laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Điều làm nên một điều tuyệt vời của thầy cô giáo là gì?

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi xedapgap1099, 17/6/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 340

  1. Offline

    xedapgap1099 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Điều làm nên một điều tuyệt vời của thầy cô giáo là gì?
    Cứ tháng 8 hàng năm là dịp các trường phổ thông chào mừng các tân giáo viên mới trúng tuyển về nhận nhiệm sở. Với những sinh viên sư phạm mới ra trường, tâm trạng háo hức, hạnh phúc, bối rối, lo lắng là cảm giác ai cũng có. Một hiệu trưởng trường đại học sư phạm đã từng chia sẻ như sau:

    “Làm thế nào để có kết quả tốt nhất khi dạy học ở một ngôi trường mới?” – đây là câu hỏi không bao giờ có đáp số chung. Vì vậy, mỗi giáo viên trước khi đứng trên bục giảng đều phải rèn cho mình từ những việc nhỏ nhất như: đi đứng, giao tiếp, giáo án, tham gia sinh hoạt tổ chuyên môn, hoạt động ngoại khóa...Tóm tắt cơ bản thì “giáo viên mới về trường cần chú ý 3 điều” sau:

    1. Hãy khiêm tốn và học hỏi
    Khiêm tốn học hỏi không bao giờ là thừa cho dù bạn đã chuẩn bị đầy đủ cho môi trường phổ thông đến đâu đi nữa. Nhất là với một môi trường mới toanh và một người chưa biết rõ như bạn. Hãy mạnh dạn lên tiếng khi chưa biết rõ về một điều gì đó hoặc khi mình không biết. Tin rằng, so với những gì bạn tưởng tượng, bạn sẽ học được thêm rất nhiều điều mới mẻ mà ở trường học chưa ai từng nói với bạn.
    2. Hãy quan sát và tăng cường giao tiếp
    Một môi trường mới với ngôi trường mới, phòng học mới, với các bộ phận quản lý mới, đồng nghiệp mới và vô cùng nhiều thứ mới khác mà bạn cần biết và hiểu cách thức hoạt động. Dĩ nhiên khi cần biết hay thắc mắc bạn có thể hỏi ngay. Nhưng nếu bạn chú ý quan sát thật kĩ, bạn sẽ sớm tìm thấy câu trả lời, đôi khi lại phát hiện ra những điều mới mẻ thú vị hơn. Tăng cường giao tiếp với những đồng nghiệp mới với thái độ cầu thị, tạo cảm giác gần gũi rất nhiều hơn trong mắt đồng nghiệp. Và bạn sẽ thấy yêu ngôi trường mới hơn.
    3. Hãy quan tâm đến các vấn đề chuyên môn
    Một giáo viên cần quan tâm hiển nhiên là vấn đề chuyên môn. Vậy những yếu tổ chuyên môn nào bạn cần quan tâm?

    + Đầu tiên, trong một tuần môn dạy của mình phân phối tăng bao nhiêu tiết. Theo quy định của Bộ, một số trường hiện nay thường có những tiết tăng thêm này. Và tiết dạy đó trường tổ chức dạy dưới hình thức như nào: cho học sinh tự học, hay làm bài tập hay giáo viên tự sử dụng.

    + Thứ hai, đề cương của trường hãy quan tâm để ý. Ở một vài trường có chuẩn bị sẵn đề cương cho học sinh và khung xương giáo án cho giáo viên như: Tóm tắt kiến thức và bài tập. Vậy đề cương ở ngôi trường mới của bạn được xây dựng dưới hình thức nào? Sắp xếp bài tập ra sao, mức độ như thế có phù hợp với học sinh ở lớp không? Trên hết là sử dụng các quyển đề cương như nào?
    + Thứ ba, quan điểm dạy học ở trong trường là điều cần quan tâm, hãy thường xuyên chuyện trò với mọi người cùng tổ chuyên môn. Quan điểm chuyên môn của mỗi một trường lại có nhiều điểm khác nhau. Lý thuyết dạy nhuyễn? Bài tập cần làm nhiều? Tập trung dạy nâng cao hay chỉ đưa vào giảng dạy kiến thức cơ bản.

    4. Hãy quan tâm đến học sinh của mình
    Quan tâm xem học sinh của mình cần gì, muốn gì. Với một giáo viên mới, việc ghi nhớ tên các học sinh trong lớp là điều vô cùng cần thiết. Sẽ rất dễ tạo thiện cảm khi bạn gọi tên của các em học sinh. Thường xuyên tạo những tiết sinh hoạt tập thể để các em nhận xét gì về bản thân, tâm sự về gia đình, ước mơ tương lai và những mong muốn về thầy cô chủ nhiệm của mình. Đó chắc hẳn sẽ là những tiết học ngoại khóa giúp thắt chặt tình cảm cô – trò đó.
    Mic trợ giảng thương hiệu Unizone Hàn Quốc có mức giá khá phù hợp với mọi giáo viên. Mic trợ giảng Unizone có thiết kế nhỏ gọn, màu sắc đa dạng, phong phú, thoải mái cho mọi người lựa chọn.

    Xem thêm:

    Unizone Hàn Quốc là thương hiệu luôn chiếm được lòng tin của mọi khách hàng, được sự ưa chuộng của phần lớn giáo viên hiện nay. Và việc sử dụng một chiếc mic trợ giảng Unizone trong giảng dạy là một điều mới, một phương pháp mới hiện nay mà chúng ta có thể tận dụng sử dụng.
     
    Quan tâm nhiều
Chủ đề tương tự: Điều làm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp ĐIỀU GÌ LÀM NÊN SỰ THẦN KỲ CỦA TINH CHẤT CẦN TÂY VITRUE CELERY? 7/10/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Những Điều Thú Vị Về Nghệ Khi Làm Mặt Nạ, Bạn Đã Thử Chưa? 23/1/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách để làm món hạt điều rang muối cực ngon mà đơn giản 20/1/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp muốn sức khỏe tốt, hãy làm những điều này 13/8/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Những điều cần biết về thẩm mỹ làm môi trái tim Sweet Lips 29/12/20

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!