laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Điều kiện và thủ tục thành lập công ty TNHH

Thảo luận trong 'Bài viết SPAM' bắt đầu bởi ThucDoan, 8/10/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 304

  1. Offline

    ThucDoan Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bạn đang có ý định thành lập công ty TNHH! Bạn chưa nắm rõ các điều kiện và thủ tục thành lập công ty tnhh bổn phận hữu hạn / TNHH một thành viên, 2 thành viên trở lên. Bài viết dưới đây của kế toán Apolo chắc chắn sẽ giúp bạn tháo gỡ những vướng mắc bạn đang gặp phải khi ra đời doanh nghiệp.

    ở Việt Nam, mỗi loại hình công ty được pháp luật quy định các điều kiện thành lập riêng. Nhưng nhìn chung để thành lập doanh nghiệp và đăng ký kinh doanh cho công ty phải phục vụ những nhóm điều kiện cơ bản sau để mở công ty:

    [​IMG]

    Điều kiện về vốn.

    tài chính đầu tư ra đời doanh nghiệp phải thích hợp với ngành, ngành nghề và quy mô buôn bán của công ty. Đối với công ty có buôn bán ngành nghề cần nguồn vốn pháp định thì vốn đầu tư ban đầu không rất thấp hơn mức vốn pháp định này.

    Tên doanh nghiệp

    Tên công ty được đặt không có trùng hay gây nhầm lẫn với công ty khác đã được đăng ký. đồng thời tên công ty phải đảm bảo ít nhất có 2 thành tố: hình thức công ty và tên riêng.

    Có trụ sở thuộc quyền sử dụng hợp pháp

    Trụ sở chính của công ty là địa điểm liên lạc của công ty trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hay thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có)

    Chung cư có chức năng để tại thì không có được phép đặt địa chỉ trụ sở công ty để thực hiện chức năng buôn bán ở ấy, Tuy vậy ở một số trung tâm thương mại/chung cư thì chủ đầu tư có xin chức năng buôn bán cho những khu xác định và cụ thể như lầu trệt, tầng một, tầng 2… Còn đối với các địa chỉ khác có xác định địa chỉ rõ ràng thì các bạn hoàn toàn có thể đặt địa chỉ trụ sở chính của công ty để buôn bán.

    Có thủ tục đăng ký thành lập công ty hợp lệ

    [​IMG]

    giấy tờ đăng ký ra đời doanh nghiệp TNHH 1 thành viên bao gồm:Giấy đề nghị đăng ký buôn bán do đại diện luật pháp doanh nghiệp ký (theo mẫu qui định) (1 bản)

    Dự thảo điều lệ doanh nghiệp TNHH một thành viên ( Người đại diện luật pháp ký nháy từng trang) (1 bản) ;

    Bản sao hợp lệ chứng minh nhân dân hay hộ chiếu của người đại diện luật pháp công ty ( CMND công chứng chưa quá 3 tháng, thời hạn CMND chưa quá 15 năm);

    Tờ khai thông tin người nộp thủ tục (theo mẫu qui định) (1 bản)

    hồ sơ đăng ký thành lập công ty TNHH hai thành viên trở lên bao gồm:

    Giấy đề nghị đăng ký buôn bán do đại diện pháp luật doanh nghiệp ký (1 bản);

    Dự thảo điều lệ công ty được tất cả những thành viên và người đại diện theo luật pháp ký từng trang (1 bản);

    Danh sách thành viên ( một bản)

    Xem thêm: thành lập công ty trọn gói hcm

    Bản sao hợp lệ chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của những thành viên (đối với thành viên là cá nhân). ( CMND công chứng chưa quá 3 tháng, thời hạn CMND chưa quá 15 năm);

    Sau khi soạn thảo xong giấy tờ tiến hành nộp giấy tờ lên phòng đăng ký kinh doanh của sở KHĐT ( só lượng một bộ). Sau 3-5 ngày lao động Nếu như hồ sơ hợp lệ sở KHĐT sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký công ty.

    Nộp đầy đủ lệ phí đăng ký buôn bán.

    Lệ phí bao gồm:

    Lệ phí nộp giấy tờ vào sở KHĐT: 200.000 đ

    Lệ phí đăng bố cáo thành lập công ty: 300.000 đ

    thủ tục hồ sơ ra đời công ty sẽ được nộp tại phòng đăng ký buôn bán Sở kế hay đầu tư cấp tỉnh.

    Trên đây là các điều kiện để ra đời công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) một thành viên, hai thành viên trở lên ở Việt Nam hiện nay.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!