiyatuan
    SỰ thật VỀ BAO BÌ TỰ HỦY
    Túi ni-lông được chế tạo từ nhựa polyethylene có khởi thủy từ dầu mỏ và quá trình tự phân hủy của nó diễn ra cực kỳ chậm. Thật tế, dưới tác động của ánh sáng, túi xốp vỡ ra thành đa dạng phân tử nhựa nhỏ nhiều hơn, ô nhiễm và độc hại hơn và cuối cộng gây độc hại cho đất và nguồn nước. Chúng rất có thể len lỏi vào thức ăn của động vật và con người. Tự dưng được vứt ra bãi rác hoặc đốt bỏ, túi nhựa thường được nước đặt ra biển thông qua đường cống thải, sông rạch. Theo Cơ quan khảo sát nam cực anh quốc, túi nhựa được thấy trôi nổi ở vùng biển phía Bắc Bắc cực trong khi Trung tâm bảo tồn môi trường biển của Mỹ vừa qua cho biết thêm túi nhựa chiếm hơn 10% số rác tấp vào đường bờ biển nước này. Túi ni-lông rất có thể là thảm họa kết liễu đời sống của đa số sinh vật. Theo Quỹ Bảo tồn động vật hoang dã thế giới, đa dạng cá thể thuộc khoảng 200 loài sinh vật biển (như cá voi, cá heo, hải cẩu, rùa...) đã chết sau khi nuốt nên túi ni-lông do nhầm là thức ăn; nhiều loài thủy sản cũng bị chết ngộp khi chui vào trong túi ni-lông.

    Trong bối cảnh vấn đề môi trường thiên nhiên đang trở thành tiêu điểm toàn thế giới, những công ty ở đa dạng nước cũng đã nhập cuộc. Túi xách tay khiến cho từ nhựa tái chế, túi ni-lông tự hủy từ bột bắp hay túi xách dùng phổ biến lần xuất hiện ngày càng nhiều tại các quầy tính tiền trong nhà hàng. Trong lúc đó, siêu thị Symphony Environmental Technologies (Anh) đã phát triển được technology phân phối túi nhựa gần gũi hơn với môi trường xung quanh bằng cách thêm chất phụ gia d2w vào polyethylene trong quá trình cung ứng. Trung bình, loại túi này sẽ tự hủy sau 2 năm và các phân tử nhỏ lúc rã ra sẽ vô hại sở hữu vi sinh vật.

    Trước câu hỏi với nên cấm sử dụng túi ni-lông, ông Michael Laurier – tổng giám đốc Symphony Plastics cho rằng đừng nên, và dẫn chứng lúc Ireland đánh thuế vào túi ni-lông, doanh số sản phẩm này giảm 90% nhưng doanh số túi nhựa đựng rác lại tăng cường thêm 400%. Ông cũng chỉ ra rằng túi nhựa khiến cho từ bột bắp về lầu dài hoàn toàn có thể gây hại cho môi trường thiên nhiên nhiều hơn thế đối với túi ni-lông thông thường. “Khi mẫu túi nhựa cung cấp từ bột bắp bị vứt ra bãi rác, trong quá trình phân hủy, chúng giải phóng methane – khí gây hiệu ứng nhà kính cực mạnh”. Hiệp hội Nhựa Tự hủy nước anh cho rằng một vài chiếc nhựa tự hủy (trong đó mang chiếc khiến cho từ bột bắp) chứa tới 50% thành phần nhựa nhân tạo có nguồn gốc từ dầu mỏ.

    Đó là chưa nói nhân mẫu rất có thể cần “trả giá” đắt hơn trong những việc cung cấp túi xách tay từ những nguyên liệu thay thế như bột bắp hoặc dầu cọ. Vừa qua, một báo cáo của tổ chức môi trường thiên nhiên Hòa bình Xanh báo động hoàn cảnh phá hủy rừng trên diện rộng ở Indonesia để trồng cọ nhằm đáp ứng nhu yếu dầu cọ đang tăng cao. Đất vốn là kho dự trữ khí carbon hiệu quả. Đốt rừng không khác nào giải phóng hàng tấn khí các-bô-níc (CO2) vào bầu khí quyển. Vấn đề là trong tương lai chúng ta sẽ sử dụng trang bị gì để có hàng hóa về nhà? Peter Robinson – Giám đốc tổ chức Theo dõi Rác thải ở Luân Đôn nói: “Trước hết và quan trọng đặc biệt hơn hết là buộc phải giảm thiểu dùng túi ni-lông đồng thời khuyến khích việc dùng túi xách tay hoàn toàn có thể tái sử dụng đa dạng lần”.
    Thông tin:
    • Hotline: 0904 666 554
    • VPGD: Ngõ 49 Trần Đăng Ninh - Cầu Giấy - Hà Nội
    • Đc: Số 7 ngõ 17 đường Quách Hữu Nghiêm - Tp Thái Bình
    • Phone: 0904 131 494
      Địa chỉ: Số 43A, Đường 37, Phường Linh Đông, Quận Thủ Đức, Tp.HCM
      Email: [email protected]
    • Web site: http://inmattroi.com/
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!