laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Điều kiện môi trường cho EC tốt trong thủy canh

Thảo luận trong 'Phẫu Thuật Chỉnh Nha' bắt đầu bởi nguyenhoa658, 25/12/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 310

  1. Offline

    nguyenhoa658 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Làm vườn thủy canh rất dễ dàng và thú vị, nếu bạn biết những điều cơ bản! Các công thức dinh dưỡng thủy canh cung cấp tất cả các yếu tố cần thiết cho sự phát triển tối ưu của cây, ở dạng có sẵn ngay cho cây trồng. Nhưng để tối đa hóa lợi ích của thủy canh, điều quan trọng là phải thành thạo các công cụ thương mại, đặc biệt là máy đo EC và pH.

    Máy đo EC là một công cụ tuyệt vời để đo cường độ của các công thức dinh dưỡng thủy canh. EC là viết tắt của tính dẫn điện. Nước tinh khiết không dẫn điện, có nghĩa là nước cất hoặc nước lọc RO có EC khoảng 0.


    Kiểm tra EC của khu vườn của bạn mỗi ngày

    Cho dù bạn là người trồng thương mại hay người có sở thích, tốt nhất là kiểm tra EC mỗi ngày và điều chỉnh khi cần thiết. Ví dụ, vào một ngày nóng với độ ẩm thấp, cây sẽ chiếm nhiều nước hơn, để lại muối khoáng phía sau và tăng mức EC. Nó sẽ trở nên cần thiết để đầu ra khỏi hồ chứa với nước ngọt.

    Mặt khác, trong quá trình đậu quả và ra hoa nặng, cây có thể chiếm nhiều khoáng chất tương ứng, để lại nước. Trong trường hợp đó, EC sẽ có xu hướng đi xuống. Trong quá trình ra hoa nặng, bạn có thể muốn đổ đầy một ít phân bón sau khi đổ đầy bể. Vì nhiều loại cây chiếm nhiều kali tương ứng trong quá trình sản xuất hoa và quả nặng, nên tăng kali là một cách tốt để đưa trở lại vào những gì cây lấy ra.

    Thay thế dung dịch dinh dưỡng

    Bạn nên làm trống hồ chứa và làm mới dung dịch dinh dưỡng một cách thường xuyên. Thực vật chiếm các ion khoáng ở các tốc độ khác nhau trong các giai đoạn tăng trưởng khác nhau, do đó mức độ dinh dưỡng trở nên mất cân bằng theo thời gian. Chỉ số EC cho bạn biết tổng số chất hòa tan trong nước, nhưng nó không cho bạn biết bao nhiêu phần tử riêng lẻ còn lại trong công thức dinh dưỡng.

    Ngay cả khi EC là mục tiêu hoàn hảo, công thức dinh dưỡng có thể bị thiếu một hoặc nhiều yếu tố. Một số yếu tố có thể tích tụ trong hồ chứa theo thời gian, trong khi các chất dinh dưỡng khác được rút xuống. Bạn nên thay đổi hoàn toàn hồ chứa cứ sau 7-10 ngày để có kết quả tốt nhất.

    Phân bón hữu cơ và EC

    EC là một công cụ quản lý tuyệt vời cho thủy canh, nhưng nó có thể gây hiểu lầm khi bạn sử dụng phân bón hữu cơ vì các phân tử hữu cơ thường không dẫn điện. Thực vật không thể chiếm các phân tử hữu cơ lớn, không tích điện; đầu tiên chúng phải được tiêu hóa bởi các vi sinh vật trong đất thành các ion nhỏ mà thực vật hấp thụ qua rễ trong một quá trình gọi là khoáng hóa.

    Các vi sinh vật như nấm mycorrhizal và rhizobacteria thúc đẩy tăng trưởng thực vật tạo ra axit hữu cơ và enzyme giải phóng các ion khoáng từ đất và chất hữu cơ thành một dạng mà rễ có thể hấp thụ. Trong các hệ thống đất, phân bón hữu cơ nuôi vi sinh vật và vi sinh vật nuôi cây. Chỉ các ion đã sẵn sàng để sử dụng cho nhà máy sẽ được đo bằng máy đo EC.

    Hydroponics cung cấp một lối tắt cho sự hấp thụ khoáng sản. Trong thủy canh, các khoáng chất được khai thác từ trái đất và được xử lý thành dạng ion hòa tan trong nước. Khi phân bón thủy canh hòa tan trong nước, chúng ngay lập tức phân tách thành một hỗn hợp dinh dưỡng của các ion khoáng tích điện dương và âm, bỏ qua các vi sinh vật và trực tiếp cho cây ăn.

    Bằng cách cung cấp cho cây tất cả các chất dinh dưỡng của nó ở dạng hòa tan trong nước, ion, cây có thể hấp thụ chất dinh dưỡng một cách nhanh chóng. Thông thường, cây sẽ phát triển nhanh hơn 25% trong thủy canh so với trong đất và chúng sẽ đạt đến độ chín sớm hơn.

    Điều kiện môi trường cho EC tốt

    Quản lý EC cũng cung cấp một cách chính xác để giúp các nhà máy đối phó với các điều kiện môi trường thay đổi. Trong điều kiện mát mẻ, ánh sáng yếu, người trồng có thể tăng mức EC để hạn chế sự phát triển của thực vật và giúp giảm sự kéo dài. Và trong thời kỳ nhiệt độ cao và độ ẩm thấp, người trồng có thể hạ thấp EC để giảm bớt căng thẳng cho cây.

    Người trồng cũng có thể điều tiết EC để làm cho cây trồng trở nên thực vật hơn hoặc nhiều thế hệ hơn vào thời điểm thích hợp, cải thiện màu sắc, mùi thơm và hương vị của trái cây và hoa thành phẩm.

    Nếu bạn có nhu cầu mua máy đo độ dẫn EC thì xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0978.455.263
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!