laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Điểm Xét học bạ, hãy cẩn trọng "bút sa gà chết"

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi nguavang, 17/5/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 307

  1. Offline

    nguavang New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Cuối năm học, không tính công việc tổng kết, xếp dòng thi đua, đánh giá nhận xét, họp phụ huynh thông tin kết quả học tập, rèn luyện... thì cô giáo chủ nhiệm còn mang 1 việc làm cho cực kỳ cần thiết và linh nghiệm đấy là ghi nhận xét vào học bạ cho học trò.
    Nó linh nghiệm do tất cả các gì mà học sinh miêu tả trong cả năm học, cấp học thì học bạ là minh chứng đánh dấu các kiểm tra đúng đắn, kỹ thuật, căn bản nhất của cơ sở giáo dục về một nhân loại.
    Cao Đẳng Dược
    Nó cần thiết vì trong phổ biến giả dụ học bạ là cơ sở để để 1 nơi nhận hay không nhận học trò này.
    Nay tôi đề cập 1 câu chuyện của Cả nhà tôi khi xin chuyển trường cho con để thấy rằng học bạ quan trọng đến dường nào.
    Anh trai ruột tôi với con học lớp 11 tại 1 trường THPT thuộc thức giấc Thái Nguyên, vì công việc cần Cả nhà tôi muốn xin chuyển trường cho cháu về gần nơi khiến việc của mình.
    Cứ tưởng việc đó sẽ dễ dàng nhưng khi tới trường về thì chị dâu tôi thế hệ tá hỏa vào đề cập với tôi:
    - Chị đi xin chuyển trường cho nó cố định Hiệu trường ko nhận và vị này nói: “Trường chúng tôi không nhận học trò trái tuyến”. Rồi chị giảng giải thêm: “Rõ ràng năm ngoái chị xin chuyển cho nhỏ gái thì trường nhận ngay”.
    khám phá mãi thì chị thế hệ biết, lý bởi vì Hiệu trưởng ko nhận bởi vì lời phê trong học bạ.
    khi ấy, tôi cầm cuốn học bạ của cháu lên và nhìn thì thấy: Học lực: Tb (trung bình); Hạnh kiểm: K (khá) kèm theo lời nhận xét: Còn vi phạm nội quy lớp học, hay sở hữu các hành động bất thường.
    lúc tôi còn đang suy nghĩ về lời nhận xét đấy thì chị tôi đã giảng giải rằng: Thầy cô ở trường mới cho rằng “hay sở hữu các hành động bất thường” thì không bị thần kinh cũng thuộc dạng đơn nhất, cứng đầu nhưng mà trái tuyến nữa, nhận khiến gì cho phá đám lớp.
    Chị dâu tôi kể thêm: “Rõ ràng khi đi họp phụ huynh, tuyệt nhiên không thấy cô giáo chủ nhiệm kể nhở điều gì đến những hành động bất thường. hiện nay chị nên làm cho thế nào?”.
    khi này, tôi ko biết phải khuyên chị tôi làm thế nào bởi vì với thể bởi vì vô tâm, sở hữu thể do nhận thức nhưng mà một số thầy cô hạ bút phê vào học bạ học trò gây bắt buộc cảnh dở khóc, dở cười như thế.
    [​IMG]
    đôi khi, họ lại nhận xét phổ biến chung theo kiểu: “Lực học tương đối, cần lao phải chăng, sức khoẻ tốt” hoặc chi tiết tới mức: “Đôi lúc còn ko học bài, còn vi phạm nội quy”…
    Vẫn biết rằng, sở hữu hầu hết học trò, lời nhận xét của cô giáo trong học bạ không mấy quan trọng nhưng từ câu chuyện của đứa cháu thì tôi cho rằng: Lời nhận xét trong học bạ của học sinh thì cô giáo bắt buộc nói rõ để học sinh, phụ huynh thấy được ưu, nhược điểm của những em để họ dạy dỗ con dòng phát huy hăng hái, sửa đổi các hạn chế.
    gia sư đừng buộc phải đưa ra các lỗi chi tiết của học trò đặc thù là những lỗi ko do vậy hệ thống để phê bình gây cần cảm giác khe khắt, nhỏ nhen, cũng không phải nhận xét quá bình thường chung biểu thị sự hững hờ, không quan tâm đến học trò.
    nhưng hãy làm cho sao để những lời nhận xét của thầy giáo giống như lời lưu bút mang học trò. tỉ dụ, đối với những học sinh có kết quả học tập chưa cao bởi lười học thì cô giáo với thể nhận xét: “Khả năng nhận thức hơi, nhưng còn chưa chăm chỉ”.
    De Thi Thu THPT Quoc Gia
    Hoặc mang các học sinh học chưa tốt nhưng mà bởi tình cảnh gia đình thì thầy giáo có thể nhận xét: “Sống khép mình, ngại giao tiếp đàm đạo (có thể do hoàn cảnh gia đình)- bắt buộc sự sử dụng rộng rãi đặc biệt”.
    Còn đối với các học trò khá, sôi nổi trong các hoạt động đồng đội thì gia sư bắt buộc cổ vũ theo kiểu nhận xét: “Khả năng nhận thức nhanh, có năng lực tụ hợp, lãnh đạo nhóm; sống sôi nổi, hoà đồng…”.
    Và chắc chắn, để lời nhận xét được chính xác và ý nghĩa đối có từng học trò, có những tính cách khác biệt, hoàn cảnh khác biệt, học lực khác biệt thì yên cầu gia sư cần am hiểu học trò, vừa là người thầy vừa là người chị, người anh của học sinh.
    Lại một niên học gần qua, việc ghi nhận xét trong học bạ cho học trò là công việc thường niên cũng là 1 việc khiến đáng cẩn trọng của cô giáo chủ nhiệm, xin góp một ý kiến nhỏ xíu thêm vào hành trang của người làm cho thầy để ko 1 học sinh nào gặp chuyện đáng nhớ tiếc như trường hợp của cháu tôi.
    Đinh Thúy Hằng
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!