laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Điều hòa thổi không đều gió là nguyên nhân do đâu?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi willson105, 27/5/23.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 173

  1. Offline

    willson105 Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Điều hòa vẫn thổi gió nhưng lúc thì mát lúc thì không mát mà bạn không biết máy nhà mình đang gặp vấn đề gì. Cùng Khánh Vy Home Việt Nam: https://khanhvyhome.com.vn/ tham khảo bài biết điều hoà thổi gió không đều là nguyên nhân do đâu? Để mua ra nguyên nhân và hướng xử lý nhé.

    Quạt dàn lạnh gồm 2 bộ phận chính là cánh quạt và mô tơ

    [​IMG]

    • Cánh quạt của quạt gió làm mát thường có hình tròn còn cánh quạt gió máy lạnh có dạng lồng sóc, chiều dài quạt lồng sóc thường 75 – 90mm, đường kính quạt thường 60 – 70mm, tùy theo hiệu suất, công suất máy lạnh.
    • Mô tơ quạt dàn lạnh cấu tạo gồm stator và rotor, tùy theo công nghệ máy lạnh và hiệu suất máy lạnh mà nhà sản xuất sử dụng quạt AC sử dụng nguồn điện DC hoặc điện 220V.
    Quạt dàn lạnh có 3 tốc độ mạnh yếu khác nhau. Thường thì máy lạnh inverter tiết kiệm điện dùng quạt DC, còn máy lạnh thường không tiết kiệm điện dùng quạt AC.

    Điều hòa thổi không đều gió là nguyên nhân do đâu?

    [​IMG]

    Quạt dàn lạnh bao gồm cánh quạt và mô tơ, nên lúc gió thổi không đều thì nguyên nhân nằm ở 2 động cơ này.

    • Bạc đạn: Do máy lạnh đã sử dụng trong thời gian dài nên linh kiện bị mòn, khô dầu mỡ dẫn đến khó quay hoặc quay rít. Thậm chí có 1 số trường hợp đặc trưng là bạc đạn bên trong motor quạt dàn lạnh bị kẹt chẳng thể quay được.
    Trong trường hợp này, để tiết kiệm thì bạn nên thay bạc đạn quạt dàn lạnh con, nếu như không thì phải thay quạt mới.
    • Hư board mạch: khi board mạch máy lạnh bị hỏng sẽ làm điện áp cấp cho quạt không xác thực, thường thì thấp hơn điện áp ghi trên quạt. Khi này làm quạt dàn lạnh máy lạnh quay chậm hơn, không đều, thậm chí quạt vào điện nhưng không chạy.
    • Hư tụ quạt dàn lạnh: khi tụ điện trong quạt bị hư sẽ không làm lệch từ trường được và không đủ cung cấp 1 điện thế lớn để phát động quạt dẫn đến quạt chẳng thể vận hành.
    • Do động cơ quạt bị ngắt mạch hay chạm vỏ.
    • Do mô-tơ bị cháy hoặc đứt dây mạch trong mô-tơ dàn máy lạnh
    • Động cơ của quạt gió dàn lạnh bị ngắt mạch.
    • Quạt gió của dàn lạnh bị chạm vỏ.
    • Không những thế có thể do hư hỏng 1 số linh kiện nằm bên trong hay linh kiện đã quá cũ làm quạt dàn lạnh chạy không đều thậm chí không chạy được
    Không nên dỡ gỡ để kiểm tra bên trong giả dụ bạn không có kĩ thuật chuyên môn. Việc làm đấy có thể làm bạn chẳng những không giải quyết được tình hình máy mà còn kéo theo các hư hỏng không mong muốn khác.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!